x close

เฉลยที่มา รูปปลาประหลาดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง คนแชร์กระจายในกรุ๊ปรูปเก่า ความจริงอึ้งยิ่งกว่า

         เฉลยที่มา รูปปลาสัตว์ประหลาดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง คนเอาไปแชร์กันกระจาย นึกว่าเป็นภาพเก่า สัตว์โดนล่าจนสาบสูญ ล่าสุดคอมเมนต์เป็นไปในทางเดียวกัน หยุดก่อน

ปลาประหลาด

         วันที่ 19 เมษายน 2566 บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากกรุ๊ปรูปเก่า เป็นภาพเก่าของชาวบ้านที่นั่งรายล้อมสัตว์หน้าตาประหลาดที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน พร้อมกับมีการเล่าขานกันว่า ภาพนี้คือปลาประหลาดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง

         โดยในกรุ๊ป รูปเก่าในวันวาน 1960' Old Siam Photo ได้มีสมาชิกบางคนเข้ามาแชร์ภาพของชาวบ้านกับสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ บางตัวคล้ายปลากึ่งจระเข้ บางตัวคล้ายจระเข้แต่มีเกล็ดคล้ายมังกร บางตัวเหมือนปลาแต่หัวเหมือนช้าง พร้อมกับชาวบ้านผู้ชายนั่งรายล้อมกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีการใส่สตอรี่ว่า นี่คือปลาหายากจากลุ่มแม่น้ำโขง โดนคนล่าจนสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว

         อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงนั้น รูปดังกล่าวไม่ใช่รูปจริง ๆ หากแต่เป็นรูปที่สร้างมาจาก AI Midjourney โดยเพจต้นทางคือ Lady Sunga Couture อาศัยการป้อนคำสั่งให้ทำรูปออกมา และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนเข้าใจว่าภาพนี้เป็นภาพจริง เคยมีภาพที่คล้ายกับมังกรในรูปเก่าและสร้างความสับสนให้ทุกคนมาแล้ว

         ด้านสมาชิกหลายคนได้เน้นย้ำว่า ภาพดังกล่าวไม่ใช่ภาพจริง เป็นภาพ AI และเตือนว่าอีกไม่นาน อาจจะมีภาพในลักษณะนี้หลุดออกมาอีกเป็นจำนวนมาก สร้างความสับสนจนคนคิดว่าเป็นของจริง

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด

ปลาประหลาด



    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลยที่มา รูปปลาประหลาดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง คนแชร์กระจายในกรุ๊ปรูปเก่า ความจริงอึ้งยิ่งกว่า อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2566 เวลา 14:08:39 51,994 อ่าน
TOP