x close

หนุ่มจับได้ใบแดง ร้องไห้แทบเป็นลม เพิ่งสอบติดราชการ เผยชัดทำไมไม่ยอมผ่อนผัน


           เผยนาทีหนุ่มจับได้ใบแดง ชีวิตฝันสลายจนเป็นลม เข่าทรุดลงตรงนั้น เจ้าตัวชี้ เพิ่งสอบติดราชการ ในขณะที่บางคนงง ทำไมไม่ผ่อนผันไปก่อน มาตอบแล้วชัด ๆ

จับใบแดง
ภาพจาก TikTok @cherryzz5

           เป็นประจำทุก ๆ ปี ในช่วงเดือนเมษายน ที่จะเป็นฤดูกาลเกณฑ์ทหาร ที่ชายไทยจะมาจับใบดำ - ใบแดง เพื่อลุ้นคัดเลือกทหารกองเกิน ภาพที่คุ้นชินก็คือหากจับเสร็จ บางรายดีใจที่ไม่ติดทหารจนแสดงอาการดีใจสุด ๆ แต่กลับกัน อีกไม่น้อยก็ต้องกลายเป็นผู้ต้องเสียใจ โดยเฉพาะคนที่มีเหตุผลให้ไม่ทันตั้งตัวว่าจะต้องเป็นทหารเกณฑ์ 

           วันที่ 3 เมษายน 2566 ผู้ใช้ TikTok @cherryzz5 ลงคลิปบรรยากาศที่จุดตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2566 ประจำอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ กับเหตุการณ์ชายรายหนึ่งเป็นลมล้มพับหลังจับได้ใบแดง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยคอยประคองเพื่อไปเซ็นเอกสาร

จับใบแดง
ภาพจาก TikTok @cherryzz5

           ผู้โพสต์ระบุว่า "#ใบแดง ก็คนไม่อยากเป็นทหาร ทหารเกณฑ์ 66 อ.บึงโขงหลง ยกเลิกเกณฑ์ทหาร" ซึ่งหลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจกับชายในคลิปเป็นจำนวนมาก

           ต่อมามีคอมเมนต์หนึ่งเข้ามาตอบ โดยระบุว่าเป็นชายในคลิป ระบุว่า ตนคือคนที่อยู่ในคลิปดังกล่าว และที่เป็นลม ก็เพราะต้องไปทำสัญญาพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข การจับได้ใบแดงแบบนี้ทำให้ทุกอย่างต้องยกเลิกทั้งหมด

จับใบแดง
ภาพจาก TikTok @cherryzz5

           จากนั้น ชายคนดังกล่าวยังโพสต์คลิปและระบุว่า "เข่าทรุด ร้องไห้ เป็นลม งานที่ได้ เรื่องการสอบที่จะไป = ยกเลิกหมดเลย" จนมีผู้แนะนำว่า เรื่องนี้พอมีวิธีการที่จะไม่เสียสิทธิการเป็นข้าราชการอยู่ ด้วยการที่สอบให้ได้และได้เซ็นสัญญาจ้างก่อน จากนั้นก็ใช้สิทธิของพนักงานราชการในการลาเพื่อไปรับราชการทหาร แต่เมื่อพ้นทหารมาแล้วก็กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม ซึ่งหนุ่มคนนี้มาแย้งว่า ตนสอบแล้ว ผ่านแล้ว และรอทำสัญญาจ้าง แต่การทำสัญญาจ้างนั้นต้องมีเอกสารรับรองว่าผ่านการเกณฑ์ทหารมาแล้ว ทำให้หนุ่มคนนี้ยอมมาจับใบแดง เพื่อเอาเอกสารตัวนี้ไปยืนยันกับนายจ้างต่อไป

           เห็นแบบนี้แล้วก็เห็นใจไม่น้อย ที่ความฝันในการทำงานราชการอาจต้องจบไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

จับใบแดง
ภาพจาก TikTok @cherryzz5

จับใบแดง

จับใบแดง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจับได้ใบแดง ร้องไห้แทบเป็นลม เพิ่งสอบติดราชการ เผยชัดทำไมไม่ยอมผ่อนผัน อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2566 เวลา 14:37:33 39,018 อ่าน
TOP