x close

ตื่นมากลางดึกเจอบ้านพัง นึกว่าโจรเข้า สังเกตดูดี ๆ "ผู้บุกรุก" นั่งตาใส เกือบเนียนแล้ว

          เจ้าของบ้านตื่นมากลางดึก เจอบ้านพังเละ นึกว่าโจรเข้า สังเกตดูดี ๆ มีผู้บุกรุกนั่งตาใส เกือบจะเนียนแล้วเชียว 


          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนยิ้มจากหญิงเจ้าของบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในเมืองซานตาครูซ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางดึกคืนหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เวลาประมาณ 02.30 น. อยู่ ๆ เธอก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาหลังจากได้ยินเสียงดังแปลก ๆ ตอนแรกเธอเข้าใจว่าเป็นเสียงลมกระทบสิ่งของนอกหน้าต่าง แต่ไม่ใช่

          มีเสียงดังโครมครามตามมา ลักษณะเหมือนมีข้าวของในบ้านถูกทำลาย ตอนนั้นเจ้าของบ้านจึงมั่นใจว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีบุกรุกบ้านยามวิกาล เธอตื่นเต็มตา และรวบรวมความกล้าไปเปิดไฟดู ก่อนที่จะพบกับความเสียหาย


          สภาพบ้านถูกรื้อค้น มีร่องรอยการบุกรุกเข้ามาทางหน้าต่าง บานกระจกหลุด กรอบรูปร่วงตกลงมา เก้าอี้กระจัดกระจายไปจากตำแหน่งเดิม รวมไปถึงโต๊ะวางโคมไฟก็ล้มลงมากองอยู่ที่พื้น มีเศษชิ้นส่วนของกระถางต้นไม้ร่วงแตก

          จังหวะนั้นเจ้าของบ้านรู้สึกใจคอไม่ดี กลัวว่า "คนร้าย" จะยังอยู่ในบ้าน เธอพยายามรวบรวมสติกวาดตาดูภายในห้อง ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่าจะไม่พบเจอตัวแต่อย่างใด


          จนกระทั่งเมื่อสังเกตดูดี ๆ ปรากฏว่า ผู้บุกรุกที่ว่านั้นกลายเป็นเจ้าแรคคูนคู่แม่ลูก นั่งแอบอยู่ที่บริเวณกระจกบนตู้ใส่ของ พรางตัวอยู่จนเกือบจะมองไม่เห็น ผู้ร้ายกลางดึกกลับกลายเป็นผู้บุกรุกตัวน่ารัก ทางเจ้าของบ้านจึงติดต่อไปยังศูนย์ควบคุมสัตว์ป่าท้องถิ่นให้เข้ามาช่วยเหลือ

          "เราเดินเข้าไปบ้านของเธอ เห็นข้าวของล้มระเนระนาด เราไปถึงห้องนอนที่เจ้าแรคคูนอยู่ คิดว่าน่ามีคนกำลังยืนโมโหอยู่ แต่กลับกลายเป็นอีกเรื่อง ส่วนผู้กระทำผิดตัวขน มีท่าทีสำนึกผิดเล็กน้อย" แดน เบอร์ตัน เจ้าของศูนย์ควบคุมสัตว์ป่า กล่าวติดตลก  


          ท้ายที่สุด เบอร์ตันก็สามารถจับแรคคูนแม่-ลูกปล่อยกลับสู่ป่าที่อยู่ตามเดิมของมันได้ หลังจากนั้นเขาก็ช่วยเจ้าของบ้านเก็บกวาดทำความสะอาดจนเรียบร้อย โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งเจ้าของบ้านและเจ้าแรคคูนผู้บุกรุก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นมากลางดึกเจอบ้านพัง นึกว่าโจรเข้า สังเกตดูดี ๆ "ผู้บุกรุก" นั่งตาใส เกือบเนียนแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:48:18 14,444 อ่าน
TOP