x close

ย้อนนาที ช่วยเด็ก 1 ขวบ ตกบ่อลึก 15 เมตร ระทึกเศษดินหล่นฝังไม่หยุด ยื้อชีวิตแข่งกับเวลา

            เปิดเบื้องหลังปฏิบัติการช่วยเด็กหญิง 1 ขวบ ตกบ่อบาดาลลึก 15 เมตร ยิ่งขุดลึกดินยิ่งหล่นฝังใบหน้า ทำงานแข่งเวลาก่อนช่วยสำเร็จ ซึ้งทีม จนท. กอดคอเฮ ดีใจจนร่ำไห้

 เด็กตกบ่อบาดาล

            จากกรณี ด.ญ. วัย 1 ขวบ 7 เดือน สัญชาติเมียนมา หลังพลัดตกลงไปในหลุมเจาะบ่อบาดาลกลางไร่มันสำปะหลัง ลึก 15 เมตร ในหมู่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ตั้งแต่ช่วง 16.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนที่ทีมช่วยเหลือจะสามารถพาตัวขึ้นมาได้สำเร็จ เบื้องต้นเด็กมีอาการปลอดภัย

            อ่านข่าว : ช่วยสำเร็จ เด็ก 1 ขวบ ตกท่อบ่อบาดาล 15 เมตร ติดอยู่เกือบ 1 วัน อาการปลอดภัย 

           วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 รายการข่าวเที่ยงช่องวัน รายงานว่า ย้อนไปถึงอุปสรรคสำคัญที่การช่วยเหลือครั้งนี้ต้องเป็นไปอย่างระมัดระวัง เพราะหลุมมีขนาดเล็ก แต่มีความลึกเกือบ 20 เมตร เทียบเท่าประมาณตึก 5 ชั้น นอกจากนี้บริเวณนั้น ยังมีชั้นหินทำให้การขุดต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบกับตัวเด็กซึ่งอยู่ด้านใน

 เด็กตกบ่อบาดาล

           ขณะที่ เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามหนึ่งในเจ้าหน้าที่ทีมช่วยเหลือ เผยว่า อีกหนึ่งอุปสรรคคือระหว่างการขุดลงไปเพื่อช่วยเด็ก จะมีเศษดิน เศษฝุ่น หล่นลงไปกองที่ตัวเด็ก จึงต้องคอยดูดฝุ่น คุ้ยดินออกจากบริเวณหน้าของน้องอยู่ตลอด

            ด้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กิตติศักดิ์ บุญจันทร์ เผยวินาทีช่วยเหลือเด็กหญิงได้สำเร็จ หลังจากเริ่มปฏิบัติการมายาวนาน 17 ชั่วโมง โดยนาทีที่เด็กถูกนำออกมาและส่งถึงมือแพทย์ เจ้าหน้าที่และทีมช่วยเหลือทุกคนต่างปรบมือ โผกอดคอกัน บ้างถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ด้วยความดีใจที่เด็กถูกช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย



 เด็กตกบ่อบาดาล

 เด็กตกบ่อบาดาล

 เด็กตกบ่อบาดาล

 เด็กตกบ่อบาดาล

 เด็กตกบ่อบาดาล

 เด็กตกบ่อบาดาล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนนาที ช่วยเด็ก 1 ขวบ ตกบ่อลึก 15 เมตร ระทึกเศษดินหล่นฝังไม่หยุด ยื้อชีวิตแข่งกับเวลา อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:32:57 6,049 อ่าน
TOP