x close

พักราชการ จ่าสิบโท 9near แล้ว ทบ. ยันไม่นิ่งนอนใจ ให้เร่งติดตามตัวแฮกเกอร์


             กองทัพบกสั่งพักราชการ จ่าสิบโท แฮกเกอร์ 9near ไว้แล้ว ยันให้ต้นสังกัดติดตามตัวทุกช่องทาง ไม่นิ่งนอนใจ ย้ำเป็นการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่เกี่ยวกองทัพ

9near

             วานนี้ (10 เมษายน 2566) เดลินิวส์ รายงานข้อมูลจาก พล.ต. หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กรณีแฮกเกอร์ 9near ที่พบตัวจริงเป็น จ่าสิบโท โดยมีการออกหมายจับแล้ว ขอยืนยันว่าทางกองทัพบกได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการให้ข้อมูลสถานภาพทางทหารของผู้ต้องหา และมอบหมายให้หน่วยงานต้นสังกัดเร่งติดตามตัวกำลังพลที่หลบหนีทุกช่องทาง เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด รวมถึงมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ได้ข้อมูลสนับสนุนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่อีกทางหนึ่ง

             ทั้งนี้ พบว่า จ่าสิบโทรายนี้ ขาดราชการตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา และในวันที่ 6 เมษายน หน่วยต้นสังกัดมีคำสั่งพักราชการ จ่าสิบโท เขมรัฐ ไว้แล้ว หลังศาลออกหมายจับฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ
 
             ทั้งนี้ คดีที่เกิดขึ้นเป็นการแสวงประโยชน์ส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานของทางราชการ โดยมีความผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายบ้านเมือง ขอยืนยันว่า กองทัพบกไม่นิ่งนอนใจในกรณีที่เกิดขึ้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังคงเร่งติดตามตัวกำลังพลอย่างต่อเนื่อง เพราะตระหนักดีว่าเหตุการณ์นี้เป็นที่กังวลใจของประชาชน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พักราชการ จ่าสิบโท 9near แล้ว ทบ. ยันไม่นิ่งนอนใจ ให้เร่งติดตามตัวแฮกเกอร์ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2566 เวลา 11:27:29 9,760 อ่าน
TOP