x close

ผัวสุดทน เมียป่าวประกาศว่าจน ทำให้เขาดูแย่ ยังมาโกรธหลังเฉลยว่ารวย คนเสียงแตก


          ผัวสุดทน เมียเอาแต่บ่นให้ทุกคนฟังว่าจน ทำให้เขาดูแย่ ทั้ง ๆ ที่มีทรัพย์สินอยู่หลายล้าน สุดท้ายขอเฉลยความจริง กลับถูกโกรธซะงั้น งงใจ ผิดตรงไหน

เมียโกหกว่าบ้านจน

          หัวข้อเรื่องเงินเป็นอะไรที่พูดยาก หากมีมากเกินไปก็อาจจะทำให้ดูโอ้อวดหรือหยิ่งยโส แต่ถ้ามีน้อยเกินไปก็ชวนให้คนรู้สึกอายหรือประหม่า ขณะที่ชาวเน็ตรายหนึ่งเพิ่งจะออกมาถามความเห็นจากผู้คนบนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องที่เขาออกมาเปิดอก พูดความจริงเรื่องสถานะการเงินของตัวเอง ที่เขามองว่าตัวเองร่ำรวยเป็นเศรษฐี ในขณะที่ภรรยาของเขาเอาแต่พูดให้คนรอบข้างฟังว่าเธอกับเขายากจนแค่ไหน

          พฤติกรรมของภรรยาทำให้สามีรู้สึกอายมาก ราวกับความพยายามของเขาไม่ได้รับการยอมรับ และทำให้เขาดูแย่เรื่องเงิน แต่หลังจากที่เขาตัดสินใจเผยความจริงกับคนอื่น กลับถูกภรรยาโกรธซะอย่างนั้น

          จากรายงานของเว็บไซต์ Bored Panda เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ชายคนนี้เล่าว่าเขาอายุ 31 ปี ส่วนภรรยาอายุ 30 ปี เขากับเธออยู่ด้วยกันมานาน 10 ปีแล้ว แต่ภรรยากลับติดนิสัยทำให้เขาดูแย่สุด ๆ เรื่องเงิน ไม่ว่าเมื่อใดก็ตามที่มีเรื่องต้องใช้เงิน เธอก็เอาแต่พูดว่าเราจนแค่ไหน ไม่มีเงินทำสิ่งนู้นหรือซื้อสิ่งนี้ ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ เราบริหารการเงินได้ดี เรามีงานดี ๆ และมีรายได้รวมกันถึงปีละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.2 ล้านบาท

          เขายังชี้ว่า ขณะนี้เขากับเธอมีทรัพย์สินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 34 ล้านบาทแล้ว เพราะเขาเก็บออมและลงทุนไปมากก่อนแต่งงาน เขาเป็นคนคุมเรื่องการเงิน และเราก็ตกลงกันว่าจะใช้ชีวิตอยู่แบบเรียบง่าย เราต่างก็มีรถที่ใช้งานมาตั้งแต่ตอนเรียน และเธอก็รู้เรื่องสถานภาพการเงินของเราดี เพราะเขาต้องปรึกษาเธอเสมอก่อนถอนเงินจากบัญชีที่จะใช้ลงทุน

          เขากับเธอยังเก็บเงินฉุกเฉินไว้ในธนาคารอีก 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 342,000 บาท และมีอีกบัญชีที่แม้จะหักเงินค่าบัตรเครดิตแล้วก็ยังเหลือมากกว่า 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 17,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม ไม่กี่เดือนก่อนพวกเขาไปดินเนอร์กับเพื่อน ๆ ของเธอ พวกนั้นเริ่มพูดกับเรื่องซื้อรถใหม่ จากนั้นภรรยาของเขาก็พูดทำนองว่า เธอเองก็อยากได้รถใหม่เช่นกัน และหลังชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็ไม่เหลือเงินแล้ว เธอพูดสิ่งเหล่านี้ต่อหน้าเพื่อน ทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่อยากได้รถใหม่ด้วยซ้ำ

          ภรรยามักเอาแต่พูดว่า หากมีเงินแล้วอยากจะซื้ออะไร ซึ่งนั่นทำให้เขาอับอายมาก เรื่องที่เธอคอยบ่นว่าเขาจนดูเหมือนจะเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว ทั้ง ๆ ที่เธอรู้อยู่ว่าเขายังมีเงิน เขามองว่าที่เธอรู้สึกว่าตัวเองจน เพราะบัญชีของเธอมักจะเหลือเงินอยู่น้อยเสมอ แต่เธอก็ทราบดีว่าพวกเขามีเงินที่อยู่ในการลงทุนอยู่มาก

