x close

ชี้พิรุธ แอม อึ้งเหยื่อไม่ได้มีแค่ก้อย ใครใกล้ชิดมีสิทธิ์ตายเรียบ - ค้นบ้านเจอไซยาไนด์

           เปิด พิรุธ แอม ถูกโยงวางยาฆ่า ก้อย ขุดประวัติพัวพันคดีคนดับปริศนาเพียบ เจ้าตัวแจงปมไม่ช่วยเพื่อน ขู่ฟ้องคนวิจารณ์ ล่าสุดโดนรวบพร้อมขวดไซยาไนด์

วางยาราชบุรี

           กลายเป็นเรื่องราวการเสียชีวิตที่สังคมกำลังจับตา กรณี น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ อายุ 32 ปี หรือ ก้อย ซึ่งเดินทางไปปล่อยปลาที่ท่าน้ำ บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมกับ น.ส.แอม เพื่อนสนิท ก่อนที่ก้อยจะเป็นลมวูบแล้วเสียชีวิต แต่จากกล้องวงจรปิดพบว่า น.ส.แอม เพื่อนของ น.ส.ก้อย มีการลงไปสลับมือถือ ซ้ำไม่ได้ช่วยเหลือและออกจากพื้นที่ไปพร้อมทรัพย์สินของ น.ส.ก้อย มูลค่ากว่า 100,000 บาท ทำให้ญาติรู้สึกคาใจว่า น.ส.ก้อย อาจจะเสียชีวิตแบบผิดปกตินั้น

           อ่านข่าว : ญาติคาใจปริศนา สาวทำบุญปล่อยปลา จู่ ๆ ตาย จับพิรุธคนมาด้วยกันไม่ช่วย แถมยังหนี


ไล่เรียงเหยื่อ แอม เมียตำรวจ พบแพตเทิร์นคือคนใกล้ชิด ชวนทำบุญ ชวนเล่นแชร์ ก่อนตายปริศนา


วางยาราชบุรี

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 เมษายน 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวของ น.ส.ก้อย ที่สงสัยว่าคดีอาจเป็นการฆาตกรรม พร้อมระบุว่า จากการเรียก ผกก.สภ.บ้านโป่ง และรองผู้บังคับการฯ ดูแลงานด้านการสืบสวน จ.ราชบุรี เข้ามาสอบถาม ในคดีนี้มีหลายส่วนที่เป็นข้อพิรุธ และยังพบความเชื่อมโยงว่าอาจมีหลายคดีที่มีลักษณะการเสียชีวิตคล้ายกัน และมีผู้เกี่ยวข้องคนเดียวกันอยู่ในเหตุการณ์ จึงสั่งชุดทำงานเริ่มตรวจสอบตั้งแต่แรก รวมถึงคดีเก่า ๆ ด้วย ซึ่งต้องรอดูผลตรวจว่า น.ส.ก้อย นั้นเสียชีวิตจากสารพิษหรือไม่ 

วางยาราชบุรี

           ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องสงสัยมีอดีตสามีเป็นถึงรอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง นั้น ทางญาติไม่ต้องกังวลใจ เพราะตนจะไล่ดูสำนวนและคดีทั้งหมด โดยจะมีการจัดชุดทำงานของตนลงไปดูในพื้นที่ด้วย ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงหรือกังวลในจุดนี้ เบื้องต้นได้รับการประสานมาแล้วว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย อยากขอให้ญาติผู้เสียชีวิตบางส่วนมั่นใจที่จะเข้ามาให้ข้อมูลจะได้เป็นประโยชน์ต่อคดี ยืนยันว่าคดีนี้หากพบการกระทำความผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น น.ส.แอม หรืออดีตสามีซึ่งเป็นตำรวจ ถ้าเกี่ยวข้องก็ต้องโดนเช่นเดียวกัน

           จากการตรวจสอบพบประวัติผู้เสียชีวิตลักษณะคล้ายกันกับกรณี น.ส.ก้อย และมี น.ส.แอม รวมอยู่ด้วย 5 ราย ประกอบด้วย

วางยาราชบุรี

วางยาราชบุรี

           1. ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ รองสารวัตรตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 หลังจากสนิทสนมกับ น.ส.แอม และร่วมลงทุนเล่นแชร์ โดย ร.ต.อ.หญิง กานดา เป็นคนออกทุนให้

           2. ข้าราชการครูรายหนึ่ง เสียชีวิตเมื่อเดือนกันยายน 2565 โดยมีรายงานว่า ข้าราชการคนนี้ได้นำทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 30 บาท ให้กับ น.ส.แอม เพื่อนำไปลงทุนทำธุรกิจเงินกู้และแชร์

