x close

สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงปมหลินฮุ่ยเลือดไหลก่อนตาย ความจริงคือ... ยันดูแลอย่างดี !


          สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงปมหลินฮุ่ยเลือดไหลก่อนตาย ทำคนจีนเดือด แต่ความจริงอาจเป็นอีกแบบ ไม่ใช่เป็นตามที่คนจีนถ่าย



          จากกรณีที่ หลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย ทูตสันถวไมตรีจากประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2546 ตาย ทำให้ชาวจีนไม่พอใจ มีการเปิดภาพสุดท้ายของหลินฮุ่ยว่า ค่อนข้างมีอาการซึม มีเลือดออกที่จมูกและคอ อยากให้สวนสัตว์เชียงใหม่ดูแลมากกว่านี้ และจากเรื่องดังกล่าวทำให้ชาวจีนจำนวนไม่น้อยรู้สึกเดือดดาลมาก

          อ่านข่าว : ภาพสุดท้าย หลินฮุ่ย นอนซึม - เลือดออกจมูกก่อนตาย คนจีนเดือด จี้ไทยอธิบา
          วันที่ 20 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo แถลงถึงเรื่องนี้ว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ชาวต่างชาติคนหนึ่งไลฟ์ในส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าขณะที่หลินฮุ่ยหลับ ส่วนรอยเลือดเป็นเลือดกำเดาที่ไหลออกช่วงพี่เลี้ยงกำลังเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อนำเข้าคอกกัก ตามที่แถลงข่าวไปแล้ว

          ดังนั้น ภาพนี้จึงเป็นภาพที่หลินฮุ่ยหลับในส่วนจัดแสดง ยังมีชีวิตอยู่ และอยู่ในการสังเกตของสัตวแพทย์ มีทีมพี่เลี้ยงดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 18 เมษายน 2566 ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นหลายวันก่อนหน้านั้น

          ขณะนี้มีข้อความต่าง ๆ ที่บิดเบือนความจริงจำนวนมาก ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยได้รับความเสียหาย ขอให้ทุกคนที่ติดตามข่าวและข้อมูลต่าง ๆ จากทางเราต่อไป เราขอยืนยันว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานการเลี้ยงและดูแล ตลอดจนให้การรักษาอย่างเต็มกำลังทั้งฝ่ายไทยและจีน การสูญเสียครั้งนี้คือการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเราที่มีความรักต่อหลินฮุ่ยกว่า 20 ปี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงปมหลินฮุ่ยเลือดไหลก่อนตาย ความจริงคือ... ยันดูแลอย่างดี ! อัปเดตล่าสุด 20 เมษายน 2566 เวลา 17:12:06 34,898 อ่าน
TOP