x close

งูเลื้อยผ่านขา สาวนั่งดูอย่างชิล จิตใจแข็งแกร่ง ทั้งที่เป็นงูพิษร้ายอันดับ 2 ของโลก !


           คลิปชวนอึ้ง งูเลื้อยผ่านขา สาวนั่งนิ่งดูอย่างชิล จิตใจแข็งแกร่ง แม้ว่าจะเป็นงูพิษร้ายแรง อันตรายอันดับ 2 ของโลก

งูเลื้อยผ่านขา

           เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ LADbible รายงานว่า หญิงรายหนึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับบรรดาผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเผยให้เห็นปฏิกิริยาของเธอ ขณะที่กำลังมี "งูพิษ" ร้ายแรง อันตรายเป็นอันดับ 2 ของโลก เลื้อยผ่านเข้าไปที่ขาของเธอ แต่เธอกลับนั่งนิ่งและใจเย็นมากอย่างน่าเหลือเชื่อ

งูเลื้อยผ่านขา

           คลิปวิดีโอเหตุการณ์นี้ถูกนำมาเผยแพร่โดยเฟซบุ๊ก Harrison's Gold Coast and Brisbane Snake Catcher หน่วยบริการจับงูในเมืองโกลด์โคสต์และบริสเบน ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก่อตั้งโดยโทนี แฮร์ริสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลาน ส่วนหญิงรายดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของทางหน่วยบริการ ชื่อว่า ไอลา แมนสัน อายุ 24 ปี

งูเลื้อยผ่านขา

           รายงานเผยว่า แมนสันและเจ้าหน้าที่รายอื่นได้ไปช่วยจับงูพิษที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเมืองแทมโบรีน รัฐควีนส์แลนด์ หลังจากได้รับรายงานว่ามันซ่อนตัวอยู่ใต้ตู้เย็นแล้วเลื้อยหนีออกไปยังพุ่มไม้ด้านนอก ต่อมาในช่วงที่เธอนั่งพักสูบบุหรี่ อยู่ ๆ งูตัวนั้นก็ปรากฏตัวเลื้อยผ่านเข้ามาที่ขาของเธอ เธอจึงทำใจดีสู้เสือนั่งนิ่ง ปล่อยให้งูค่อย ๆ เลื้อยผ่านไป  

           ในคลิปวิดีโอดังกล่าว แมนสันพูดว่า "ฉันคิดว่ามันโดนตัวฉัน มันเลื้อยมาที่กางเกงของฉัน ฉันไม่ชอบแบบนั้นเลย" ก่อนที่จะมีคนอื่นพูดว่า "มันดมก้นของคุณ" เธอก็ตอบกลับว่า "ฉันก็รู้สึกแบบนั้น"

งูเลื้อยผ่านขา

           คลิปวิดีโอถูกนำมาโพสต์ พร้อมกับข้อความระบุว่า "นี่เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ที่แสดงให้เห็นว่าพวกมัน (งู) ไม่ต้องการทำร้ายเรา และเหตุผลเดียวที่พวกมันจะโจมตีก็คือ มันกลัวสิ่งที่ใหญ่กว่าตัวมันมาก การกัดเป็นเพียงการป้องกันตัวเท่านั้น พวกมันเป็นสัตว์ไร้เดียงสาที่ต้องการใช้ชีวิตไปวัน ๆ โดยไม่มีสิ่งรบกวน"

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอได้รับความสนใจ มีผู้เข้าไปกดถูกใจมากกว่า 2.1 หมื่นครั้ง พร้อมทั้งชื่นชมความกล้าหาญของเธอ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยต่อมา แมนสันได้ให้สัมภาษณ์กับรายงานของ Herald Sun เผยว่า "พวกเรารู้นิสัยของูนั้น ฉันรู้ว่าสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือการอยู่นิ่ง ๆ หากฉันตื่นตระหนกและลุกขึ้น มันคงจะพยายามป้องกันตัว และฉันก็เสี่ยงที่จะถูกกัดได้"

           สำหรับงูตัวดังกล่าวคือ งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) งูพื้นเมืองของออสเตรเลีย เป็นงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก มีนิสัยดุร้ายรูปร่างปราดเปรียวและเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว พิษของมันส่งผลต่อระบบประสาท ทำให้เกิดอาการตกเลือด และหัวใจล้มเหลวจนถึงแก่ชีวิตได้ในที่สุด

งูเลื้อยผ่านขา



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก LADbible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งูเลื้อยผ่านขา สาวนั่งดูอย่างชิล จิตใจแข็งแกร่ง ทั้งที่เป็นงูพิษร้ายอันดับ 2 ของโลก ! โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:01:51 10,046 อ่าน
TOP