x close

คนขับรถโฟล์คลิฟต์ขนตู้เหล็ก ทับเฟอร์รารี่หรูหน้ายุบ ชาวเน็ตอาลัย ชี้จุดสาเหตุ


           ลมแทบจับ คนขับรถโฟล์คลิฟต์ขนตู้เหล็ก ทับรถหรูเฟอร์รารี่จนหน้ายุบ ชาวเน็ตร่วมอาลัย ชี้จุดสาเหตุ

ตู้เหล็กทับเฟอร์รารี่
ภาพจาก Weibo

           วันที่ 12 เมษายน 2566 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีภาพอุบัติเหตุแปลกตาชวนอึ้ง ถูกแชร์เป็นประเด็นร้อนแรงบนโซเชียลมีเดียของจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อคนงานรายหนึ่งกำลังขับรถโฟล์คลิฟต์ขนตู้เหล็ก แต่ดันเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น ตู้เหล็กล้มทับรถหรูเฟอร์รารี่สีแดงที่มีมูลค่าหลายสิบล้าน

           ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อนของเจ้าของรถเฟอร์รารี่คันดังกล่าว เปิดเผยว่า เพื่อนของตนเพิ่งจะซื้อรถคันนี้มาได้เพียง 2 เดือน เป็นรถรุ่น Ferrari F8 ราคามากกว่า 25 ล้านบาท หลังจากที่ตู้เหล็กดังกล่าวถูกยกออกไปจากรถหรู ก็พบว่าที่บริเวณกระโปรงหน้าได้รับความเสียหายหนัก เห็นชัดว่ามันยุบจมลงไป ส่วนบริเวณอื่นมีร่องรอยความเสียหายให้เห็นเล็กน้อย  

ตู้เหล็กทับเฟอร์รารี่
ภาพจาก Weibo

           อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถหรูบอกกับเพื่อนเพียงว่า ปัญหาดังกล่าวไม่ร้ายแรง แต่ไม่ได้เปิดเผยแน่ชัดเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม หรือค่าชดเชยความเสียหายว่ามีการเรียกเก็บเป็นจำนวนเท่าไหร่ ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการขั้นตอนดำเนินการของทางบริษัทประกันภัย

           ภาพอุบัติเหตุดังกล่าวก่อให้เกิดเสียงวิพาษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความเสียใจกับทางคนขับรถโฟล์คลิฟต์ แม้ว่าจะทำงานให้กับบริษัท แต่เชื่อว่าเขาน่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบในความผิดครั้งนี้ เนื่องจากสังเกตเห็นจุดที่เป็นสาเหตุ มาจากบริเวณส่วนที่เรียกว่างารถโฟล์คลิฟต์ หรือ Fork ตรงที่ใช้ยกสิ่งของต่าง ๆ โดยชี้ว่า "เกิดจากความประมาทหรือขี้เกียจของทางคนขับเอง"

ตู้เหล็กทับเฟอร์รารี่
ภาพจาก Weibo

           โดยชาวเน็ตจำนวนหนึ่งสงสัยว่า "คนขับรถโฟล์คลิฟต์ไม่ยอมแยกงารถออกจากกัน และยกตู้เหล็กไปทั้งที่มันอยู่ติดกันเช่นนั้น จึงทำให้ตู้เหล็กพลิกคว่ำระหว่างทาง อย่างไรก็ตาม บางคนชี้ให้เห็นว่า "คนขับอาจจะแยกงารถออกจากกันแล้วในตอนแรก แต่ตอนอยู่ระหว่างอาจจะไปปรับการควบคุมผิดตำแหน่ง จึงทำให้มันบีบรวมเข้าหากัน และตู้เหล็กคว่ำในที่สุด"   

           คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลบางส่วนกล่าวว่า "คุณพระ พนักงานขับรถคนนี้อาจต้องทำงานฟรีไปเป็น 10 ปี หรือตลอดชีวิต เมื่อพิจารณาจากค่าเสียหายของรถหรูคันนี้", "เหมือนว่าเขาจะดวงซวยจริง ๆ ตรงนั้นมีรถหลายคันจอดอยู่เต็ม แต่ตู้เหล็กดันล้มทับใส่รถหรูเฟอร์รารี่คันนี้", "คนจะเป็นลมคือเจ้าของรถโฟล์คลิฟต์ เขาหนีไปแล้วหรือเปล่า" และ "หรือเพราะสีแดงมันน่าดึงดูดเกินไป.."

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เน็กซ์แอปเปิล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถโฟล์คลิฟต์ขนตู้เหล็ก ทับเฟอร์รารี่หรูหน้ายุบ ชาวเน็ตอาลัย ชี้จุดสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2566 เวลา 10:51:26 11,380 อ่าน
TOP