x close

แม่ลูกนักผจญภัย เจอรอยประหลาด อยากไขปริศนา เดินตามจนเจอตัวแค่นี้ งงเลย


            แม่พาลูกน้อยผจญภัย เจอรอยประหลาด อยากไขปริศนา เดินตามจนเจอ กลายเป็นตัวแค่นี้ ไม่ใกล้เคียงที่คิดไว้สักนิด

รอยสัตว์ปริศนา
ภาพจาก Sarah Lamagna

            วันที่ 23 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยเรื่องราวการผจญภัยชวนประหลาดใจจากครอบครัวหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ซาราห์ ได้พาลูกชายตัวน้อยวัย 5 ขวบครึ่ง ออกไปทำกิจกรรมเดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทั้งสองชื่นชอบมาก โดยเฉพาะลูกชายตัวน้อยของเธอ ระหว่างทางเขาจะพยายามสังเกตและศึกษาร่องรอยของสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่น่าสนใจ

            ทว่าการผจญภัยครั้งล่าสุดของซาราห์และลูกชาย ที่บริเวณหาด Crane Beach ในเมืองอิปสวิช รัฐแมสซาชูเซตส์ เกิดมีเรื่องให้น่าพิศวงใจไม่น้อย เมื่อทั้งสองเดินไปเจอกับร่องรอยของ "สัตว์ปริศนา" ที่มีลักษณะประหลาดและแปลกตา และแม้ว่าเธอเองจะเป็นอดีตนักนิเวศวิทยาสัตว์ป่า แต่เธอก็ไม่คุ้นเคยกับรอยที่พบนี้เลย

รอยสัตว์ปริศนา
ภาพจาก Sarah Lamagna

            ในตอนแรกซาราห์เดาว่าน่าจะเป็นพวกสัตว์เลื้อยคลานอย่างกิ้งก่า ก่อนที่จะหันไปขอความเห็นจากลูกชายนักสำรวจตัวจิ๋ว ซึ่งลูกชายของเธอได้ตอบออกมาอย่างฉะฉานว่า "มันน่าจะเป็นลูกจระเข้" เธอจึงให้ความรู้ลูกชายว่า โดยปกติแล้วไม่พบว่ามีจระเข้อาศัย ในเขตพื้นที่นิวอิงแลนด์ ของสหรัฐฯ ดังนั้น จึงไม่น่าจะใช่ลูกจระเข้

รอยสัตว์ปริศนา
ภาพจาก Sarah Lamagna

            เมื่อซาราห์และลูกชายต้องการไขข้อสงสัยนี้ให้กระจ่าง ทั้งสองจึงพากันเดินไปตามรอยปริศนาที่ว่านี้ ไปไกลมากกว่า 1 กิโลเมตร จนกระทั่งได้พบตัวต้นเหตุ และมันทำให้ทั้งสองยิ่งตกตะลึงมากกว่าเดิม เพราะมันไม่ใช่ตัวอะไรที่คาดคิดเอาไว้ และไม่ใกล้เคียงเลย

            มันคือ เจ้าแมลงปีกแข็งสีดำตัวหนึ่ง ที่กำลังเดินเพลิดเพลินอยู่บนพื้นทราย หารู้ไม่ว่าร่องรอยที่มันทำทิ้งไว้เป็นทางยาว ได้สร้างความสับสนให้กับสองแม่ลูกได้เช่นนี้

รอยสัตว์ปริศนา
ภาพจาก Sarah Lamagna

            ภายหลังจากนำภาพของเจ้าแมลงตัวดังกล่าวกลับไปค้นหาข้อมูลดูที่บ้าน ซาราห์ก็พบว่ามันน่าจะเป็น
"ด้วงน้ำมันปีกสั้น" ที่มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือ ทั้งนี้ มันเป็นสัตว์อันตราย สามารถหลั่งสารที่เป็นน้ำมันสีเหลือง หากสัมผัสโดนผิวหนังจะทำให้เกิดแผลพุพอง

            อย่างไรก็ตาม ซาราห์และลูกชายปลอดภัยหายห่วงจากสัตว์ตัวนี้ รวมไปถึงตัวอื่น ๆ ที่เคยเจอมา เพราะเธอสอนลูกเสมอว่า ในการออกไปผจญภัยสำรวจธรรมชาติให้ปฏิบัติตามหลักการ "Leave No Trace" คือจะไม่ไปแตะต้องจับสัมผัส หรือรบกวนสัตว์ป่าใด ๆ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะโดโด้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกนักผจญภัย เจอรอยประหลาด อยากไขปริศนา เดินตามจนเจอตัวแค่นี้ งงเลย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2566 เวลา 18:11:29 23,490 อ่าน
TOP