x close

มิจฉาชีพเสนอกู้เงิน 40,000 หนุ่มรู้ทันบอกน้อยไป เลยจัดให้วงเงินใหม่ เป็นเจ้าสัวได้เลย


            มิจฉาชีพส่ง SMS เสนอกู้เงิน 40,000 หนุ่มรู้ทันบอก ไม่พอ วงเงินน้อยไป มิจฉาชีพเลยจัดวงเงินให้ใหม่ จะให้เป็นเจ้าสัวเลยหรืออย่างไร

มิจฉาชีพ

            ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่ารำคาญใจของใครหลายคน เมื่อต้องพบเจอกับมิจฉาชีพออนไลน์ที่สรรหาวิธีการหลายรูปแบบ เพื่อจะทำให้คนหลงเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทร. มาหลอกขอข้อมูล หรือส่งข้อความมาทางแชต แต่ปัจจุบันคนก็เดาทางออกกันหมดแล้ว วิธีการเดิม ๆ จึงใช้ไม่ได้ผล

            ดังเช่นเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Champ Kku ที่ได้รับ SMS เสนอวงเงินกู้จากธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งเห็นชัด ๆ ว่ามาจากมิจฉาชีพ เพราะเบอร์โทรศัพท์ที่ส่งมา ไม่ใช่เบอร์ทางการของธนาคาร

            โดยมิจฉาชีพเสนอวงเงินกู้มาให้เจ้าของโพสต์ 40,000 บาท พร้อมแนบลิงก์ให้คลิก แน่นอนว่าพอคลิกไปแล้วไม่รู้ว่าจะเป็นไวรัสหรือแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลส่วนตัวอะไร แต่เจ้าของโพสต์เลือกที่จะไม่เสี่ยง และส่งข้อความกลับไปว่า "ไม่พอ มันน้อยไป"

            ด้านมิจฉาชีพก็ไม่ยอมแพ้ ส่ง SMS กลับมาอีกครั้ง โดยเสนอวงเงินกู้ที่สูงขึ้น เป็นวงเงิน 500,000,000 บาท ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็แคปข้อความดังกล่าวมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "เออ พอแล้วบัดนิ"

            ขณะที่โลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเพื่อเตือนภัยกันอย่างมากมาย บ้างก็ขำขันกับการกระทำของมิจฉาชีพ มีการแซวว่าใจสู้มาก แต่หลอกไม่สำเร็จหรอก รู้ทันหมดแล้ว

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Champ Kku



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิจฉาชีพเสนอกู้เงิน 40,000 หนุ่มรู้ทันบอกน้อยไป เลยจัดให้วงเงินใหม่ เป็นเจ้าสัวได้เลย อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2566 เวลา 11:32:20 74,388 อ่าน
TOP