x close

ไล่เรียง จนท. เขตราชเทวี โป๊ะแตกเรียกสินบน 3 ล้าน ค้นบ้านเจออีก 100 ล้าน โอ้โห !

          ตรวจค้นบ้านเจ้าหน้าที่เขตราชเทวี เรียกรับสินบน 3.2 ล้านบาท แลกกับการไม่จ่ายภาษี 40 ล้าน พอเข้าไปดูพบ รถหรู เงินสด พระ มูลค่าร่วม ๆ 100 ล้านบาท เจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี

          วันที่ 5 เมษายน 2566 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และคณะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายประมวล (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี หัวหน้าฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี หลังจากมีพฤติกรรมเรียกสินบน เรียกรับเงิน 3.2 ล้าน แลกกับการให้โรงแรมดังไม่จ่ายภาษี

          ทั้งนี้ นายประมวล ได้แจ้งเตือนไปยังบริษัทด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่ง ให้เข้ามาชำระภาษีโรงเรือน และที่ดิน ประมาณ 40 กว่าล้านบาท แต่หากบริษัทไม่ต้องการจ่ายเงินจำนวนนี้ และจ่ายให้ตน 3 ล้านบาท จะมีการเก็บเรื่องนี้เอาไว้

          จากนั้น ได้มีการติดต่อเพิ่มเงินจาก 3 ล้านบาท เป็น 3.5 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะมีการแบ่งกับกรรมการคนอื่นอีกหลายท่าน และมีการต่อรองลงมาเหลือ 3.2 ล้านบาท ซึ่งทางบริษัทมองว่า พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ถูกต้อง และบริษัทคือผู้เสียหาย ที่ผ่านมามีการจ่ายภาษีถูกต้องตามกฎหมาย จึงตัดสินใจร้องเรียนในเรื่องนี้

          จากนั้น ตำรวจจึงลงพื้นที่หาเบาะแส และเชื่อว่านายประมวลมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง จึงวางแผนให้บริษัทนำเงินไปมอบให้นายประมวลที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พญาไท และนายประมวลได้มายังโรงแรมดังกล่าวเพื่อรับเงิน เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นการรับมอบ จึงเข้าทำการจับกุมพร้อมของกลางทันที


          อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นนายประมวลอ้างว่า ตนไม่ทราบว่าสิ่งที่อยู่ในซองเอกสารคือเงินสด จึงส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป. แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินหรือประโยชน์โดยมิชอบเพื่อกระทําการมิชอบด้วยหน้าที่, เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
เจ้าหน้าที่ค้นบ้าน พบเงินสด-พระเครื่อง-เงินหมุน ในบัญชีเมีย 40 ล้าน รวมแล้วกว่า 100 ล้าน

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี

          เมื่อวานนี้ (5 เมษายน 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยนายสุภาพ ศิริ ผอ.กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายประมวล เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเวที ในฐานะผู้ต้องหาคดีเรียกรับสินบน 3.2 ล้านบาท เพื่อเลี่ยงจ่ายภาษี 40 ล้านบาท หลังเพิ่งถูกจับกุมตัวได้ไม่นาน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

          ทั้งนี้ พบว่า บ้านดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว และรถยนต์สีขาว จอดในโรงรถ เมื่อตรวจค้นภายในรถ พบว่า มีการซุกซ่อนเงินสด 6.9 ล้านบาท ส่วนภายในบ้านมีพระเครื่องและเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในการทุจริตจำนวนมาก จึงยึดไว้ตรวจสอบ

          นอกจากนี้ บ้านที่ตรวจค้น มีมูลค่า 11 ล้าน เป็นชื่อของลูกชายที่ยังไม่มีรายได้ และเมื่อรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด จะมากกว่า 100 ล้านบาท มีเงินหมุนเวียนในบัญชีภรรยา 40 ล้านบาท


ผู้ต้องหาปฏิเสธ ให้ประกันตัววงเงิน 4 แสน


          เบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว อ้างว่าเป็นมรดก และเงิน 6.9 ล้านบาท จะเอาไปซื้อที่ดิน เงินหมุนเวียนในบัญชีภรรยา มาจากการซื้อขายที่ดิน

          พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยความคืบหน้าจากการสอบสวนว่า ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และวางหลักทรัพย์เงินสด 4 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว พนักงานสอบสวนก็ให้การอนุญาต

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี

          จากพยานที่ตรวจยึดได้ ทั้งสมุดบัญชีและเอกสารที่เกี่ยวข้อง พบว่า เชื่อมโยงไปหลายบุคคล และดูเหมือนจะมีผู้ถูกเรียกรับผลประโยชน์แลกกับการไม่จ่ายภาษีจำนวนสูงอีกหลายคน ตำรวจต้องขยายผลเส้นทางการเงิน และเรียกบุคคลเหล่านี้มาให้ปากคำ นอกจากนี้ยังเชื่อว่า ผู้ต้องหาไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว น่าจะมีผู้อื่นร่วมด้วย ตำรวจก็จะขยายผลติดตาม หากพบว่าเชื่อมโยงไปบุคคลใดก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด และสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. ต่อไป

ชัชชาติ รู้ตั้งแต่ 2 เดือนก่อน ไม่นิ่งนอนใจสั่งจัดการ


          นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากบริษัทนี้เข้ามาเมื่อ 2 เดือนที่แล้วว่ามีการเรียกรับเงินจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวี ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายรายได้ของเขตฯ พอทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งดำเนินการทันที เพียงแต่ว่ายังไม่มีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดได้ หากจะแก้ปัญหาด้วยการโยกย้ายไปเขตอื่นก็สร้างวัฒนธรรมที่ไม่ดีอีก

          ขณะเดียวกัน กทม. ไม่มีอำนาจในการจับกุม จึงต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบและสืบสวน จึงมีการดำเนินการในที่สุด ถือเป็นความลับที่ไม่ได้แจ้ง กทม. ล่วงหน้า กทม. จึงไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนเรื่องที่ว่า จะมีคนอื่นมาเกี่ยวข้องหรือไม่ ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

เจ้าหน้าที่เขตราชเทวี
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่เรียง จนท. เขตราชเทวี โป๊ะแตกเรียกสินบน 3 ล้าน ค้นบ้านเจออีก 100 ล้าน โอ้โห ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2566 เวลา 13:19:36 33,395 อ่าน
TOP