x close

ชายดื่มน้ำอัดลมกลางแดดร้อนจัด ดับปริศนา แพทย์ชี้สาเหตุ เกิดภาวะช็อกน้ำตาล

          ชายดื่มน้ำอัดลมกลางแดดร้อนจัด ดับปริศนา พบนอนฟุบเสียชีวิตอยู่บนมอเตอร์ไซค์ แพทย์ชี้สาเหตุ เกิดภาวะช็อกน้ำตาล


          วันที่ 16 มีนาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานเหตุสลดที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.มุกดาหาร หลังพบชายเสียชีวิตอย่างปริศนาในสภาพนั่งคร่อมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์กลางแดดร้อนจัด


          จากการสอบถามพนักงานร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันทำให้ทราบว่า ผู้ตายมาซื้อน้ำอัดลมแล้วก็เปิดดื่ม หลังจากนั้นไปนั่งอยู่ที่รถมอเตอร์ไซค์ นั่งอยู่นานมาก ๆ นานจนผิดสังเกตว่าทำไมไม่ออกรถไปสักที ทางพนักงานรู้สึกแปลกใจจึงเดินออกไปดู ปรากฏว่าผู้ตายหมดสติ ตอนแรกคิดว่าเป็นลม จึงแจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว


         แม่ของผู้ตาย อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายมีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวานและความดัน ไปหาหมออยู่บ่อย ๆ ก่อนเสียชีวิต ลูกชายบอกว่าจะไปซื้ออาหารและน้ำอัดลม แม่ก็เตือนแล้วว่าอย่าเพิ่งไป เพราะแดดยังร้อนอยู่ แต่ลูกชายก็ไม่ฟัง เบื้องต้น แม่ไม่ได้ติดใจอะไร คาดว่าลูกน่าจะเสียชีวิตเพราะโรคประจำตัว

         ขณะที่ ผศ. นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายอายุเพียงแค่ 31 ปี และป่วยเป็นโรคเบาหวาน จัดเป็นบุคคลที่เป็นเบาหวานอายุน้อย ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้มักจะมีปัญหาในเรื่องของการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดต่างจากกลุ่มผู้ใหญ่ ทำให้เกิดภาวะช็อกน้ำตาลได้ง่าย บวกกับสภาพอากาศที่ร้อน จึงทำให้กลายเป็นความดันร่วมด้วย และเสียชีวิตในที่สุด


         ทั้งนี้ กลุ่มคนที่เป็นเบาหวานอายุน้อย ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด และพบคุณหมอจะดีที่สุด



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายดื่มน้ำอัดลมกลางแดดร้อนจัด ดับปริศนา แพทย์ชี้สาเหตุ เกิดภาวะช็อกน้ำตาล โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2566 เวลา 16:36:09 6,952 อ่าน
TOP