           3. ชายคนสนิท เสียชีวิตที่อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 โดยอ้างว่าชวนไปทำบุญแล้ววูบ หัวใจวายเฉียบพลัน ได้เงินจากญาติ ทอง 8 บาท เงินสดจำนวนหนึ่ง และพระเครื่อง    

           4. พ.ต.หญิง นิภา หรือ สารวัตรปู สารวัตรกองบังคับการอำนวยการตำรวจสอบสวนกลาง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ขณะชวนไปทำบุญและเป็นลม เสียชีวิตที่องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม ด้วยอาการ หัวใจวายเฉียบพลัน มีทรัพย์สินสูญหาย

           5. น.ส.ก้อย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 รู้จักกันมีการเล่นแชร์ ยืมเงิน และชวนไปทำบุญปล่อยปลา ก่อนจะเป็นลมและเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ทรัพย์สินสูญหายกว่าแสนบาท


ญาติก้อยมั่นใจเป็นการฆาตกรรม พร้อมเปิดข้อพิรุธ จะไม่เผาศพจนกว่าจะรู้ความจริง


           ด้าน น.ส.ส้ม พี่สาวของ น.ส.ก้อย เปิดใจว่า ครอบครัวหวังจะได้รับความยุติธรรม เพราะเชื่อว่าน้องสาวถูกฆาตกรรม และเกรงกลัวอิทธิพลของ น.ส.แอม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ทุกคนรู้ว่าเขาเป็นอย่างไร อีกทั้งอดีตสามีก็เป็นตำรวจ ตอนนี้รอผลการตรวจสารพิษในร่างกายน้องสาวให้แน่ชัดก่อน หากยังไม่มีผลที่ชัดเจนก็จะยังไม่ทำพิธีฌาปนกิจ

วางยาราชบุรี

           ครอบครัว น.ส.ก้อย ทุกคนยังคาใจกับพฤติกรรมของ น.ส.แอม ตั้งแต่การชวน น.ส.ก้อย ออกจากบ้าน และไม่ให้น้องบอกกับคนในบ้านว่าไปที่ไหน และเมื่อน้องสาวเป็นลมก็ไม่ช่วยเหลือจนเสียชีวิต แล้วหลอกทางบ้านทำเป็นไม่รู้เรื่อง ซึ่งจากการให้ปากคำ น.ส.แอม บอกว่าเป็นคนลงไปซื้อน้ำดื่มและปลาที่จะไปปล่อยให้กับน้องสาว ญาติ ๆ จึงสงสัยว่าน้ำดื่มนั้นมีบางอย่างผสมอยู่หรือไม่ จึงอยากได้รับความกระจ่าง รวมทั้งเชื่อว่า น.ส.แอม ไม่น่าจะก่อเหตุเพียงคนเดียว น่าจะมีคนอื่นรู้เห็นด้วย

อีกครอบครัวสูญเสีย ผู้กองนุ้ย คาใจปมช็อกดับขณะขับรถทั้งที่แข็งแรง


           คุณแม่ของผู้กองนุ้ย เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ประมาณเกือบตี 1 แต่วันที่ 9 สิงหาคม ลูกสาวไปเที่ยวโดยบอกว่าไปคนเดียว ประมาณ 17.00 น. โทร. มาบอกแม่ ตอนนั้นลูกสาวถามว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือยัง แม่เลยบอกว่าเข้ามา 1,000 บาท แต่ก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก มารู้ข่าวอีกทีก็เกือบตี 1 แล้วว่าลูกสาวเสียชีวิตจากการช็อกขณะขับรถ

วางยาราชบุรี

           หลังทราบข่าวก็รู้สึกสงสัยว่าจะช็อกได้อย่างไร ตอนนั้นลูกกำลังจะกลับบ้าน หลังจากไปดูดวงที่มหาชัยกับ น.ส.แอม ตอนนั้นแม่ก็แอบคิดว่าจะมีใครเอาอะไรให้ลูกกินหรือเปล่า ถึงได้หมดสติไปง่าย ๆ แบบนั้น แต่หมอก็ชี้แจงว่าเส้นเลือดเล็ก ตามใบรับรองการเสียชีวิตก็ระบุว่าเป็นไขมันอุดตัน ซึ่งปกติลูกก็เป็นคนแข็งแรง ส่วนสภาพศพพบว่าปากมีสีม่วงคล้ำ และอีกเรื่องที่คาใจคือเมมโมรี่การ์ดของกล้องหน้ารถลูกหายไปไหน แม่ไม่มีข้อมูลอะไรเลยว่าก่อนลูกเสียชีวิตเกิดอะไรขึ้น รู้สึกคาใจมาตลอดแต่ไม่มีหลักฐาน

