x close

แม่เลี้ยงเดี่ยวใจพัง ฝากลูกให้พี่เลี้ยงช่วยดู รับกลับมาน้องสมองบวม พบจับหัวน้องโขกพื้น


           แม่เลี้ยงเดี่ยว ฝากลูกชายวัย 1 ขวบ ให้พี่เลี้ยงดูแล จู่ ๆ ช็อกสมองบวม ไล่เค้นสอบจนรู้ว่า เจอจับหัวโขกแผ่นปูน 3 ที แถมคนทำกำลังมีคดีติดตัวอยู่ เป็นคดีหน้ากากอนามัย

พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางสาววนิดา วัย 26 ปี ชาวบ้าน ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า ด.ช.ธนากร หรือน้องดิว วัย 1 ขวบ 2 เดือน ลูกชายตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสระบุรี ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

           นางสาววนิดา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างเตรียมหางานในโรงงานทำ แต่ตนก็มีภาระที่ต้องเลี้ยงดูน้องดิวด้วย ในสถานะแม่เลี้ยงเดี่ยว ซึ่งก็มีคนแนะนำให้ตนนำน้องดิวไปเลี้ยงที่สถานรับเลี้ยงเด็ก บ้านของนางสิริยาพร วัย 33 ปี เพื่อที่จะหางานทำได้เต็มที่ ดังนั้น ตนจึงไปดูสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าว มีผู้ปกครองนำเด็กมาฝากเลี้ยงอยู่ก่อน 2-3 คน สถานที่ก็สะอาด น่าจะนำน้องดิวมาฝากเลี้ยงได้ไม่มีปัญหา


           ตนทดลองนำน้องดิวมาฝากเลี้ยงเป็นรายวัน วันละ 150 บาท หากผ่านและไม่มีปัญหาอะไรก็จะฝากเลี้ยงเป็นรายเดือน เพื่อให้ตนทำงานได้สะดวก โดยในการทดลองฝากเลี้ยง 2 วันแรกไม่มีอะไร วันที่ 3 ตนพาน้องดิวไปฝากเลี้ยงช่วงบ่าย แล้วก็ได้รับแจ้งว่า น้องดิวมีอาการผิดปกติ ตัวเกร็ง เลือดไหลออกทางปาก นอนกัดลิ้นตัวเอง ตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบเดินทางไปสถานรับเลี้ยง พบว่า อาการน้องดิวหนักมากแล้ว ไม่มีสติ ตามตัวมีรอยฟกช้ำ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองแค หมอที่นั่นตรวจอาการและย้ายมาที่โรงพยาบาลสระบุรีในทันที

           ผลการตรวจด้วยการสแกนสมอง พบว่า สมองบวม อาการวิกฤต มีเลือดออกที่ตา ตามร่างกายมีรอยช้ำ ขอให้ทำใจ ตอนนี้น้องอยู้ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจและยา โอกาสที่จะกลับมามีเพียง 1%

           ตนยอมรับว่า ข้องใจที่น้องดิวเป็นแบบนี้ จึงได้แจ้งความที่ สภ.หนองแค ให้เข้าไปตรวจสอบบ้านของนางสิริยาพรว่าเกิดอะไรกับน้องดิวกันแน่ เบื้องต้น ตำรวจสอบสวนนางสิริยาพร 5 ชั่วโมง จนเจ้าตัวยอมจำนนด้วยหลักฐานวงจรปิดหน้าบ้าน

           นางสิริยาพร ยอมรับว่า หลังจากแม่เด็กนำน้องมาส่งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง น้องก็ร้องไห้ตลอดเวลา ไม่ยอมหยุด เพราะเด็กไม่คุ้นชิน และนางสิริยาพรพยายามกล่อมน้องอยู่นาน น้องดิวก็ไม่หยุด ด้วยความโมโหจึงเอาหัวน้องโขกพื้น 3 ครั้ง ไม่คิดว่าน้องดิวจะได้รับผลกระทบขนาดนี้

           ส่วนตำรวจ ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายสาหัส ทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบประวัตินางสิริยาพร พบว่า เคยต้องโทษคดีฉ้อโกงหน้ากากอนามัย ปี 2564 คดีอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เลี้ยงเดี่ยวใจพัง ฝากลูกให้พี่เลี้ยงช่วยดู รับกลับมาน้องสมองบวม พบจับหัวน้องโขกพื้น โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30:13 10,106 อ่าน
TOP