x close

คนบางปูอวดภาพไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ 1 ปี กับฝุ่น PM2.5 สงสารปอดเลย !

 
                คนบางปู สมุทรปราการ อวดภาพไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ 1 ปี กับฝุ่น PM2.5 เห็นแล้วสงสารปอด ค่าฝุ่นเกิน 60 ทุกคืน ถึงกับแซะ คุณภาพดี๊ดีประเทศไทย

ไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Pavel V.Khon / Shutterstock.com

               ฝุ่น PM2.5 ในไทยยังคงเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายประชาชนในหลายพื้นที่ ยิ่งเป็นคนที่มีโรคประจำตัวอย่างภูมิแพ้ ที่ไวต่อสภาพอากาศก็ยิ่งทำให้อาการกำเริบบ่อยครั้ง บางคนถึงขั้นรุนแรงจนลมพิษขึ้นทั้งตัวก็มี

               อ่านข่าว : หญิงแพ้ฝุ่น PM2.5 ลมพิษขึ้นทั้งตัว จำใจต้องอยู่แค่ในบ้าน ถ้าออกต้องแก้แบบนี้

               ล่าสุด (18 มีนาคม 2566) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict  ออกมาเปิดเผยภาพที่ลูกเพจส่งมาให้ดูซึ่งเป็นภาพไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ ดักจับปริมาณฝุ่นพิษจนไส้กรองตัน บอกถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 ในเขตอุตสาหกรรมนิคมบางปู จ.สมุทรปราการ น่าเป็นห่วงแค่ไหน


               โดยเธอเล่าว่า ไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ แบบกรองฝุ่น PM2.5 ที่ตั้งอยู่ในห้องนอน ผ่านมา 1 ปี เครื่องอ่านค่าฝุ่นได้เกิน 60 ทุกคืน จนไส้กรองตันและเครื่องขึ้นเตือนให้เปลี่ยนไส้กรองด่วน

               ทั้งนี้ เธอมีลูก 2 คน เป็นเด็กคลอดก่อนกำหนดทั้งคู่ มีความเสี่ยงปอดเป็นพิเศษ คนโต 4 ขวบ ภูมิแพ้จมูกต้องพ่นยา avamys ก่อนนอนทุกคืน ส่วนคนเล็ก 11 เดือน เป็นหวัดป่วยบ่อยมาก รวมถึงสามีเป็นภูมิแพ้จมูกน้ำมูกไหลทุกวัน เธอเองก็เป็นภูมิแพ้จมูก จมูกตันทุกวัน แต่ตอนไปเที่ยวที่สภาพอากาศปกติ ร่างกายกลับไม่มีอาการภูมิแพ้เหล่านี้

               ก่อนทิ้งท้ายว่า คิดสภาพว่าฝุ่นในภาพมาเกาะที่ปอดเรา มันจะเป็นยังไง สงสารปอดเลย ชีวิตดี๊ดี คุณภาพดี๊ดี ประเทศไทย สมุทรปราการ

ไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนบางปูอวดภาพไส้กรองเครื่องฟอกอากาศ 1 ปี กับฝุ่น PM2.5 สงสารปอดเลย ! โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2566 เวลา 19:08:32 24,138 อ่าน
TOP