x close

สาวตรวจ DNA เล่น เจอตำรวจโทร. หา เกี่ยวพันคดีฆาตกรรมลึกลับ เมื่อ 37 ปีก่อน !


          สาวตรวจ DNA เล่น เจอตำรวจโทรศัพท์มา หลังพบความเกี่ยวพันคดีฆาตกรรมเมื่อ 37 ปีก่อน ที่ยังเป็นปริศนาไม่คลี่คลาย 
ตรวจ DNA
ภาพจาก TikTok @hittheroadjackie

          ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในปัจจุบัน ช่วยให้ผู้คนสามารถรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองและบรรพบุรุษได้ผ่านการตรวจดีเอ็นเอที่ง่ายดายมากขึ้น เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้ที่ลองตรวจดีเอ็นเอดูเล่น ๆ แต่กลับกลายเป็นเรื่องราวพลิกชีวิต เมื่อผลการตรวจดีเอ็นเอของเธอ ดันไปเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรรมเมื่อ 37 ปีก่อน

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า หญิงสาวชาวอเมริกันนามว่า แจ็คกี วาดูร์โร วัย 31 ปี ได้เผยประสบการณ์น่าตกตะลึงผ่านทางบัญชี TikTok @hittheroadjackie เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ตรวจดีเอ็นเอของตัวเองกับทางบริษัทชื่อดัง 23andMe แต่แล้วหลังจากนั้น อยู่ ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาหา แนะนำตัวว่าเป็นหน่วยสืบสวนจากซานดิเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

          เจ้าหน้าที่แจ้งเหตุเนื่องจากผลดีเอ็นเอของแจ็คกี เกิดมีความเกี่ยวข้องกับหญิงนิรนามรายหนึ่ง ที่ตกเป็นเหยื่อในคดีฆาตกรรมปริศนา เมื่อปี 2529 เธอถูกพบเป็นศพถูกยิงเข้าที่หน้าอก เสียชีวิตบนถนน ไม่มีใครสามารถยืนยันตัวตนของเธอได้ อีกทั้งยังไม่มีญาติคนไหนไปแสดงตัว หรือรายงานบุคคลสูญหาย และจนถึงปัจจุบันคดีนี้ก็ยังคลี่คลายไม่ได้

ตรวจ DNA
ภาพจาก TikTok @hittheroadjackie

          แจ็คกี ทั้งตกใจและประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง เธอมั่นใจว่าเธอไม่รู้จักผู้หญิงคนนั้นอย่างแน่นอน และไม่เคยมีประวัติสมาชิกในครอบครัวสูญหาย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกกับเธอว่า ผู้หญิงคนนั้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นญาติลำดับที่ 2 หรือ 3 ในขณะที่เธอไม่รู้เรื่องอะไร แม้กระทั่งครอบครัวก็ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน และไม่มีใครรับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของบุคคลนั้น

          ต่อมา แจ็คกีเผยว่า เรื่องราวบานปลายจนเธอต้องพาแม่ไปตรวจดีเอ็นเอ ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อพิสูจน์ว่าเหยื่อสาวรายนั้น มาจากครอบครัวของเธอฝั่งไหน เหยื่อสาวมีเชื้อสายอิตาเลียน-เม็กซิกัน ซึ่งเหมือนกันกับเธอ อีกทั้งต้นกำเนิดในเม็กซิโกยังมาจากรัฐฮาลิสโก ซึ่งแม่ของเธอก็เกิดที่นั่น ก่อนที่ผลจะปรากฏว่า เหยื่อสาวรายนี้เป็นญาติฝั่งแม่

ตรวจ DNA
ภาพจาก TikTok @hittheroadjackie

          ในขณะนี้ คดีความดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวน แม้ว่าในตอนแรกเธอจะรู้สึกตกใจไม่น้อยที่อยู่ ๆ ชีวิตของเธอดันไปพัวพันกับเรื่องราวชวนสยองขวัญ แต่จนถึงตอนนี้เธอรู้สึกดีใจมาก ที่ดีเอ็นเอของเธอสามารถช่วยตำรวจหาเบาะแสได้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสร้างแผนภูมิต้นไม้ครอบครัวของเธอ โดยเชื่อว่าจะสามารถระบุตัวเหยื่อได้ในที่สุด เช่นเดียวกับเธอที่หวังว่าคดีฆาตกรรมในอดีตที่ยาวนานนี้จะคลี่คลายโดยเร็ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, Unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตรวจ DNA เล่น เจอตำรวจโทร. หา เกี่ยวพันคดีฆาตกรรมลึกลับ เมื่อ 37 ปีก่อน ! อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:48:56 8,304 อ่าน
TOP