x close

ร่างคุณยายลอยมาตามแม่น้ำ ตกใจนึกว่าศพ จนกระทั่งเห็นกะพริบตา สะดุ้งรีบคว้าทันที


           เจ้าของอู่นั่งตกปลาริมแม่น้ำน่าน เจอศพคนแก่ลอยมา ขับเรือเข้าไปดูใกล้ ๆ ถึงกับสะดุ้ง เพราะร่างกะพริบตาได้ ที่แท้เป็นยายวัย 80 โดนน้ำพัดไกล 3 กม.

ยายลอยน้ำ

           วันที่ 24 มีนาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วานนี้ (23 มีนาคม) เวลา 16.00 น. นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือ จิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสีภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร สามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด หลังยายนั้นพลัดตกน้ำจากแถวบ้าน แต่ถูกกระแสน้ำพัดมาไกลเป็นระยะกว่า 3 กิโลเมตร
 
           นายบัญชา เล่าว่า ในขณะที่กำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่าน บริเวณใกล้ ๆ วัดราชช้างขวัญ จู่ ๆ เห็นมีศพลอยน้ำผ่านมา ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบ และขับเรือติดตามศพที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ

ยายลอยน้ำ

           ขณะพยายามขับเรือเข้าไปใกล้ ๆ ปรากฏว่าร่างที่คุณยายที่คิดว่าเป็นศพ จู่ ๆ กลับมีการกะพริบตา ได้เห็นก็รู้สึกตกใจ เมื่อตั้งสติได้จึงรู้ว่าไม่ใช่ศพ และได้ช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนเรือ โดยพบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า โดยมีไม้ 1 ท่อนพยุงอยู่ด้านหลังทำให้ไม่จมน้ำ และทราบต่อมาว่าคุณยายลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

           ต่อมา ชาวบ้านแจ้งว่า คุณยายท่านนี้คือนางบุญช่วย อายุ 80 ปี อยู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร ซึ่งหลังได้รับการช่วยเหลือ คุณยายไม่สามารถบอกเหตุการณ์ที่ตกน้ำได้ เมื่อถามว่า ยายลงมาอาบน้ำหรือไม่ แต่ยายก็ตอบว่า อาบน้ำแล้ว

ยายลอยน้ำ

           ด้าน นายประสงค์ เพื่อนบ้านยายบุญช่วย เผยว่า ยายบุญช่วยอยู่คนเดียวตามลำพัง สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกหลานก็ไม่ทราบว่าย้ายไปทำมาหากินที่ไหนหมด ในขณะนี้มีเพื่อนบ้าน ผู้นำหมู่บ้าน แบ่งอาหารมาให้รับประทานและคอยดูแลคุณยาย ปัจจุบันคุณยายมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุเท่านั้น โดยคุณยายมีอาการหลงลืม บางครั้งคุณยายก็หลงลืมถึงขั้นพูดคนเดียวทั้งคืน

           ส่วนสาเหตุการณ์ที่ยายตกลงไปในน้ำ น่าจะเกิดจากอาการหลงลืมเดินลงไปตักน้ำมารดต้นไม้ ส่วนการอาบน้ำ เพื่อนบ้านก็จะคอยสูบน้ำใส่โอ่งไว้ให้ยายได้อาบได้อย่างสะดวกที่หน้าบ้าน ตนยอมรับว่าเหตุการณ์นี้หากเจ้าของอู่ไม่สังเกตเห็นและขับเรือตาม คุณยายอาจจะไม่รอดชีวิต เนื่องจากปัจจุบันแม่น้ำน่านไม่ค่อยมีผู้คนแวะเวียนไปทำกิจกรรมมากนัก มีเพียงกลุ่มที่ชอบตกปลา หาปลา ซึ่งก็มีไม่มาก และหากมองจากฝั่งก็จะไม่ทราบว่าเป็นคนลอยน้ำ เนื่องจากคุณยายโผล่มาแต่ช่วงศีรษะเท่านั้น

ยายลอยน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างคุณยายลอยมาตามแม่น้ำ ตกใจนึกว่าศพ จนกระทั่งเห็นกะพริบตา สะดุ้งรีบคว้าทันที โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2566 เวลา 09:58:46 19,129 อ่าน
TOP