x close

เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน เนียนเปลี่ยนกับของปลอม ไม่รู้ตัวเกือบ 5 ล้าน

          คดีอึ้ง เพื่อนรักแอบฉกแบรนด์เนมหรู ในบ้านเพื่อนสนิท ทำเนียนเอาของปลอมมาเปลี่ยน กว่าจะรู้ตัวโดนไปเกือบ 5 ล้าน

เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน
ภาพจาก Weibo

          คนที่ไว้ใจร้ายที่สุด.. หลายครั้งที่เราเคยได้ยินเรื่องราวของการหักหลังที่แสนเจ็บปวด เมื่อคนสนิทที่ใกล้ตัวที่สุด กลับกลายเป็นคนที่อันตรายมากที่สุดได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และเรื่องราวนี้ก็เช่นเดียวกัน

          เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า มีคดีความน่าตกใจคดีหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนสื่อออนไลน์ของจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่มณฑลจี๋หลิน มีหญิงรายหนึ่งชื่อสกุล หลิว เธอรู้จักและเป็นเพื่อนกับหญิงชื่อสกุล เฉา มานานหลายปี ทั้งสองสนิทกันมาก สามารถเปิดใจคุยกันได้ทุกเรื่อง

เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน
ภาพจาก Weibo

          ต่อมาในปี 2562 เฉาซื้อบ้านหลังใหม่ในเมืองฉางชุน แต่เธอมักจะติดธุระที่อยู่นอกเมือง จึงวานให้หลิวช่วยดูแลบ้านเมื่อมีปัญหาต้องซ่อมแซม โดยไว้ใจให้กุญแจบ้านไว้กับหลิว ทว่ากุญแจดอกนั้นกลับกลายเป็นประตูเปิดทาง เปลี่ยนเพื่อนรักให้เป็นอาชญากรโดยไม่คาดคิด

          ในช่วงเวลานั้น หลิวเกิดประสบปัญหาทางการเงิน เธอจึงคิดอุบายแอบขโมยของมีค่าในบ้านของเฉาออกมา ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องประดับ และเสื้อผ้า ที่ล้วนเป็นแบรนด์เนมหรู อาทิ Hermes, Louis Vuitton และ Bulgari รวมทั้งหมดกว่า 20 ชิ้น มูลค่าประมาณ 940,000 หยวน หรือราว 4.6 ล้านบาท

เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน
ภาพจาก Weibo

          เมื่อหลิวหยิบของชิ้นใดออกไปจากบ้าน เธอก็จะไปหาซื้อของปลอมเลียนแบบเกรด A จากในอินเทอร์เน็ต มาสลับสับเปลี่ยนไว้ที่เดิม ทำให้เฉาไม่ทันได้สังเกตถึงความผิดปกติ หรือเอะใจใด ๆ จนเวลาผ่านไป 3 ปี เฉาถึงเพิ่งมารู้ตัวว่า ของแบรนด์เนมหรูของเธอกว่า 20 ชิ้น อยู่ ๆ ก็กลายเป็นของปลอม

          เฉา ไปแจ้งความกับตำรวจจนมีการสืบสวนเกิดขึ้น แม้กระทั่งในตอนนั้น เฉาก็ยังไม่เชื่อว่าคนร้ายคือหลิว ยังแย้งกับตำรวจว่าอาจจะมีการเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตวจสอบหลักฐานที่พิสูจน์ได้ และสามารถมัดตัวผู้กระทำผิดได้อย่างแน่นหนา ก็ดำเนินการเข้าจับกุมตัวหลิวได้ในที่สุด เฉาแทบไม่อยากเชื่อ จนถึงตอนที่หลิวมายอมรับสารภาพผิดและขอร้องอ้อนวอนให้เธอยกโทษให้

เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน
ภาพจาก Weibo

          สุดท้ายภายหลังจากอัยการยื่นฟ้อง ทางศาลท้องถิ่นมณฑลจี๋หลินได้ตัดสินจำคุกหลิว เป็นเวลา 12 ปี เนื่องจากตามกฎหมายอาญาของจีน การลักทรัพย์ที่มีมูลค่าเกิน 300,000 หยวน (ราว 1.4 ล้านบาท) มีอัตราโทษสูงถึงจำคุกมากกว่า 10 ปี และในกรณีของหลิว เธอไม่ยอมรับผิดตั้งแต่แรก อีกทั้งยังทำให้เกิดความเข้าใจผิดในขั้นตอนการสอบสวน เธอจึงได้รับโทษสูงสุด

          ภายหลังจากเรื่องราวคดีความดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ ผู้คนมากมายก็พากันพูดถึง หลายคนรู้สึกตกตะลึงไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อคนร้ายคือเพื่อนสนิท…

          "คนเราถึงต้องเลือกคบเพื่อนอย่างระมัดระวัง รู้หน้าไม่รู้ใจริง ๆ อย่าให้กุญแจบ้านของคุณกับใครก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเพื่อนที่รักที่สุด ยิ่งสนิทมากเท่าไหร่ ยิ่งตายใจมากเท่านั้น.."

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนรักชั่ว แอบฉกแบรนด์เนมหรูในบ้าน เนียนเปลี่ยนกับของปลอม ไม่รู้ตัวเกือบ 5 ล้าน โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:48:01 8,648 อ่าน
TOP