x close

ขนลุก ! เสียงระนาดดังกลางดึก พ่อค้าของเก่าขอพิสูจน์ให้เห็นกับตา...วิ่งเข้าบ้านแทบไม่ทัน


           ขนลุก ! เสียงระนาดดังกลางดึกในร้านวัตถุโบราณ หลังพ่อค้ารับซื้อมาได้เกือบ 1 เดือน จู่ ๆ ดังเอง 2 คืนติด เดินไปดูให้เห็นกับตา เจอแต่ความหลอนจนต้องวิ่งหนีเข้าบ้านแทบไม่ทัน เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง


           กลายเป็นคลิปชวนขนหัวลุกเลยทีเดียว เมื่อผู้ใช้ TikTok @user7937771679631 ได้โพสต์คลิปเสียงระนาดดังขึ้นเองกลางดึก ภายในร้านวัตถุโบราณ ทั้งที่ไม่มีคนตี จนเจ้าของร้านที่ออกมาเพื่อพิสูจน์ความลี้ลับ ถึงกับต้องรีบวิ่งหนีเข้าบ้านแทบไม่ทัน

ระนาดดังเอง
ภาพจาก TikTok @user7937771679631

           ในคลิปจะเห็นว่าเจ้าของร้านค่อย ๆ เดินไปตามเสียงระนาดที่ได้ยิน พร้อมกับพูดว่า "ทุกคนผมพามาดูสิ่งลี้ลับบางอย่าง ซื้อระนาดมาเกือบ 1 เดือน อยู่ ๆ มันดังเอง นั่งมองก็ไม่มีอะไร ขนลุก เตรียมพระมาเต็มคอ ดังมา 2 คืน ซึ่งระนาดก็เก่ามาก ใจคอไม่ดีเลย มันดังได้ยังไง สงสัยของจะแรงจริง ๆ ขอไปตั้งหลักก่อน"

           โดยหลังจากที่เดินไปใกล้ ๆ พบว่าเสียงระนาดเงียบไป เจ้าของร้านจึงเดินออกมา จังหวะนั้นก็ได้ยินเสียงระนาดดังขึ้นอีกครั้ง จนต้องวิ่งหนีเข้าบ้านทันที

ระนาดดังเอง
ภาพจาก TikTok @user7937771679631

           ด้านความเห็นชาวเน็ตหลากหลาย บางส่วนเชื่อว่าเครื่องดนตรีไทยเป็นของมีครู ยิ่งเก่ายิ่งแรง สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง และบางส่วนก็ตั้งข้อสังเกตว่า น่าแปลกที่ไม้วางบนระนาดทุ้ม แต่เสียงที่ได้ยินคือเสียงระนาดเอก

ระนาดดังเอง

ระนาดดังเอง

ระนาดดังเอง

           ล่าสุด (8 มีนาคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยัง นายประพันธ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านต่อวัตถุโบราณ เผยว่า ในคลิปเป็นช่วงดึกประมาณ 3 ทุ่มกว่า ของคืนวันที่ 7 มีนาคม บริเวณหน้าร้านที่เก็บเครื่องดนตรีไทยของเก่าที่เพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึงเดือน และเป็นจุดที่ได้ยินเสียงระนาดดัง

ระนาดดังเอง

           ทั้งนี้ ตนรับซื้อเครื่องดนตรีไทย มาจากพ่อค้าของเก่า น่าจะเป็นลูกหลานเจ้าของวงเก่านำมาขาย ตนก็รับซื้อมาต่ออีกทอดหนึ่ง ตอนได้ยินเสียงระนาดดังก็รีบเดินมาดู พอมาถึงเสียงก็เงียบเลยไม่รู้ว่าดังมาจากระนาดตัวไหน พอหันหลังเดินกลับก็ได้ยินอีก ทีแรกนึกว่าใครมาแอบตีเล่น วันแรกที่ดังคิดว่าเป็นแมวหรือหนูเลยไม่คิดอะไร  ส่วนคลิปที่ลงเป็นวันที่ 2 จึงถ่ายเก็บไว้

ระนาดดังเอง

           ระนาดชุดดังกล่าว ตนซื้อมาพร้อมฆ้องวง ฉิ่ง ฉาบ โดยเสียงระนาดที่ได้ยินไม่แน่ใจว่าตีเป็นเพลงหรือเคาะเล่น ฟังไม่ออก แต่รู้ว่ามีคนตีระนาด ส่วนดนตรีชิ้นอื่นไม่มีดัง ที่ได้ยินชัดเจนคือเสียงระนาดอย่างเดียว

           ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะตนทำอาชีพแบบนี้ค้าขายของโบราณก็เจอเรื่อย ๆ แต่ครั้งนี้เจอแบบจัง ๆ ปกติเป็นคนไม่ค่อยกลัวเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว แต่พออยู่คนเดียวมันก็มีผวาบ้าง หลังเหตุการณ์นี้ตนก็แขวนพระเต็มคอเลย

ระนาดดังเอง
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @user7937771679631, เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก ! เสียงระนาดดังกลางดึก พ่อค้าของเก่าขอพิสูจน์ให้เห็นกับตา...วิ่งเข้าบ้านแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2566 เวลา 13:34:10 11,162 อ่าน
TOP