x close

สยองตาตั้ง ตื่นมาเจองูบนเตียง พิษร้ายอันดับ 2 ของโลก แถมที่เห็นยังไม่ใช่ทั้งหมด

         เจ้าของบ้านผวาตาตั้ง ตื่นมาเจองูบนเตียง แถมไม่ใช่งูตัวใหญ่ธรรมดา แต่เป็นงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก

         วันที่ 21 มีนาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก Zachery's Snake and Reptile Relocation บริการช่วยจับงูและสัตว์เลื้อยคลาน ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ได้โพสต์แชร์ภาพชวนสยดสยอง เมื่อเจ้าของบ้านรายหนึ่งในเมืองคัลบาร์ เจองูตัวใหญ่เลื้อยอยู่บนที่นอน และนี่ไม่ใช่งูธรรมดา แต่เป็นงูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก

         จากภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่แสดงให้เห็นว่า งูอีสเทิร์นบราวน์ (Eastern Brown Snake) หรือ งูสีน้ำตาลตะวันออก เลื้อยขึ้นไปอยู่บนเตียงนอนของเจ้าของบ้าน แม้จะเห็นว่ามันตัวใหญ่ แต่ยังมีบางส่วนของมันที่เหลืออยู่ใต้ผ้าห่ม ส่วนหัวยกขึ้นมาและจ้องมองกล้องราวกับว่า มันกำลังอารมณ์เสียที่ถูกปลุกในยามเช้า

         เคราะห์ดีที่ผ้าปูที่นอนและผ้าห่มเป็นสีขาว จึงทำให้เจ้าของบ้านสามารถมองเห็นงูพิษร้ายตัวนี้ได้ชัดเจน ก่อนที่จะรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยบริการจับงูให้เข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยไม่มีเหตุร้ายหรือการบาดเจ็บใด ๆ เกิดขึ้น

         ทางเพจบริการจับสัตว์เลื้อยคลานดังกล่าว ได้นำภาพมาโพสต์พร้อมเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ตรวจสอบที่นอน ทั้งใต้เตียง ใต้หมอนและใต้ผ้าห่มของตัวเองอย่างละเอียดทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะพบเจอกับ "อสรพิษร้าย" ที่แอบซุกซ่อนได้ ส่วนงูตัวนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดการนำมันปล่อยในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

งูเข้าบ้าน

         สำหรับงูสีน้ำตาลตะวันออก เป็นงูพิษร้ายแรงที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มันมีนิสัยดุร้าย และสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว พิษของมันมีผลต่อระบบประสาท หากถูกกัดอาจทำให้เกิดอาการตกเลือดอย่างรวดเร็ว และหัวใจล้มเหลวจนถึงแก่ชีวิตได้

         ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้โซเชียล โดยเฉพาะชาวท้องถิ่นที่อาศัยในพื้นที่ พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความตกใจมากมาย "ฝันร้ายชัด !", "เห็นแล้วนอนไม่หลับเลย", "เป็นฉันคงตายแน่นอน ไม่โดนงูกัดตาย ก็หัวใจวายตาย", "งูพิษก็ว่าน่ากลัวแล้ว แถมตัวมันยังใหญ่มาก นี่มันสยองขวัญของจริง", "ตัวเต็ม ๆ มันจะใหญ่ขนาดไหน"


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยองตาตั้ง ตื่นมาเจองูบนเตียง พิษร้ายอันดับ 2 ของโลก แถมที่เห็นยังไม่ใช่ทั้งหมด อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2566 เวลา 16:56:52 76,795 อ่าน
TOP