x close

อุทาหรณ์ ! กดน้ำร้อนจากกระติก ไม่ทันใจใช้ถ้วยตัก ภัยร้ายแบบไม่คาดคิด...เกือบตาย

          เพราะความประมาทแท้ ๆ กดน้ำร้อนจากกระติก ไม่ทันใจ เปิดฝาใช้ถ้วยตัก กลายเป็นภัยร้ายแบบไม่คาดคิดหวิดสิ้นชื่อ แถมน้ำร้อนลวกซ้ำเกือบทั้งตัว


          จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพบาดแผลตามร่างกาย เตือนเป็นอุทาหรณ์เกี่ยวกับความประมาทจากการใช้กระติกน้ำร้อนจนเกือบทำให้เสียชีวิต โดยระบุว่า เกือบจะสิ้นชื่อ ไฟดูด น้ำร้อนลวกซ้ำตั้งแต่หัวเกือบถึง...เพราะความประมาทแท้ ๆ

          ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2566) ข่าวช่องวัน รายงานว่า คนเจ็บชื่อนายคำนวณ อายุ 57 ปี ชาวบุรีรัมย์ ได้โชว์รอยแผลที่ถูกน้ำร้อนลวกตามร่างกาย พร้อมเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้าของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตอนนั้นกำลังจะชงกาแฟดื่มตามปกติ แต่กระติกน้ำร้อนไฟฟ้าที่ใช้อยู่ประจำ แต่ดันกดน้ำไม่ออก


          ตนจึงใช้วิธีเปิดฝากระติกด้านบน แล้วใช้ถ้วยพลาสติกตักน้ำร้อนในกระติกเพื่อจะเอาไปชงกาแฟ แต่ระหว่างที่ตักน้ำออกมามือดันพลาดไปโดนขอบสเตนเลสของกระติกน้ำร้อนไฟฟ้า ทำให้ไฟดูดทันทีก่อนจะรีบกระชากมือออก น้ำร้อนที่อยู่ในถ้วยสาดมาโดนศีรษะ ใบหน้า และไหลอาบหน้าท้อง ตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ทั้งแสบทั้งร้อนพอตั้งสติได้ก็รีบถอดปลั๊กออก

          ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเป็นเพราะเท้าตนเปียก แล้วพอมือไปโดนสเตนเลสด้านในของกระติกน้ำร้อน จึงทำให้ไฟดูดแต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์ ควรระวังหากใช้กระติกน้ำแบบนี้ โดยควรที่จะถอดปลั๊กก่อนเพื่อความปลอดภัยจะได้ไม่โดนไฟดูดเหมือนตน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! กดน้ำร้อนจากกระติก ไม่ทันใจใช้ถ้วยตัก ภัยร้ายแบบไม่คาดคิด...เกือบตาย อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:16:11 9,612 อ่าน
TOP