x close

สะใภ้ซื้อกางเกงในให้พ่อผัว เจอแม่ผัวดราม่า ด่าไม่มีคนสั่งสอน ความจริงใครผิด ?!


          ลูกสะใภ้มีน้ำใจ ซื้อกางเกงในให้พ่อสามี เจอแม่สามีดราม่า ถึงกับด่าไม่มีคนสั่งสอน ทำเอางงหนัก เรื่องนี้ใครผิด

สะใภ้ซื้อกางเกงในให้พ่อผัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ปัญหาระหว่างแม่สามีและลูกสะใภ้ กลายเป็นปัญหาหนักอกหนักใจที่พบเห็นได้บ่อยครั้งจากหลาย ๆ ครอบครัว ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องจุกจิกเล็กน้อย หรือเรื่องไม่เป็นเรื่อง ก็สามารถลุกลามบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้อย่างไม่คาดคิด


           วันที่ 1 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีหญิงรายหนึ่งได้ออกมาเขียนโพสต์ระบายความอัดอั้น ผ่านทางชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน เผยว่า เธอและสามีได้ลาพักผ่อนกลับไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ของสามีเป็นเวลา 3 วัน ในระหว่างนั้น เธอได้ช่วยครอบครัวของสามีจัดเก็บเสื้อผ้าในตู้ แล้วเธอก็บังเอิญไปเห็นว่า กางเกงในของพ่อสามีขาด เธอจึงนำไปทิ้ง

           ต่อมาในคืนนั้น เมื่อเธอออกไปซื้อของกับสามีข้างนอกบ้าน เธอก็แวะซื้อกางเกงในให้พ่อสามีมาจำนวน 3 ตัว แต่ปรากฏว่าเมื่อนำกลับมาถึงที่บ้าน ดันกลายเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อแม่สามีเห็นแล้วถึงกับอารมณ์เสียและแสดงความไม่พอใจ ต่อว่าใส่เธออย่างแรง จนทำให้เธอทั้งตกใจ สับสน และประหลาดใจ

           เธอพยายามอธิบายให้แม่สามีฟัง แต่อีกฝ่ายไม่ยอมฟังเหตุผลใด ๆ แถมยังกล่าวตำหนิเธอด้วยถ้อยคำที่รุนแรงว่า "ไม่มีคนสั่งสอนหรืออย่างไร" และแม้ว่าพ่อของสามีจะพยายามเข้าไปห้ามปราม แต่แม่ของสามีก็ยังมีอารมณ์ฉุนเฉียว จนในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหว เข้าไปเก็บกระเป๋าและขอให้สามีขับรถกลับ

สะใภ้ซื้อกางเกงในให้พ่อผัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           หญิงรายนี้กล่าวว่า เธอไม่เคยทำตัวเป็นลูกสะใภ้ที่ไม่ดี และเธอก็ไม่ได้คิดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องกางเกงในของพ่อสามี เธอสาบานว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรแอบแฝง เพียงแค่เห็นว่ามันขาด จึงไปซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนให้เท่านั้น ผลกลับกลายเป็นว่า ไม่เพียงแค่แม่สามีไม่เห็นความดีมีน้ำใจ แต่กลับยังมาโมโหใส่

           "ฉันแค่หวังดี แต่ดันโดนด่า มันเป็นปัญหาได้อย่างไร ฉันไม่เข้าใจ"

           ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรง หลายคนเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น บางส่วนก็เข้าใจลูกสะใภ้ มองว่าไม่ใช่เรื่องผิดอะไร "การดูแลพ่อแม่สามี ก็เหมือนดูแลพ่อแม่ของเราเอง" บางคนก็พยายามจะหาเหตุผลมาอธิบายพฤติกรรมของแม่สามี กล่าวว่า "การกระทำของเธอ (ลูกสะใภ้) อาจดูเหมือนเป็นการหักหน้า ทำให้แม่สามีรู้สึกว่า ทำหน้าที่ดูแลสามีของตัวเองไม่เต็มที่"

           อย่างไรก็ตาม มีอีกจำนวนไม่น้อยที่เข้าข้างฝ่ายแม่สามี กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องเลย ที่ลูกสะใภ้จะมาซื้อกางเกงในให้พ่อสามี", "เธอยุ่งมากไป ถ้าฉันเห็นกางเกงในพ่อสามีขาด ก็คงไม่เข้าไปยุ่ง", "มันไม่ใช่หน้าที่ของลูกสะใภ้", "คนที่จะซื้อกางเกงในให้สามีได้ คือภรรยาของเขาเท่านั้น", "พ่อสามี ไม่ใช่คนในครอบครัวที่เกี่ยวข้องทางสายเลือด มันไม่เหมาะสม" และ "ถ้าเธอซื้อกางเกงในให้แม่สามี ยังพอเข้าใจได้ แต่ซื้อให้พ่อสามีมันก็ยังไงอยู่.."

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะใภ้ซื้อกางเกงในให้พ่อผัว เจอแม่ผัวดราม่า ด่าไม่มีคนสั่งสอน ความจริงใครผิด ?! อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2566 เวลา 12:41:02 17,347 อ่าน
TOP