x close

สั่งข้าวหมูกรอบ ราคา 72 บาท ตอนแรกก็ดูได้เยอะ พอเอาถ่านมาเทียบเท่านั้น โป๊ะ


          สั่งข้าวหมูกรอบ ถ่ายลงเฟซบุ๊ก ราคา 72 บาท รวมค่าส่งเกือบ 100 บาท ตอนแรกก็ดูเยอะนะ พอเอาถ่านไฟฉายมาวางคู่เท่านั้นแหละ โป๊ะ

          ทุกวันนี้การสั่งอาหารมากิน มักเกิดดราม่าลงโซเชียลหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสินค้าไม่ตรงปก อาหารราคาแพง แต่กลับได้น้อย ฯลฯ

อาหารแพง

          วันที่ 13 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก Paniwat Tansakul มีการโพสต์เล่าเรื่องการสั่งอาหารผ่านไรเดอร์เจ้าหนึ่ง เป็นเมนูข้าวหมูกรอบราคา 72 บาท ค่าส่ง 23 บาท รวมทั้งหมด 95 บาท

          เมื่อสินค้ามาถึง มันน้อยจนน่าตกใจ พอถ่ายรูปจะลงโซเชียลก็กลัวชาวเน็ตไม่เห็นความน้อย จึงเอาถ่านไฟฉายก้อนหนึ่งมาวางคู่ด้วย เห็นแล้วได้แต่โอ้โห น้อยจริง ๆ เจ้าตัวก็ยอมรับว่า เห็นคนอื่นเจอกันเยอะ แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะโดนด้วย

อาหารแพง

          ชาวเน็ตที่ได้อ่านโพสต์ ต่างแนะนำให้เจ้าของโพสต์ทำใจ การสั่งอาหารผ่านไรเดอร์มีความเสี่ยงที่จะได้รับของน้อยอยู่แล้ว เพราะทุกอย่างมีต้นทุนที่ต้องหักออก แต่สุดท้ายก็มีคนสงสัยอยู่ว่า ในเมื่อลูกค้าเป็นคนจ่ายค่า GP หรือ Gross Profit เป็นค่าบริการระบบที่ร้านอาหารจ่ายให้กับแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ในจำนวนหรืออัตราที่แตกต่างกันไป เฉลี่ยอยู่ที่ 30-35% (ไม่รวม Vat) ไปแล้ว ทำไมถึงยังได้ของน้อย

          คำตอบที่ได้รับคือ ถึงแม้จะคิดค่า GP ไปแล้ว แต่ต้นทุนอย่างอื่นของร้านค้าก็ยังมีอยู่ ซึ่งร้านก็อาจจะหักออกจากอาหารอีก เพื่อให้ได้กำไรนั่นเอง

อาหารแพง

อาหารแพง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งข้าวหมูกรอบ ราคา 72 บาท ตอนแรกก็ดูได้เยอะ พอเอาถ่านมาเทียบเท่านั้น โป๊ะ อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2566 เวลา 12:09:15 25,478 อ่าน
TOP