           ที่ผ่านมาลูกสาวจะเรียก น.ส.แอม ว่าคุณนาย เขาเคยมาที่บ้านหลังงานศพลูก มาคัดรายชื่อลูกแชร์ที่เล่นแชร์ด้วยกัน และก็ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพียงแค่พูดอวดว่าเขาเล่นแชร์เป็นล้าน ๆ เลยนะ แต่แม่ก็ไม่ได้สงสัยว่า น.ส.แอม จะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของลูกหรือไม่ แต่หากเป็นเขาทำลูกจริง ๆ ก็คงต้องให้ตำรวจดำเนินคดีไป ให้เป็นเรื่องของเวรกรรม

แอม หญิงผู้ต้องสงสัยเปิดใจ ไม่ได้ช่วยเพราะท้องอยู่จึงวิ่งไม่ได้


           น.ส.แอม ชี้แจงผ่านทนายความว่า เธอจะไม่ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย และได้มายื่นเรื่องที่สำนักงานสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทนายยืนยันว่าเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ข่าวที่ออกมาไม่เป็นความจริง และหลังจากนี้ใครที่ทำให้เธอเสียหายก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

วางยาราชบุรี

           ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด ที่กระแสสังคมเห็นจากภาพวงจรปิดว่าไม่ได้เข้าช่วยเหลือผู้เสียชีวิตนั้น เพราะเธอตั้งท้องอยู่และไม่สามารถเดินขึ้น-ลงหรือวิ่งได้อย่างรวดเร็วเหมือนคนปกติ หลังเกิดเหตุก็ได้ไปบอกให้ชาวบ้านเข้าไปช่วย เพราะเข้าใจว่า น.ส.ก้อย เพียงแค่เป็นลมเท่านั้น จากนั้นก็ขับรถออกไป ส่วนรายละเอียดทั้งหมดนั้นจะไม่ขอกล่าวเพิ่มเติม แต่ยินดีจะเปิดเผยกับ คุณสรยุทธ และ คุณไบรท์ ผู้ประกาศข่าวรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เท่านั้น เนื่องจากว่าจะกระทบกับรูปคดี พร้อมยืนยันว่าจะไม่หลบหนีไปไหน

           กรณีภาพวงจรปิดที่เห็นว่าเธอมีท่าทางลุกลี้ลุกลนในช่วงที่ น.ส.ก้อย ไปปล่อยปลานั้น ช่วงนั้นเธอปวดท้องจะเข้าห้องน้ำ จึงไปสอบถามจากชาวบ้านที่อยู่บริเวณศาลาประชาคม และไม่ได้หายไปไหน เดินไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะเดินกลับมาก็เห็นว่า น.ส.ก้อย กำลังปล่อยปลา และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

รวบตัว แอม สาวผู้ต้องสงสัย พร้อมขวดไซยาไนด์ เจอข้อหาฆ่าผู้อื่น


วางยาราชบุรี

            เบื้องต้นมีรายงานผลตรวจสารพิษในร่างกาย น.ส.ก้อย ออกแล้ว พบมีสารพิษในร่างกาย รอรายงานอย่างเป็นทางการ และตำรวจกองปราบปรามกองกำกับการ 5 พบหลักฐานบางอย่างหลังจากลงพื้นที่ทำคดีนี้ โดยคาดว่าหากผลตรวจสารพิษเป็นทางการออกมาจะมีบุคคลถูกหมายจับ

            ล่าสุด ช่วง 12.41 น. ทวิตเตอร์ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังจับกุม น.ส.สรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางขวดไซยาไนด์ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่เชื่อได้ว่า น.ส.สรารัตน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย ขณะเดินทางไปทำบุญปล่อยปลาที่ จ.ราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กทม.

วางยาราชบุรี

            จากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น.ส.สรารัตน์ น่าจะเป็นผู้นำไซยาไนด์ ซึ่งเป็นสารเคมีอันตราย ผสมใส่อาหารให้ผู้เสียชีวิตรับประทาน เพื่อหวังลักทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำยังกองบังคับการปราบปราม

วางยาราชบุรี

วางยาราชบุรี
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้พิรุธ แอม อึ้งเหยื่อไม่ได้มีแค่ก้อย ใครใกล้ชิดมีสิทธิ์ตายเรียบ - ค้นบ้านเจอไซยาไนด์ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2566 เวลา 01:08:17 36,912 อ่าน
TOP