x close

อดีตพ่อค้าแผงลอย กับข้อความเดียวในมือถือทำน้ำตาไหล จะได้บอกคนอื่นได้...ลูกเรียนอะไร

         ไวรัล TikTok เปิดข้อความเดียว ในมือถือของพ่อ ที่เปิดออกมาแล้วใจฟูสุดพลัง ข้อความสั้น ๆ แต่ทรงความหมาย จะได้เอาไปตอบชาวบ้านได้ ว่าพ่อภูมิใจและรักลูกขนาดไหน

พ่อค้าแผงลอย
ภาพจาก TikTok@kopikonvos

         กลายเป็นไวรัลใจฟู ที่ใครมาดูก็ต้องอิ่มใจ หลังจากที่เว็บไซต์ mustsharenews ได้เผยเรื่องราวของนาย กุย อู๋ อดีตพ่อค้าร้านเป็ดย่างในสิงคโปร์ ที่เขาสู้ทนฝ่าฟันทั้งชีวิต ทุ่มเทเพื่อให้ครอบครัวมีชีวิตที่ดี และสุดท้ายลูกสาวของเขาก็ทำสำเร็จ มีโอกาสได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยาง มหาวิทยาลัยชื่อดังของสิงคโปร์ ที่มีผลการจัดอันดับอยู่ที่อันดับ 11 ของโลก และอันดับ 2 ของเอเชีย

         โดยที่  TikTok@kopikonvos ได้เปิดมือถือของนาย กุย อู๋ ซึ่งเขาได้ใช้มือถือไอโฟนรุ่นเก่า และข้อความเดียวที่อยู่ในโน้ตที่เขาเก็บเอาไว้ คือชื่อวิชาและคณะที่ลูกเรียน เพราะตัวเขาเองไม่สามารถพูดชื่อคอร์สเรียนนี้ได้ถูก เวลาที่ใครมาถามว่า ลูกสาวของเขาเรียนอะไร เขาจะได้เปิดข้อความนี้ในมือถือส่งให้

         โดยข้อความระบุว่า ลูกสาวของเขาเรียน Renaissance engineering program โดยเป็นการเรียนเจาะลึกในด้านวิศวกรรมเครื่องกลพ่วงด้วยการจัดการเทคโนโลยี

         สำหรับการสอน Renaissance engineering program เป็นการเรียนแบบปริญญาควบ 2 สาขา ที่ผสมผสานกันระหว่างหลักสูตรด้านธุรกิจ วิศวกรรม และมนุษยศาสตร์ ซึ่งคอร์สเรียนนี้ ถือว่าเป็นคอร์สเรียนที่มีชื่อเสียง สอบติดยากมาก และในปีนี้ ลูกสาวของนายกุย อู๋ ได้เข้าเรียนเป็นเทอมสุดท้าย และเธอกับเพื่อน ๆ ได้ร่วมกันตั้งแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวอีกทาง

พ่อค้าแผงลอย
ภาพจาก TikTok@kopikonvos

         นายกุย อู๋ ได้เผยว่า ตัวเขาเองได้เปิดร้านขายเป็ดย่างมาประมาณ 20 ปีแล้ว และเหมือนพ่อค้าแผงลอยทั่วไป เขาก็ไม่ได้มีความถนัดในภาษาอังกฤษ ลูกสาวของเขาจึงเป็นเหมือนผู้ช่วยมือขวา คอยช่วยจัดการด้านการเงินของร้านและช่วยบริหารร้านด้วย

         อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ขายของมานาน ก็ปรากฏว่าตัวเขาก็ค้าขายได้ไม่ค่อยดี กำไรลดลงเรื่อย ๆ และด้วยความที่อายุ 58 ปี การที่จะยืนขายของเป็นเวลานาน ๆ ที่ร้านก็เป็นเรื่องยาก เขาจึงต้องปิดร้านไป และหลังจากที่ปิดร้าน เขาก็ได้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างเต็มที่ ลูกสาวพาเขาไปเที่ยวยุโรป และเขาหวังว่าเร็ว ๆ นี้ อาจจะหาโอกาสทำมาค้าขาย เปิดร้านใหม่อีกครั้ง


         ด้านคอมเมนต์ก็เข้ามาชื่นชมแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม หลายคนบอกว่าลูกของเขาเก่งมาก สอบติดในคณะที่เข้าเรียนยากสุด ๆ คัดเข้าแค่เฉพาะเด็กหัวกะทิเท่านั้น ไม่ใช่แค่พ่อที่ภูมิใจในตัวลูก แต่ลูกก็ภูมิใจในตัวพ่อเหมือนกัน 

พ่อค้าแผงลอย
ภาพจาก TikTok@kopikonvos

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพ่อค้าแผงลอย กับข้อความเดียวในมือถือทำน้ำตาไหล จะได้บอกคนอื่นได้...ลูกเรียนอะไร อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:16:13 12,519 อ่าน
TOP