x close

โวยซื้อตั๋วรถทัวร์พรีเมียม สิ่งที่ได้ทำสตั๊น 8 รอบ ดราม่าหนัก จนขนส่งฯ ขยับแล้ว


           ผู้โดยสารสุดทน ร้องเรียนบริษัทรถทัวร์ดัง จ่ายเกือบพันซื้อตั๋วพรีเมียม แต่เจอเรื่องชวนปวดหัวไม่หยุดจนสุดเฟล ด้านขนส่งฯ ขยับแล้ว

           เป็นอีกประเด็นกลุ้มใจของคนที่จำเป็นต้องเดินทางขึ้นรถทัวร์ไปต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กรณีวันที่ 9 เมษายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค รองเรียนบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง กรณีตนเองซื้อตั๋วรถทัวร์​ทางออนไลน์ กทม. - เชียงราย​ เลือกแบบ​ Premium และที่นั่งชั้น 1 ราคา 970 บาท​ กำหนดรถออกจากสถานี​ 18.25 น. ถึงปลายทาง​ 7.45 น. แต่เมื่อต้องไปขึ้่นรถ หลาย ๆ อย่างกลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้

           ปัญหาที่ต้องเจอนั้นไร่เรียงมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะรถออกล่าช้า 2 ชั่วโมง ซ้ำยังเป็นรถเสริม ไม่ใช่รถที่ซื้อตั๋วไว้ ส่งผลให้ไม่ได้นั่งตามที่ลงทุนซื้อตั๋วมา พนักงานพูดจาไม่ดี บนรถไม่แจกแม้กระทั่งน้ำดื่ม พอรถออกพบว่ามีแค่คนขับเพียงคนเดียว ไร้พนักงานคนอื่น ๆ ระหว่างทางไม่มีจุดจอดแวะกินข้าว คนขับไม่รู้จักปลายทาง ปิดท้ายด้วยไปถึงที่หมายล่าช้าไปหลายชั่วโมง และสร้างความผิดหวังให้ตนเองในฐานะลูกค้าเป็นอย่างมาก

           โพสต์ดังกล่าวเล่าว่า ซื้อตั๋วรถทัวร์​ทางออนไลน์​ เลือกแบบ​ Premium ของบริษัทรถทัวร์แห่งหนึ่ง​ และที่นั่งชั้น​ 1​ ราคารวมทั้งหมด​ 970 บาท​ รถออก​ 18.25 น. ถึงปลายทาง​ 7.45 น. เราไปถึงท่ารถ​ 18.10 น.​  รถเที่ยว​ 18.00​ น.ยังไม่ออก​ ดูท่าจะสายแน่นอน​ ไม่ว่ากันเพราะเป็น​ช่วงเทศกาล​ทำใจไว้แล้ว

           รถคันแรกออกไป คันต่อไปเข้ามากลับเป็น​รถเที่ยว​ 18.30 น.​ ไม่ใช่ของเรา​ พนักงานบอกแต่ว่าอย่าเร่ง ๆ​ รถยังไม่มา​ เราก็ไม่ว่าอะไร สรุปรถมาตอน​ 20.30​ น.​ อะ... มาช้าดีกว่าไม่มา แต่ !! รถมาแบบชั้นเดียว​ งงแล้ว​ 1


           - พนักงานไล่ขึ้นรถพูดแต่ว่าหลังสุดเลย​ สรุปไม่ได้นั่งตามที่เลือก​ งงแล้ว​ 2

           - พนักงานคนเดิมเหวี่ยงลูกค้าที่รอรถแบบร้อน ๆ มา 2 ชั่วโมง เก็บตั๋วทุกคนไปหมด​ งงแล้ว​ 3

           - บนรถไม่มีแม้แต่น้ำให้สักขวด​ งงแล้ว​ 4

           - บนรถมีคนขับ​ 1​ คน แต่ไม่มีพนักงานเลยสักคน​ งงแล้ว​ 5

           - ระหว่างทาง​ไม่แวะทานข้าว​ มีแวะปั้มให้ซื้อของกิน​ 7-11​ เอง​ คนขับยังลงไปซื้อไส้กรอกกินเองเลย งงแล้ว​ 6

           - คนขับไม่รู้จักที่จอด​ปลายทางเ​พราะเป็นรถเสริม​ คนนั่งก็ไม่รู้​ เลยจุดลงมาเป็น​ 3-40​ กิโล​ งงแล้ว​ 7

           - ตามเวลาถึง​ 07.45​ น. แต่เวลาจริง​ 10.00 น.​ ธุระไม่ได้ทำสักอย่าง​ งงแล้ว​ 8


           ชื่นชมอย่างเดียวคือคนขับ​ ใจเย็น​ พูดจาดี​ ขับรถดี​ นอกนั้นแย่-แย่มาก ปกติไม่เคยโวยวาย​ เข้าใจว่าช่วงเทศกาล​อาจจะไม่ได้ตามแผนแต่อันนี้มันเกินไปจริง ๆ​ คือบังคับให้ลูกค้า​ต้องยอมรับทุกอย่าง​ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ​หรือคำอธิบายใด ๆ​

           คนบนรถส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ​ (เมียนมา)​ เขาไม่มีปากเสียง​ แต่คิดดู​นะกว่าเขาจะทำงานได้ค่ารถกลับบ้าน​ อยากนั่งรถดีดี​ กลับต้องมาเจอบริษัท​ที่ไม่มีความรับผิดชอบ​แบบนี้ ไม่รู้​จะร้องเรียนที่ไหน​ หวังว่าบริษัทจะมาเห็นและปรับปรุง​ให้ดีขึ้น​ ส่วนลูกค้า​ก็พิจารณา​ดูเองว่าจะเลือกใช้บริการ​กับใคร​ สำหรับ​เราคงเป็น​ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับบริษั​ทนี้

           ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตไม่น้อยเข้ามาวิจารณ์ถึงการบริการที่ไม่เหมาะสมกับราคา นอกจากนี้หลายคนยังบอกเล่าถึงประสบการณ์ที่น่าผิดหวังที่เคยเจอมาเช่นเดียวกัน


           ต่อมา กรมการขนส่งทางบก ชี้แจง ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการจองตั๋วผ่านระบบออนไลน์ของ บริษัท บุศราคัมทัวร์ เดินทางวันที่ 7 เมษายน 2566 ที่นั่งชั้น 1 ราคา 970 บาท โดยในตั๋วระบุเวลารถออก 18.25 น. เมื่อถึงเวลาออกรถยังไม่มีจึงได้สอบถามพนักงานของบริษัท ได้รับคำตอบว่ารถยังไม่มา สรุปรถออกเวลา 20.30 น. ชานชาลาที่ 14 โดยเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิต (กรุงเทพฯ) - แม่สาย (เชียงราย) ถึงที่หมายเวลา 10.00 น.

           เมื่อวันที่ 10 เมษายน กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ทางบริษัทฯ ให้การยอมรับว่ารถได้เข้ามารับผู้โดยสารช้าตามที่ร้องเรียนจริง เนื่องจากการจราจรติดขัด เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522  มาตรา 31(11)ประกอบมาตรา 131 ผิดเงื่อนไขนายทะเบียนเกี่ยวกับเวลาการเดินรถ จึงเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท (สองพันบาทถ้วน) และได้กำชับ ตักเตือนผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยซื้อตั๋วรถทัวร์พรีเมียม สิ่งที่ได้ทำสตั๊น 8 รอบ ดราม่าหนัก จนขนส่งฯ ขยับแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2566 เวลา 13:53:28 16,684 อ่าน
TOP