x close

เปิดแชตนายอาร์ม คุยกับ 9near ทิ้งปริศนาได้ข้อมูลคนไทย 55 ล้านมาจากไหน


           เปิดแชตนายอาร์ม ยูทูบเบอร์ไอทีชื่อดัง คุยกับ 9near ยันชัด ข้อมูล  ล้านคนยังไม่ถูกปล่อยไปไหน ขอแค่ไม่ถูกจับ พร้อมทิ้งปริศนาธรรม ข้อมูลหลุดมาจากไหน มีคำว่า 100%

นายอาร์ม

           จากกรณีที่มีเหตุสร้างความหวาดผวาแก่คนไทย เมื่อผู้ใช้งานบัญชี 9near โพสต์ขายข้อมูลที่อ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ บนเว็บไซต์ Bleach Forums อ้างว่ามาจากหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง แต่ภายหลัง ทางแฮกเกอร์ระบุว่า ตอนนี้ยุติการทำแบบนี้แล้ว เนื่องจากสปอนเซอร์มีประเด็นขัดแย้งกัน อีกไม่นานจะรู้แน่ว่า สปอนเซอร์นี้คือใคร มาเจรจากันให้เรียบร้อยก่อนทุกอย่างจะเกิดขึ้น


นายอาร์ม

           ล่าสุด วันที่ 3 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก นายอาร์ม ยูทูบเบอร์ชื่อดังด้านไอที มีการโพสต์บทสนทนาในแชตกับ 9near ถึงเรื่องการแฮกข้อมูลที่พอสามารถสรุปได้ว่า ตอนนี้ข้อมูล 55 ล้านคนยังไม่โดนขายแม้แต่คนเดียว และยังคุยกันสปอนเซอร์ไม่ลงตัว

           ทั้งนี้ 9near ยืนยันว่า จะไม่มีการปล่อยข้อมูลแน่นอน ถ้าไม่ถูกจับ ถือว่าเป็นคนละครึ่งทาง เพราะการกระทำของเราก็สร้างความตระหนักแก่สังคมได้

           นายอาร์ม ถามเพิ่มว่า อยากทราบว่าข้อมูลหลุดมาจากไหน จะได้รู้กัน เรื่องนี้ไม่ต้องรีบบอกก็ได้ แต่คำตอบที่ออกมาสามารถช่วยสังคมได้เยอะแน่นอน

           ด้าน 9near ตอบกลับว่า เป็นวิธีที่เจอไม่บ่อย พร้อมให้ปริศนาธรรมส่งท้ายว่า "Hack 100% Technical"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแชตนายอาร์ม คุยกับ 9near ทิ้งปริศนาได้ข้อมูลคนไทย 55 ล้านมาจากไหน โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2566 เวลา 09:11:43 78,486 อ่าน
TOP