x close

เฉลยปริศนาในลูกแก้ว เกลียวหลายสีคืออะไร งานนี้ก็ทุบให้ดู ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด


           ผู้ใช้ TikTok ลงคลิปทดลองทุบลูกแก้ว ของเล่นยอดฮิตวัยเด็ก อยากรู้สีข้างในมันคืออะไร ด้านชาวเน็ตแห่ขอบคุณ ในที่สุดก็ได้รู้เสียที ตายตาหลับแล้ว

ข้างในลูกแก้ว
ภาพจาก TikTok @realatompakon

           เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์เล่นลูกแก้ว ของเล่นยุค 90 ที่หาซื้อได้ง่าย เอาไปเล่นดีดใส่เพื่อนเพื่อแย่งชิงลูกแก้วมาครอง เป็นรางวัลแห่งชัยชนะและความภาคภูมิใจ ซึ่งลูกแก้วแต่ละลูกจะไม่เหมือนกัน บางลูกขุ่น บางลูกใส และในลูกใสจะเกลียวข้างใน ที่ไม่มีใครรู้ว่า มันทำมาจากอะไร

           ล่าสุด (24 มีนาคม 2566) ผู้ใช้ TikTok @realatompakon โพสต์คลิปทดลองหาพิสูจน์ว่า ข้างในลูกแก้ว ที่เราเห็นว่าด้านในมีลักษณะเป็นสีแตกต่างกัน หากทุบออกมานั้นจะเป็นอย่างไร

ข้างในลูกแก้ว
ภาพจาก TikTok @realatompakon

           ในคลิปเป็นการนำลูกแก้วซึ่งมีเกลียว 3 สีอยู่ตรงกลางลูก มาทุบเพื่อพิสูจน์ พร้อมบรรยายว่า "จำลูกแก้วเมื่อสมัยเด็ก ๆ เราเล่นกันได้ไหม สงสัยไหมว่าข้างในมันคืออะไร ไอ้ลูกแก้วแบบนี้ก็คือของเล่นที่เขาฮิตเล่นกันสมัย 90' โดยเฉพาะเด็กผู้ชายคือแข่งกันเอาเป็นเอาตายมาก ๆ นะ ดูใกล้ ๆ จะเห็นว่ามันมีอะไรเป็นเกลียว ๆ หมุน ๆ อยู่ข้างในหลาย ๆ สี ตอนเด็ก ๆ อยากทุบดูข้างในมากแต่ไม่ได้ทำ วันนี้จะเติมเต็มความฝันกันจ้าพร้อมหยิบค้อนขึ้นมาทุกลูกแก้วจนแตก

           ปรากฏว่าหลังจากนำลูกแก้วห่อด้วยผ้าแล้วใช้ค้อนทุบ พบว่าเกลียวข้างในกลับแตกเป็นเสี่ยง ๆ ตามลูกแก้ว ไม่ใช่พลาสติกเกลียวหมุนแล้วเอามาใส่ไว้ตรงกลางอย่างที่เข้าใจ

ข้างในลูกแก้ว
ภาพจาก TikTok @realatompakon

ข้างในลูกแก้ว
ภาพจาก TikTok @realatompakon

           โดยเจ้าของคลิประบุว่า ถ้าเดาไม่ผิด เคยเห็นคลิปของฝรั่งที่เขาทำแบบนี้คล้าย ๆ กัน โดยจะทำแก้วเหมือนกันแต่แก้วนั้นเป็นสี จากนั้นเอาแก้วมาบิดม้วน แล้วไปใส่ในแก้วสีใส เมื่อมาอยู่รวมกันจะได้แก้วที่ดูสวยงาม และถ้าใครรู้เพิ่มเติมวานพิมพ์บอกเพื่อน ๆ ด้วย


           หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 2.7 ล้านครั้ง งานนี้หลายคนต่างเมนต์ขอบคุณเจ้าขอบคลิป เพราะว่าในที่สุดก็ได้รู้เสียทีว่า ข้างในลูกแก้วนั้นคืออะไร เป็นต้น

ข้างในลูกแก้ว

ข้างในลูกแก้ว

ข้างในลูกแก้ว

ข้างในลูกแก้ว

ข้างในลูกแก้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยปริศนาในลูกแก้ว เกลียวหลายสีคืออะไร งานนี้ก็ทุบให้ดู ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนคิด อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2566 เวลา 17:05:21 201,595 อ่าน
TOP