x close

ภาพหญิงชุดดำปริศนา โผล่ยืนใต้ต้นมะเดื่อยักษ์คำชะโนด เจ้าของคลิปยืนยันไม่ได้ตัดต่อ


           โซเชียลแชร์ภาพหญิงปริศนาสวมชุดดำ โผล่ในรูปใต้ต้นมะเดื่อยักษ์ที่คำชะโนด เจ้าของยืนยันไม่ได้ตัดต่อ ด้านพราหมณ์เผยความเชื่ออาจเป็นบริวารพ่อปู่แม่ย่า

           กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิประบุว่า "ช่วยตามหาด้วยนะคะ จำได้ว่าขณะที่ถ่ายไม่มีใครใส่ชุดดำนะคะ ตามหาคนชุดดำ วังนาคินทร์ คำชะโนด 4 มีนาคม 2566" โดยภาพดังกล่าวจะเห็นเหมือนเป็นหญิงใส่ชุดสีดำทั้งตัว อยู่ในภาพถ่ายของชายคนหนึ่ง ที่ยืนถ่ายรูปอยู่ใต้ต้นมะเดื่อ บริเวณวังนาคิน คำชะโนด จังหวัดอุดรธานี

           หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่า "ขอบชัดไปหน่อย" ขณะที่เจ้าของคลิปก็เข้ามาตอบคอมเมนต์นี้ โดยยืนยันว่า "ภาพนี้ไม่ได้ตัดต่อค่ะ รับประกัน 100% ค่ะ"

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 มีนาคม 2566 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม นายหนูเภาเจ้าหน้าที่รักษาความสงบคำชะโนด กล่าวว่า จุดที่ถ่ายภาพติดหญิงชุดดำ น่าจะเป็นบริเวณท้องพระโรงใต้ต้นมะเดื่อยักษ์ โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่คนที่มาจะไม่ใส่ชุดดำ จะใส่ชุดขาวมาสักการะปู่ศรีสุทโธมากกว่า กรณีนี้เป็นไปได้คือ ภาพตัดต่อกับถ่ายภาพติดสิ่งเร้นลับ ณ ที่แห่งนี้

           ขณะที่พ่อพราหมณ์ที่อยู่ประจำคำชะโนด บอกว่า คนชุดดำที่มาเที่ยวคำชะโนดไม่มีแน่นอน และคิดว่าคงไม่มีใครจะใส่ชุดสีดำมา ส่วนใหญ่จะเป็นชุดสีขาว ในความคิดของตนนั้น อาจเป็นไปได้ทุกอย่าง เพราะในเมืองแห่งนี้ เขาเรียกว่าเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ เมืองบังบด สามารถเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง ถ้าเป็นข้างขึ้นเดินสวนทางกันไปกันมา อาจเป็นชาวเมืองบังบดก็ได้ ขึ้น 13 ค่ำ และใกล้วันพระด้วย เชื่อมต่อเมืองสวรรค์ เมืองมนุษย์ และเมืองบาดาล

           ส่วนภาพสาวชุดดำนี้ ตามภาพเป็นวันที่ 4 มีนาคม ตรงกับวันข้างขึ้น บริวารของท่านจะแปลงร่างเป็นมนุษย์หรือเป็นอะไรก็ได้ให้มนุษย์โลกได้เห็น พอถึงแรม 1 ค่ำถึงแรม 15 ค่ำ ท่านก็จะลงไปเมืองบาดาล จริง ๆ แล้วเป็นความเชื่อของบุคคล แต่ชาวบ้านที่นี่เชื่อแบบนี้ภาพแบบนี้มีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ อย่างปี 60 ตนก็เคยถ่ายภาพด้านหลังศาลปู่ศรีสุทโธ บริเวณลานบวงสรวงเห็นเป็นคนโบราณด้วย

           ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มองว่า กรณีนี้ต้องตรวจสอบว่า ขณะที่ถ่ายภาพมีใครอยู่ในพื้นที่นั้นหรือไม่ ในมุมมองทางวิทยาศาสตร์ น่าจะมีคนอยู่ตรงนั้น ประกอบกับแสงและเงาให้ดำขึ้น หรือเอามาแต่งสีให้ดูเป็นสาวปริศนาได้ หรืออีกกรณีหนึ่งที่เป็นไปได้คือ การตัดต่อภาพ โดยนำภาพผู้หญิงมาแทรกไว้ข้าง ๆ กับผู้ชายในภาพ แล้วนำมาทำเป็นคลิป หากมีหลักฐานเป็นคลิปที่เคลื่อนไหวจริง ๆ อาจทำให้เราดูชัดเจนขึ้น ว่าหญิงชุดดำนั้นเป็นเงาของใคร ทั้งนี้อยากฝากเตือนประชาชน ให้มีวิจารณญาณในการดูภาพลักษณะนี้เพราะบางครั้งก็พบว่าเป็นการทำคอนเทนต์ขึ้นมาได้


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพหญิงชุดดำปริศนา โผล่ยืนใต้ต้นมะเดื่อยักษ์คำชะโนด เจ้าของคลิปยืนยันไม่ได้ตัดต่อ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2566 เวลา 10:48:08 12,776 อ่าน
TOP