x close

ฝรั่งรีวิว ผัดกะเพราจานละ 100 บาท จากร้านข้างทางในพัทยา ถกสนั่น แพงหรือไม่แพง ?

           หนุ่มต่างชาติเที่ยวพัทยา ทำคลิปสั่งผัดกะเพราร้านข้างทาง แต่เป็นไวรัล 1 ล้านวิว ชาวเน็ตไทยคาใจราคา 100 บาท ถกสนั่นแพงเกินไปหรือไม่

ผัดกระเพรา
ภาพจาก TikTok@ken_abroad

           หนึ่งในจุดเด่นของไทยซึ่งดึงดูดชาวต่างชาติ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวมากมายนั้น ยังมีเรื่องของอาหาร โดยเฉพาะ สตรีตฟู้ด ซึ่งมีความหลากหลายและราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

           วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้ TikTok@ken_abroad นักท่องเที่ยวและยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติ ลงคลิปสั่งอาหารตามสั่งที่ร้านแห่งหนึ่งใน พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งมีชายสูงวัยเข้ามาพูดคุย เมื่อถามว่าสั่งเมนู ผัดกะเพรา ราคาเท่าไร ทางร้านแจ้งว่าราคา 100 บาท โดยระบุแคปชั่นว่า "$3 (3 ดอลลาร์สหรัฐ) สตรีตฟู้ด พัทยา" 

           จากคลิปหนุ่มต่างชาติเมื่อได้ผัดกะเพรามา ก็รีวิวว่าให้มาค่อนข้างเยอะ และหน้าตาก็ดูน่ากิน เมื่อลองชิมเจ้าตัวก็พูดกับร้านว่า "อร่อยมาก" พร้อมเล่าบรรยายว่าเขานั้นชอบเมนูนี้มาก ๆ อีกด้วย


           หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนยอดวิวแตะ 1 ล้านวิว โดยเฉพาะกับโลกโซเชียลชาวไทย ซึ่งชาวเน็ตไม่น้อยแห่คอมเมนต์คล้าย ๆ กันว่า ราคาเป็นมิตรมาก (ประชด) มองว่าราคาแพงเกินไป หรืองานนี้ "โดนเข้าแล้ว"

ผัดกระเพรา
ภาพจาก TikTok@ken_abroad

           ขณะที่บางส่วนออกมาระบุทำนองว่า ราคานี้กับเมืองท่องเที่ยวถือว่าเป็นเรื่องปกติ บางคนเคยเจอแพงกว่า 100 บาทก็มี ซึ่งบางส่วนมองว่าย่านท่องเที่ยวค่าเช่าที่แพง จึงต้องคิดราคาอาหารแพงตามหรือไม่ เป็นต้น

ผัดกระเพรา

ผัดกระเพรา
ภาพจาก TikTok@ken_abroad

ผัดกระเพรา

ผัดกระเพรา

ผัดกระเพรา

ผัดกระเพรา

ผัดกระเพรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งรีวิว ผัดกะเพราจานละ 100 บาท จากร้านข้างทางในพัทยา ถกสนั่น แพงหรือไม่แพง ? อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:47:01 21,110 อ่าน
TOP