x close

หนุ่มตรวจ DNA ฉลองวันเกิดทำบ้านแตก ผลบอกพ่อคือพี่ แต่ไม่ใช่ ที่แท้คือแม่เล่นชู้


         หนุ่มตรวจ DNA ฉลองวันเกิด กลายเป็นทำบ้านแตก เมื่อความลับดำมืดถูกเปิด ผลบอกพ่อคือพี่ แต่ไม่ใช่ที่แท้พ่อคือลุง และแม่เล่นชู้

ตรวจ DNA

         เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ ของอังกฤษ เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากชายรายหนึ่งวัย 19 ปี เขาได้มาเล่าประสบการณ์ใจสลายผ่านทาง Reddit ชี้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ เขาฉลองวันเกิดด้วยการใช้เงิน 80 ปอนด์ หรือราว 3,300 บาท ไปซื้อชุดตรวจดีเอ็นเอ ตั้งใจตรวจเพื่อความสนุก ๆ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นทำให้ชีวิตของเขากลับตาลปัตร ไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป  

         ชายหนุ่มเผยว่า ผลตรวจดีเอ็นเอออกมาว่า เขาและพ่อมีดีเอ็นเอร่วมกันเพียง 29.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถูกวิเคราะห์ว่าเป็นพี่ชายต่างบิดาหรือมารดา ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขา เพราะเขาและพ่อดูคล้ายกันมาก จึงเชื่อสุดใจว่า พ่อจะต้องเป็นพ่อของเขาอย่างแน่นอน

         ทว่าต่อมา ชายหนุ่มพบว่าเขามีผลดีเอ็นเอตรงกับลูกพี่ลูกน้องผู้หญิง 24.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถูกวิเคราะห์ว่า เธอน่าจะเป็นน้องสาวแท้ ๆ อาจต่างบิดาหรือมารดา แต่ไม่น่าจะห่างถึงขนาดเป็นลูกพี่ลูกน้อง เพราะลูกพี่ลูกน้องตามปกติจะมีดีเอ็นเอตรงกันแค่ประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์

         ข้อมูลจากความสัมพันธ์ทางพันธุกรรมที่ออกมานั้น ทำให้ชายหนุุ่มรู้สึกสับสนเป็นอย่างยิ่ง และคำอธิบายเดียวที่เป็นคำตอบสำหรับสิ่งที่ปรากฏคือ "ลุงของผม หรือพ่อของลูกพี่ลูกน้อง คือพ่อที่แท้จริงของผม ส่วนคนที่คิดว่าเป็นพ่อมาตลอด ที่แท้คือพี่ชายของพ่อ"  

         "ความเป็นจริงกระแทกหน้าผมอย่างจังจนผมรู้สึกชาไปทั้งตัว ผมนั่งอยู่ในห้องเป็นชั่วโมงด้วยรู้สึกช็อก จากนั้นผมก็รู้สึกโกรธขึ้นมา และต้องการคำตอบ" ชายหนุ่ม กล่าว


         ชายหนุ่มนำผลตรวจดีเอ็นเอไปให้แม่ของเขาดู และถามตรง ๆ ว่า "แม่นอกใจพ่อ ไปเป็นชู้กับลุงเดวิดหรือเปล่า" และเขาก็ได้เห็นแม่หน้าซีดเป็นครั้งแรก ก่อนที่แม่จะปฏิเสธเสียงแข็ง เขาจึงอธิบายทุกอย่าง ทั้งผลตรวจ ค่าเปอร์เซ็นต์ ดีเอ็นเอ จนแม่ของเขาทรุดลงกับพื้น ร้องไห้ออกมาและขอร้องไม่ให้เขาบอกพ่อ  

         เขาโมโหมากจึงโทรศัพท์ไปบอกความจริงให้ลูกพี่ลูกน้องคนนั้น ซึ่งความจริงเป็นน้องสาวของเขา จนทำให้เธอช็อกและกรีดร้องลั่น

         จากนั้นพ่อของเขา (ที่ตอนนี้รู้แล้วว่าเป็นลุง) ก็กลับมาบ้าน แล้วเข้ามาถามเขาว่าแม่เป็นอะไร จนได้ยินเรื่องจากปากของเขา พ่อก็รีบออกไปสงบสติอารมณ์  

         หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ชายหนุ่มก็ได้ยินเสียงครอบครัวของเขาทะเลาะกันเสียงดัง พ่อและแม่ของเขามีปากเสียงกัน รวมทั้งลุงเดวิดและพ่อของเขาก็ลงไม้ลงมือกัน กลายเป็นความชุลมุนวุ่นวาย ถึงขนาดปู่ย่าตายายต้องออกไปดู ภาพครอบครัวแตกสลายในวันนั้นทำให้เขาสะเทือนใจมาก

         "ผมรู้สึกแย่  ผมรู้ว่ามันไม่ใช่ความผิดของผม แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าทั้งหมดนี้เป็นเพราะผม ถ้าผมเอาเงินวันเกิดไปใช้อย่างอื่น เรื่องแบบนี้คงไม่เกิดขึ้น แต่อีกใจหนึ่งก็ดีใจที่ได้รู้ความจริง" ชายหนุ่ม กล่าว


         ภายหลังจากเรื่องราวของเขาถูกแชร์ต่อกันออกไป หลายคนก็เขาไปแสดงความตกตตะลึง เชื่อว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดที่เปิดเผยความจริง พร้อมทั้งให้กำลังใจชายหนุ่มว่า "พ่อที่แท้จริงของคุณ คือคนที่เลี้ยงดูคุณ ไม่ใช่คนที่มียีนคล้ายกันมากกว่า"

         คอมเมนต์รายหนึ่งกล่าวว่า "อีกคนที่น่าจะช็อกไม่น้อยคือพ่อของคุณ ทั้งรู้ว่าภรรยาคบชู้ ชู้เป็นพี่ชายตัวเอง แถมลูกยังไม่ใช่ลูกของตัวเอง"

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตรวจ DNA ฉลองวันเกิดทำบ้านแตก ผลบอกพ่อคือพี่ แต่ไม่ใช่ ที่แท้คือแม่เล่นชู้ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2566 เวลา 11:58:31 83,174 อ่าน
TOP