x close

ดราม่ากุน ขแมร์ ยังไม่จบ บานปลายวงการอาหาร ร้านเปลี่ยนชื่อหมูกระทะ คนไทยแห่แซะ


          ดราม่ากุน ขแมร์ ยังไม่จบ บานปลายไปถึงหมูกระทะ เมื่อร้านอาหารเขมรเปลี่ยนชื่อเมนูเป็นบาร์บีคิวภูเขา งานนี้ชาวกัมพูชาชอบใจ ยกเหตุผล ก็มันไม่มีแค่หมูเพียงอย่างเดียว

เปลี่ยนชื่อหมูกระทะ

          ยังไม่ทันเริ่มแข่งขันก็มีปัญหาบานปลายกันไปเยอะแล้ว สำหรับซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดยจุดเริ่มต้นมาจากการประกาศใช้ "กุน ขแมร์" แทน "มวยไทย" รวมถึงปรับเปลี่ยนชื่อการแข่งขันกีฬา รายละเอียดการแข่งขันกีฬาอีกหลายชนิด ทำให้ชาติอื่นในอาเซียนไม่พอใจ หลายชาติไม่ส่งนักกีฬาร่วมเข้าแข่งขัน ส่อให้การแข่งขันบางชนิดอาจถึงทางตันได้

          นอกจากนี้ สถานการณ์บานปลายจนถึงขั้นแก้ว รัมย์จง นักมวย กุน ขแมร์ ประกาศตัวว่า อยากเอาชนะบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของไทยให้ได้ ส่วนบัวขาวก็ตอบโต้แบบแสบ ๆ คัน ๆ ว่า ทางกัมพูชาก็ค้างค่าตัวอีก 2.2 ล้านบาทในช่วงที่ไปชกที่นั่น


เปลี่ยนชื่อหมูกระทะ

          ล่าสุด วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ปัญหาเริ่มลุกลามบานปลายไปนอกวงการกีฬาแล้ว เมื่อมีร้านหมูกระทะเจ้าหนึ่งในกัมพูชา ประกาศเปลี่ยนชื่อร้านและชื่อเมนู จาก "ไทยหมูกระทะ" เป็น "บาร์บีคิวภูเขา" พร้อมกับขีดฆ่าธงชาติไทยทิ้ง ซึ่งทำให้ชาวเน็ตกัมพูชาถูกอกถูกใจมาก พร้อมสนับสนุนการใช้บริการร้านนี้

          นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังเผยเหตุผลที่เปลี่ยนชื่อเมนูด้วยว่า เป็นเพราะอาหารเมนูนี้ มีทั้งเนื้อ หมู อาหารทะเล ฯลฯ ดังนั้นคงจะเรียกว่าหมูกระทะเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว ส่วนชาวเน็ตไทยก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า แบบนี้ควรเปลี่ยนชื่อพริกไทยด้วย เพราะมีชื่อไทยแล้ว

เปลี่ยนชื่อหมูกระทะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ากุน ขแมร์ ยังไม่จบ บานปลายวงการอาหาร ร้านเปลี่ยนชื่อหมูกระทะ คนไทยแห่แซะ โพสต์เมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:27:55 18,783 อ่าน
TOP