x close

ผัวโลกสลาย เมียป่วยหนักต้องเปลี่ยนไต ช็อกซ้ำเพิ่งรู้ความจริง เธอคือน้องสาวแท้ ๆ


         สามีช็อกหนัก แต่งงานอยู่กินกับภรรยา 6 ปี จนมีลูก เพิ่งรู้ความจริง เธอคือน้องสาวแท้ ๆ ที่ผ่านมาไม่เคยรู้เพราะไม่รู้จักพ่อแม่แท้ ๆ จากนี้ไปจะทำยังไง

ปัญหาครอบครัว

         วันที่ 18 มีนาคม 2566 เว็บไซต์ Irish Mirror นำเสนอเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่อยู่ในอาการช็อกและสับสน ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป หลังเพิ่งค้นพบความจริงว่าภรรยาที่แต่งงานอยู่กินกันมา 6 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน ความจริงอาจเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของตัวเอง และตัดสินใจนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาบอกเล่าผ่านชุมชนออนไลน์ Reddit เพื่อขอคำปรึกษาจากทุกคน

         โดยชายคนนี้เล่าว่า เขาถูกพรากจากแม่แท้ ๆ หลังคลอดได้เพียง 2 นาที และส่งไปอยู่ในการอุปการะของครอบครัวอื่นตั้งแต่เกิด เขารู้อยู่แล้วตัวเองเป็นลูกบุญธรรม แต่ก็ไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเลย

         เขาได้พบกับภรรยาเมื่อ 8 ปีก่อน ตอนไปทำงานที่รัฐอื่น เขาแลกเบอร์กับเธอ และมาเจอเธอทุกครั้งที่ต้องไปทำงานยังรัฐที่เธออยู่ และยังแวะเวียนไปหาอยู่เช่นนั้น จนกระทั่งเขาได้รับโอกาสย้ายงานไปอยู่ที่รัฐเดียวกับเธอแบบถาวร

         จนตอนนี้ทั้งคู่แต่งงานกันมา 6 ปี มีลูกด้วยกันมา 2 คนแล้ว ก่อนที่เธอจะป่วยและจำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายไต เขาจึงไปลองตรวจดูว่าตัวเองจะสามารถเป็นคนบริจาคไตให้ภรรยาได้หรือไม่ โดยไม่คิดว่าจะได้ทราบความจริงสุดช็อก
 
         "ภรรยาของผมล้มป่วยหลังลูกชายของเราคลอด และตอนนี้ก็จำเป็นต้องปลูกถ่ายไต จากการเช็กกับญาติของเธอ ไม่มีใครที่อวัยวะสามารถเข้ากันได้หรือเป็นผู้บริจาคได้เลย ผมรู้ว่าคงต้องใช้เวลาอีกนานก็เลยเข้ารับการทดสอบเพื่อดูว่าผมจะสามารถบริจาคเองได้ไหม จากนั้นผมก็ได้รับโทรศัพท์ แจ้งว่าไตของเราเข้ากันได้ และหมอก็พูดว่าอยากจะตรวจบางอย่างเพิ่มเติม เนื่องจากบางข้อมูลจากผลการทดสอบเนื้อเยื่อ HLA ซึ่งผมก็ตอบตกลงไปแบบไม่คิดอะไรมาก" สามี ระบุ

         แต่กลายเป็นว่า เขากับภรรยานั้นมีเปอร์เซ็นต์ของการเข้ากันได้ที่สูงผิดปกติ โดยหมออธิบายให้พวกเขาฟังว่า ข้อมูลจากดีเอ็นเอนั้นส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่น จากพ่อแม่ไปสู่ลูกยังสามารถมีเปอร์เซนต์เข้ากันได้อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ และระหว่างพี่น้องอาจจะเข้ากันได้ 0-100 เปอร์เซ็นต์ มันยากมากจริง ๆ ที่สามีกับภรรยาจะมีเปอร์เซ็นต์การเข้ากันได้ที่สูงขนาดนี้

         ความจริงที่ได้พบหมายถึง จริง ๆ แล้วภรรยาน่าจะเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของเขา และนั่นก็ทำให้เขาทั้งช็อกและสับสนอย่างมาก จนไม่รู้ว่าจะเดินหน้าต่อไปยังไงดี เขารู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องผิด แต่เธอก็เป็นทั้งภรรยา และเป็นแม่ของลูกเขา

         เมื่อเรื่องถูกเผยออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงวิธีที่ชายคนนี้จะจัดการกับสถานการณ์สุดเลวร้ายที่เกิดขึ้น โดยมีคนไม่น้อยเห็นตรงกันว่า ในเมื่อเขาแต่งงานและมีลูกกับเธอแล้ว ก็น่าจะทำหน้าที่ครอบครัวต่อไป เพราะไม่สามารถย้อนอะไรกลับไปได้แล้ว

         "คุณมีลูกแล้วและพวกเขาก็น่าจะแข็งแรงดี เพราะคุณไม่ได้พูดถึงอาการผิดปกติใด ๆ ถ้าคุณมีความสุข คุณก็จะมีความสุข บริจาคไตให้ภรรยาคุณและเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกต่อไป"

         "ทุกอย่างเยี่ยมยอดมานานแล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอะไร"

         "ณ จุดนี้ คุณแต่งงานมีลูกแล้ว ไม่สามารถย้อนคืนได้แล้ว ดังนั้นฉันไม่เห็นประโยชน์อะไรที่จะทำเหมือนโลกแตก คิดว่านะ"

         "ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถ้าจะมีลูกคนต่อไป เพื่อความปลอดภัย"

 
         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Irish Mirror


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวโลกสลาย เมียป่วยหนักต้องเปลี่ยนไต ช็อกซ้ำเพิ่งรู้ความจริง เธอคือน้องสาวแท้ ๆ โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2566 เวลา 10:25:50 4,654 อ่าน
TOP