x close

ช็อกทั้งงาน วีไอพีพลาดทำบอลลูนสุนัข 1.4 ล้าน ร่วงแตกเป็นชิ้น ๆ อึ้งยังมีคนขอซื้อ


          ช็อกทั้งงาน วีไอพีพลาดทำรูปปั้นบอลลูนสุนัข มูลค่า 1.4 ล้าน ผลงานดังของ เจฟฟ์ คูนส์ ตกแตก สภาพกลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย อึ้งยังมีนักสะสมเสนอซื้อ

รูปปั้น Balloon Dog ตกแตก
ภาพจาก Instagram gamsonart

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ช็อกคนรักงานศิลปะขึ้น ภายในงานแสดงศิลปะ Art Wynwood ในแกลลอรี่เบล-แอร์ ไฟน์ อาร์ต ในรัฐไมแอมี่ สหรัฐฯ เมื่อหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานเปิดตัว รอบวีไอพี ได้ทำรูปปั้นบอลลูนสุนัข สีฟ้า มูลค่า 42,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.4 ล้านบาท ผลงานของศิลปินดัง เจฟฟ์ คูนส์ (Jeff Koons) ร่วงตกจากฐานจัดแสดง จนแตกกระจายเป็นชิ้น ๆ

          เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เย็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคนให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าเห็นหญิงคนหนึ่งใช้นิ้วแตะรูปปั้น ก่อนที่มันจะร่วงตก แต่ทางผู้จัดการแกลลอรี่ได้ยืนยันกับซีเอ็นเอ็น ว่ารูปปั้นตกลงมาแตกเพราะมีนักสะสมหญิงนิรนาม พลาดเตะไปโดนฐานจัดแสดงรูปปั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ

รูปปั้น Balloon Dog ตกแตก
ภาพจาก Instagram gamsonart

          แม้ว่าเธอจะเตะโดนฐานเบา ๆ แต่นั่นก็แรงพอที่จะทำให้รูปปั้นที่เปราะบางตกลงมาแตก อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าหญิงคนดังกล่าวไม่ได้ตั้งใจทำลายงานศิลปะ และไม่ได้ใช้มือสัมผัสโดนรูปปั้นนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องโชคร้ายที่บังเอิญเกิดขึ้น ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลที่ต้องมีการทำประกันชิ้นงานศิลปะ

          ผู้จัดการแกลลอรี่ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความงุนงงแก่ผู้ที่มาร่วมงาน ราวกับชีวิตหยุดนิ่งไป 15 นาที ขณะที่นักสะสมหญิงที่เป็นคนทำรูปปั้นร่วงแตกนั้น ได้แสดงความรู้สึกผิด และอับอายจนอยากจะหายไปเลย

          หลังเกิดเหตุ ทางแกลลอรี่ต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัย เข้ามาประเมินความเสียหายต่อไป อย่างไรก็ตามแม้ว่ารูปปั้นบอลลูนสุนัขจะตกแตก ปรากฏว่ายังมีนักสะสมบางรายที่เสนอขอซื้อชิ้นส่วนที่แตกหักนั้นด้วย

รูปปั้น Balloon Dog ตกแตก
ภาพจาก AFP PHOTO / BEL-AIR FINE ART - CONTEMPORARY ART GALLERIES


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, BBC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกทั้งงาน วีไอพีพลาดทำบอลลูนสุนัข 1.4 ล้าน ร่วงแตกเป็นชิ้น ๆ อึ้งยังมีคนขอซื้อ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:53:59 48,008 อ่าน
TOP