x close

เปิดความสำคัญการหาชิ้นส่วนศพ ถ้าไม่พบ คดีฆ่าหั่นศพไฮโซ อาจจบแค่โทษปรับ


         คดีฆ่าหั่นศพไฮโซฮ่องกง ยังเร่งหาชิ้นส่วนที่หายไป ชี้เป็นจุดสำคัญของคดี หากหาชิ้นส่วนศพไม่พบ ฆาตกรเหี้ยมอาจจบแค่โทษปรับ คาดนำศพต้มซุปไม่ใช่เพื่อกิน แต่จงใจทำลายหลักฐาน
ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย
ภาพจาก Instagram xxabbyc

          ความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย (Abby Choi) วัย 28 ปี ไฮโซสาวฮ่องกง ซึ่งพบร่างถูกหั่นและนำบางส่วนไปต้มซุป โดยจนถึงขณะนี้ทางตำรวจพบชิ้นส่วนศพเพียงบางอวัยวะเท่านั้น คือ ส่วนถูกแช่แข็งในตู้เย็น กะโหลก ซี่โครง และเส้นผมในหม้อซุป แต่มือและลำตัวยังหาไม่พบ ซึ่งทางตำรวจต้องระดมกำลังนับร้อยนาย พยายามค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือตามท่อระบายน้ำ ไปจนถึงพื้นที่ฝังกลบขยะ

อ่านข่าว : ครอบครัวฆ่าหั่นศพไฮโซ ไม่ให้ความร่วมมือ - ศาลไม่ให้ประกัน ส่อคุกตลอดชีวิต

อ่านข่าว : ขุดประวัติครอบครัวเหี้ยม วางแผนฆ่าหั่นศพไฮโซฮ่องกง พบแต่ละคน ฉาวไม่ธรรมดา


ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย

         
ความพยายามอย่างหนักในการค้นหาชิ้นส่วนศพส่วนอื่นของหญิงสาว รวมถึงการไต่สวนคดีของคนร้ายที่ถูกเลื่อนออกไป อาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัย แต่จริง ๆ แล้วการหาชิ้นส่วนที่เหลือของแอบบี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคดีนี้

          โดยวันที่ 1 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ท่ามกลางกระแสที่ผู้คนออกมาเรียกร้องให้หวนคืนโทษประหาร หลังฮ่องกงยกเลิกโทษประหารไปตั้งแต่ปี 2536 เพื่อให้เกิดบทลงโทษรุนแรงในคดีนี้ แต่ตามกฎหมายของฮ่องกง หากยังไม่พบชิ้นส่วนศพที่เหลือ และผู้ต้องสงสัยไม่ยอมรับสารภาพ คดีนี้อาจจบลงแค่ข้อหาฆาตกรรมโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งครอบครัวอดีตสามีของเธออาจเจอเพียงโทษปรับเท่านั้น

ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย
ภาพจาก sohu

          ด้านไชน่าเพรส รายงานว่า หากไม่พบชิ้นส่วนอื่น ๆ ของแอบบี้ ก็เท่ากับขาดหลักฐานในการตั้งข้อหาฆาตกรรมต่อครอบครัวอดีตสามี ขณะที่ชิ้นส่วนเท่าที่พบในตอนนี้ไม่ได้ช่วยอะไรทางคดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีบางอวัยวะที่ถูกต้มสุก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ชี้ว่า DNA นั้นถูกทำลายได้ง่าย ๆ ภายใต้อุณหภูมิร้อนจัด และหากไม่สามารถระบุตัวเหยื่อได้ จะสามารถค้นหาตัวตนของฆาตกรได้อย่างไร เขายังปฏิเสธเรื่องที่ศพถูกนำมาต้มซุปเพื่อกินด้วย

          รายงานชี้ว่า พ่อของอดีตสามี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยหลัก คืออดีตหัวหน้าตำรวจในฮ่องกง ซึ่งน่าจะเข้าใจระบบการลงโทษต่าง ๆ ดีอยู่แล้ว จึงเลือกที่จะหั่นศพและนำไปทิ้ง สิ่งนี้อาจขัดขวางการสืบสวนของตำรวจ เพราะตราบเท่าที่ตำรวจหาศพไม่พบก็จะไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด หากไม่มีหลักฐาน คณะลูกขุนอาจพิจารณาเป็นเพียงการฆาตกรรมโดยไม่ไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีบทลงโทษค่อนข้างเบา

ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย

          อนึ่ง จนถึงขณะนี้ทางตำรวจยังพยายามค้นหาชิ้นส่วนศพของแอบบี้ ชอย มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ 100 นาย สวมอุปกรณ์ป้องกัน เดินทางไปยังพื้นที่ฝังกลบเพื่อค้นหาชิ้นส่วนศพ โดยใช้รถขุดและพลั่ว ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาการตำรวจฮ่องกง ชี้ว่า ผู้ต้องสงสัยมีการโยนถุงหลายใบที่ใส่หลักฐานสำคัญทิ้งไป ในเช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งอาจจะมีชิ้นส่วนศพหรือเสื้อผ้า รวมถึงอาจจะเป็นโทรศัพท์มือถือของเหยื่อ และอาวุธ อยู่ในถุงเหล่านั้น   

          แต่ทางตำรวจยังไม่เจออะไรที่สำคัญ นอกจากกระดูก ที่ตำรวจไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของมนุษย์หรือสัตว์

ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย

ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย
ภาพจาก Instagram xxabbyc

ฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย
ภาพจาก Instagram xxabbyc

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of buzz, China Press, Channel News Asia, Sin Chew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดความสำคัญการหาชิ้นส่วนศพ ถ้าไม่พบ คดีฆ่าหั่นศพไฮโซ อาจจบแค่โทษปรับ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2566 เวลา 12:09:13 21,373 อ่าน
TOP