x close

แจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว 112 ตอนแรกจะพ่นคำอื่น ตร. มาพอดีเปลี่ยนใจ

          แจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มพ่นสีกำแพงวัดพระแก้วคำว่า 112 รับตอนแรกจะพ่นคำว่า หรือชีวิตมันไร้ค่า แต่ตำรวจมาพอดี

          วันที่ 29 มีนาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ในช่วงเย็นของวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่บริเวณวัดพระแก้วมีคนเข้าไปพ่นสีใส่กำแพง เขียนข้อความคำว่า 112 เอาไว้ ก่อนที่ตำรวจ สน.พระราชวัง จะเข้าไปจับกุมตัวในทันที เบื้องต้นทราบชื่อผู้ลงมือคือ นายศุทธวีร์ วัย 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น หลังจากควบคุมตัว ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดกำแพง ทาสีขาวทับลบข้อความแล้ว

          นายศุทธวีร์ ให้การว่า ตอนแรกตนจะพ่นคำว่า "หรือชีวิตมันไร้ค่า" แต่ตำรวจเห็นเสียก่อน แล้วคำมันยาวเกินไป จึงเปลี่ยนไปพ่นคำว่า "112" แทน

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ

          1. พ.ร.บ.ความสะอาด โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          2. พ.ร.บ.โบราณสถาน มาตรา 32 ผู้ใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทําให้เสียหาย ทําลายทําให้เสื่อมค่าหรือทําให้ไร้ประโยชน์ซึ่งโบราณสถาน ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 7 แสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ


          พ.ต.อ. นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.สน.พระราชวัง เปิดเผยว่า ได้เพิ่มกำลังสายตรวจตามจุดต่าง ๆ เพิ่มขึ้นรอบวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้อีก เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก อาจมีคนไม่หวังดีเข้ามาสร้างความไม่สงบเรียบร้อยได้ และจะมีการฝากขังศาลอาญาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้ง 2 ข้อหา หนุ่มพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว 112 ตอนแรกจะพ่นคำอื่น ตร. มาพอดีเปลี่ยนใจ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2566 เวลา 13:32:23 17,020 อ่าน
TOP