x close

มิจฉาชีพฉวยโอกาส เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยน้องดอม หมูป่า แม่พูดเอง อย่าโอนเงินไป


          แม่น้องดอม โอด มิจฉาชีพโผล่เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือเพียบ หลังครอบครัวเคยเปิดเผยไม่มีเงินมากพอนำศพลูกกลับไทย ยัน ไม่มีการรับบริจาคใด ๆ ทั้งนั้น

น้องดอม ดวงเพชร พรหมเท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zico Foundation

          การเสียชีวิตของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตขณะที่ไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ภายใต้ทุนของมูลนิธิซิโก้ โดยเหตุการณ์การเสียชีวิต พบว่า น้องดอมหมดสติภายในห้อง ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

          ส่วนทางครอบครัวก็เสียใจที่ต้องเสียลูกชายก่อนวัยอันควร ต้องการรับร่างน้องดอมกลับประเทศไทย แต่มีความกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะค่อนข้างสูงพอสมควร อย่างไรก็ตาม โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่า ยังไงผมต้องช่วย พร้อมกับให้กำลังใจคุณแม่

          เมื่อมีข่าวว่าครอบครัวน้องดอมไม่มีเงิน จึงมีการเปิดบัญชีรับบริจาคช่วยเหลือน้องดอมผ่านอินเทอร์เน็ตขึ้น ซึ่งหลายคนก็สงสัยนี่คือบัญชีจริง ๆ หรือมิจฉาชีพกันแน่

          อ่านข่าว : ซิโก้ แถลงทั้งน้ำตา เผยสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องดอม เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ?

          อ่านข่าว : ร้าวทั้งใจ แม่น้องดอมร้องไห้ ไหว้วานขอร่างน้องกลับไทย ค่าใช้จ่ายสูง จนซิโก้ร้องไห้ตาม

น้องดอม ดวงเพชร พรหมเท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Zico Foundation

          ล่าสุด วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก อบจ.เชียงราย โพสต์ประชาสัมพันธ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า นางอาทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงเยี่ยมบ้านน้องดอม เพื่อให้กำลังใจคุณแม่ คุณปู่ คุณย่า และคนอื่น ๆ ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

          ด้านนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม ระบุว่า ตอนนี้มีผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเปิดรับบริจาคเพื่อขอความช่วยเหลือจำนวนมาก ซึ่งครอบครัวยืนยันว่า ไม่มีการเปิดรับบริจาคแต่อย่างใด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ ไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่อ

น้องดอม ดวงเพชร พรหมเท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อบจ.เชียงราย

น้องดอม ดวงเพชร พรหมเท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อบจ.เชียงราย

น้องดอม ดวงเพชร พรหมเท
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อบจ.เชียงราย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิจฉาชีพฉวยโอกาส เปิดบัญชีรับบริจาคช่วยน้องดอม หมูป่า แม่พูดเอง อย่าโอนเงินไป โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:26:00 2,978 อ่าน
TOP