          ทั้งนี้ เมื่อกลับบ้านไปเขาจึงบอกเธอว่า จะเพิ่มงบเรื่องการใช้จ่าย หรือเก็บเงินไว้ในธนาคารมากกว่าเดิมก็ได้ แต่เธอยืนยันว่าไม่ต้องการ ย้ำว่ารู้สึกแฮปปี้ดีกับสถานะการเงินแบบนี้ เขาจึงบอกเธอว่า การที่เธอเอาแต่พูดให้คนอื่นคิดว่าพวกเขาจน ทำให้เขาดูแย่และอับอาย ราวกับเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวไม่ได้ และกล่าวเตือนเธอไปหลายครั้งว่าหากเธอยังเอาแต่พูดแบบนี้ เขาจะเปิดเผยว่าพวกเราทำเงินได้แค่ไหน

          แต่ภรรยายังคงทำเรื่องเดิม ๆ ตอนไปดินเนอร์กับครอบครัว ดังนั้นเมื่อเธอพูดเรื่องที่เขายากจนขึ้นมาอีกนั้น เขาก็รีบพูดว่า "มันแปลกนะที่ได้ยินเศรษฐีพูดว่าพวกเขาจน" และย้ำว่า "เราเป็นเศรษฐีนี่คุณก็รู้"

          หลังจากนั้นเธอก็หยุดพูดเรื่องเงินของที่บ้านทันที ทุกอย่างผ่านไปอย่างปกติ ก่อนที่เธอจะเล่าเรื่องความจนของเขาให้เพื่อน ๆ ฟังอีก ซึ่งเขาก็กล่าวขัดจังหวะเธอด้วยประโยคเดิม ทำให้ภรรยาโกรธเขามาก เธอไม่ชอบที่เขาพูดความจริง ดังนั้นเขาจึงอดสงสัยไม่ได้ว่าตัวเองผิดมากงั้นหรือ ที่เปิดโปงคำโกหกของภรรยาด้วยการเฉลยว่าตัวเองมีเงิน

          สามียังเล่าเพิ่มเติมว่า พวกเขาอาศัยอยู่ในอาพาร์ตเมนต์ขนาด 55.7 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในย่านที่ค่าครองชีพต่ำ ส่วนงานของเขาเองก็รายได้ดี และคงจะได้มากกว่านี้ 2 เท่าหากไปอยู่ในเมืองใหญ่ แต่ที่เขาไม่ย้ายแม้จะเงินน้อยกว่า เพราะเมื่อหักลบกับค่าใช้จ่ายแล้วมันจะทำให้เขาเก็บเงินได้มากกว่า โดยปัจจุบันเขาเหลือเงินไปใช้ลงทุนถึง 80% ของรายได้

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาออกมาเปิดเผยเรื่องตัวเอง กลับมีบางคนที่ไม่เห็นด้วยที่เขาเรียกตัวเองว่าเป็นเศรษฐี มองว่าเขาเพิ่งอายุ 30 ปี และมีรายได้รวมกับภรรยาปีละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขเท่านี้ยังห่างไกลจากคำว่าเศรษฐีมาก ๆ

          บางคนยังมองว่าภรรยาของเขา อาจไม่คิดว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนนั้น ไม่ได้รู้สึกว่านั่นคือเงินของเธอ หรือบางทีเธออาจจะอายที่มีรถเก่า แต่รู้สึกแย่เกินกว่าจะบอกกับเขาตรง ๆ ว่าอยากได้รถใหม่ก็ได้

          นอกจากนี้บางคนยังคับข้องใจ กับเรื่องที่ฝ่ายชายบอกว่าตัวเขาเป็นคนคุมเรื่องการเงิน ว่าสิ่งนี้หรือไม่ที่ทำให้ภรรยาของเขารู้สึกว่าตัวเองจน แต่ทางฝ่ายสามีก็ยืนยันว่าเขาไม่เคยควบคุมเรื่องการใช้จ่ายของเธอเลย และเปิดกว้างเสมอถ้าจะซื้ออะไร นอกจากนี้หากมีความจำเป็นต้องถอนเงินออกมา เขาก็ต้องนำไปปรึกษาและได้รับการอนุญาตจากภรรยาก่อนทุกครั้ง

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตอีกส่วนเลือกที่จะเข้าข้างฝ่ายสามี มองว่าภรรยาต่างหากที่ละเลยความรู้สึกของสามี ที่ต้องอับอายต่อคนอื่น ๆ ประเด็นสำคัญอยู่ที่เธอกำลังโกหกคนรอบข้าง และมันน่าแปลกมากที่เธอจำเป็นต้องเล่นใหญ่ขนาดนั้นเพื่อให้ลูกรู้ว่าตัวเองกำลังลำบาก

          ทั้งนี้ คงจะดีที่สุดถ้าทั้งสามีและภรรยาพูดคุยกันให้เคลียร์ ๆ ในเรื่องนี้ ซึ่งทางฝ่ายสามียืนยันว่าจะพูดคุยกับภรรยาให้มากขึ้น


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Bored Panda, Reddit


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวสุดทน เมียป่าวประกาศว่าจน ทำให้เขาดูแย่ ยังมาโกรธหลังเฉลยว่ารวย คนเสียงแตก อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:46:57 4,201 อ่าน
TOP