x close

แชร์ ปสก. ซื้อรถครั้งแรก เซ็นรับป้ายแดงแต่เฟลสุด ย้ำสิ่งที่ต้องทำ ก่อนต้องปวดตับ

            ลูกค้าแชร์ประสบการณ์ ซื้อรถแบรนด์ยุโรปครั้งแรก เจอตำหนิแต่เซ็นรับ สุดเฟลไม่อยากเชื่อจัดการปัญหาแบบนี้ ทำลูกค้าต้องเสียเวลาฟ้องร้องเอง

รถป้ายแดง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            หนึ่งในเหตุผลที่คนเลือกออกรถใหม่ป้ายแดง นอกจากจะได้เลือกในยี่ห้อและรุ่นที่ชอบแล้วนั้น ก็ยังคาดหวังเรื่องของสภาพรถที่ใหม่และใช้งานได้นาน แต่บางครั้งก็อาจมีเหตุให้ต้องปวดหัวตั้งแต่เริ่มรับรถเลยก็มีเช่นกัน

            วันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค แชร์ประสบการณ์ จากการซื้อรถครั้งแรกในปี 2563 เล่าว่าครั้งนั้นเลือกซื้อรถแบรนด์ยุโรปเพราะนึกถึงเรื่องประสิทธิภาพเป็นหลัก แต่ในวันที่รับรถกลับเจอเหตุการณ์คือ มีรอยกระจกกระเทาะ และมีเทปกาวสีขาวติดอยู่บนหลังคา ลูกค้ารายนี้จึงเขียนถึงสิ่งที่พบเจอเหล่านี้ไว้ในหนังสือมอบรถยนต์ตั้งแต่วันมอบรถ

            เจ้าของโพสต์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตอนที่ทราบว่าเป็นตำหนิกระจกกระเทาะ ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานแก้ไขเบื้องต้นโดยการจ้างช่างกระจกภายนอกมาเติมน้ำยาบริเวณที่กระเทาะโดยไม่แจ้งก่อน โดยมีการอีเมลมาแจ้งตอนทำเสร็จแล้ว ระบุว่าส่วนที่กระเทาะเป็นผิวกระจก ไม่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายในการขับขี่ แต่ด้วยความที่ช่างและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ซ่อมแซมไม่ใช่ของศูนย์ ลูกค้าจึงกังวลเกี่ยวกับรอยว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น อาจเป็นรอยร้าว และเสี่ยงที่ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่ไม่ได้เกิดความผิดของตัวเอง

             ต่อมา ทางลูกค้าเสนอให้เปลี่ยนกระจกใหม่ เพราะรถนั้นยังป้ายแดง แต่ทางฝ่ายขายให้วอยเชอร์ จำนวน 5,000 บาทแทน ยอมรับว่าตกใจระดับแบบไม่อยากเชื่อว่าจัดการปัญหาแบบนี้ สุดท้ายเรื่องนี้ลูกค้าดำเนินการฟ้องศาลเอง ทางคู่กรณีไปไกล่เกลี่ย และยินยอมชดใช้ในจำนวนที่พอใจ ทางลูกค้าจึงยอมถอนฟ้องให้

             สุดท้ายนี้ ยอมรับว่ากรณีนี้เสียดายมากที่เลือกเซ็นรับรถไปในตอนนั้น หากปฏิเสธไปก็อาจจะได้รถคันใหม่และไม่เจอปัญหาเช่นนี้ จึงอยากฝากถึงทุกคนเมื่อต้องรับรถ ควรใช้เวลาตรวจรับรถให้นาน ๆ เช่นเปิด-ปิดไฟ สตาร์ตรถ เหยียบคันเร่ง เปิดกระโปรงรถดู เปิด-ปิดประตู เปิด-ปิดกระจก ทดสอบเท่าที่เราจะทำได้ หากเกิดข้อใดผิดสังเกต เขียนโน้ตไว้ และหากยังไม่หมดข้อสงสัยยังไม่ต้องเซ็นรับรถเด็ดขาด และควรเขียนสิ่งที่พบเจอลงในเอกสารใบรับรถ เพราะถ้าหากไม่เขียน ไม่ระบุใด ๆ สิ่งที่ตามมาคือ เราอาจจะไปคุยกับทางฝ่ายขายแบบไม่มีน้ำหนัก

             หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมถึงแนวทางเพื่อรักษาสิทธิของลูกค้าที่ซื้อรถใหม่เป็นจำนวนมาก บางส่วนยังให้คำแนะนำเพิ่มว่าควรตรวจรถ ให้ละเอียดก่อนขับออกจากศูนย์ แม้ว่ารถใหม่ส่วนใหญ่จะมีประกันก็จริง แต่ลูกค้าก็ไม่ควรจะต้องเสียเวลารอซ่อม บางครั้งอาจซ่อมไปใช้ไป จนหมดระยะประกัน ซึ่งเรื่องนี้แบบไม่ควรเกิดขึ้่นกับการออกรถใหม่

รถป้ายแดง

รถป้ายแดง

รถป้ายแดง

รถป้ายแดง

รถป้ายแดง

รถป้ายแดง


ขอบคุณข้อมูลจาก กลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ ปสก. ซื้อรถครั้งแรก เซ็นรับป้ายแดงแต่เฟลสุด ย้ำสิ่งที่ต้องทำ ก่อนต้องปวดตับ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2566 เวลา 15:46:50 24,191 อ่าน
TOP