x close

อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน-ฝนถล่ม ช่วงวาเลนไทน์นี้ มีพื้นที่ไหนบ้าง เช็กเลย !

          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ช่วงวันที่ 14-17 ก.พ. 66 เนื่องจากมวลอากาศเย็นอีกระลอก ปกคลุมภาคอีสาน

อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ข้อมูลพยากรณ์อากาศ เตือนอากาศแปรปรวน และฝนฟ้าคะนองในประเทศไทย ช่วงวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีข้อความดังนี้

          "ช่วง 14-17 ก.พ. 66 อากาศแปรปรวน จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก เนื่องจากจะมีมวลอากาศเย็นอีกระลอกแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทิศทางลมยังแปรปรวนในช่วงแรก ก่อนที่จะกลายเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ (ลมหนาว) มีกำลังแรงขึ้น โดยเริ่มทางภาคอีสานก่อน ในช่วงเย็นวันที่ 14 ก.พ. 66"

          สำหรับข้อมูลพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 8-17 กุมภาพันธ์ 2566 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ระบุว่า


ช่วงวันที่ 8-13 ก.พ. 66 :

          - ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย เกิดขึ้นได้บางพื้นที่ เนื่องจากยังมีลมจากทิศใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุม

          - มวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมยังมีกำลังอ่อน ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอุณหภูมิสูงขึ้น กลางวันอากาศร้อน ตอนเช้ายังมีอากาศเย็นและมีหมอกบางพื้นที่ ยอดดอย ยอดภู ยังมีอากาศหนาว โดยเฉพาะในภาคเหนือ ยังมีลมเหนือ ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุม ทำให้มีอากาศเย็นลง

          - ภาคใต้ตอนล่าง ยังมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยถึงปานกลาง คลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังอ่อน ชาวเรือ ชาวประมงเดินเรือได้ตามปกติ ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ช่วงวันที่ 14-17 ก.พ. 66 :


          - อากาศแปรปรวน จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก เนื่องจากจะมีมวลอากาศเย็นอีกระลอกแผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคอีสาน ทิศทางลมยังแปรปรวนในช่วงแรก ก่อนที่จะกลายเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ (ลมหนาว) มีกำลังแรงขึ้น โดยเริ่มทางภาคอีสานก่อนในช่วงเย็นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566

                - ภาคใต้ จะเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น คลื่นลมแรงขึ้น ต้องติดตามเฝ้าระวัง

                อนึ่งข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนอากาศแปรปรวน-ฝนถล่ม ช่วงวาเลนไทน์นี้ มีพื้นที่ไหนบ้าง เช็กเลย ! อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:45:01 9,609 อ่าน
TOP