x close

ไซยาไนด์ คืออะไร ทำไมเหยื่อแอมกินเข้าไป ตายไม่รู้ตัว-โหดจัด 2 รายตายห่างกัน 5 วัน


         เปิดรายชื่อเหยื่อ 10 รายของ แอม หลังเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่า น.ส.ก้อย หลังไปปล่อยปลาด้วยกัน พบไซยาไนด์หลังบ้าน พร้อมเผย ไซยาไนด์ ใช้งานอย่างไร ทำไมเหยื่อไม่รู้ตัว
ไซยาไนด์

           วันที่ 26 เมษายน 2566 จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย ที่ไปปล่อยปลากับ น.ส.แอม แล้วเสียชีวิต ซึ่งต่อมาญาติพบพิรุธหลายอย่าง นำไปสู่การตั้งข้อสงสัยถึงคนสนิทของ น.ส.แอม ที่ก่อนหน้านี้มีลักษณะการเสียชีวิตคล้ายกัน และต่อมาเมื่อตำรวจค้นบ้านก็พบกับขวดไซยาไนด์

อ่านเพิ่มเติม ชี้พิรุธ แอม อึ้งเหยื่อไม่ได้มีแค่ก้อย ใครใกล้ชิดมีสิทธิ์ตายเรียบ - ค้นบ้านเจอไซยาไนด์

ไซยาไนด์

           ทั้งนี้ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พ.ต.อ. ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 กองบังคับการกองปราบ หัวหน้าชุดทำคดีนี้ เผยว่า สำหรับเคสของ น.ส.แอม นั้น ตนเชื่อมั่นในพยานหลักฐานที่ได้รับมา หลังจากที่ศาลพิจารณาพยาน หลักฐานก็อนุมัติหมายจับให้ ซึ่งเบื้องต้นยืนยันว่ามีการใช้สารพิษต่อกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย

           อย่างไรก็ตาม ตนช็อกกับเหตุการณ์นี้ที่มีการใช้สารพิษมาทำให้คนเสียชีวิต กรณีของ น.ส.ก้อย นั้นตนมั่นใจพยานหลักฐานแม้ น.ส.แอม จะปฏิเสธข้อกล่าวหา เรื่องนี้เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ทั้งราชบุรี นครปฐม และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้เริ่มการสืบสวนจากคดีของ น.ส.ก้อย ก่อนที่จะสาวไปถึงคดีลักทรัพย์และอื่น ๆ ในพื้นที่บ้านโป่ง ที่ต้องสงสัยว่า น.ส.แอม เป็นผู้ก่อเหตุ จากนั้นจะไล่อายัดตัว


ไซยาไนด์ คืออะไร ทำไมเหยื่อของแอม ถึงตายไม่รู้ตัว มีเฉลย


           ทั้งนี้ ไซยาไนด์ เคยถูกเอามาใช้ก่อเหตุคดีอาชญากรรมในหลายปีก่อน แต่มาใช้เป็นยาสลบ แต่ในกรณีนี้พบว่าเป็นการใช้ด้วยการนำมาผสมอาหารและเครื่องดื่ม และเมื่อผสมแล้ว สารชนิดนี้ที่ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เหยื่อจะไม่รู้ว่ากินสารพิษเข้าไป และบางครั้งสามารถใช้วิธีสูดดม เปิดฝาและให้เหยื่อดม เหยื่อก็จะเสียชีวิต เมื่อสารพิษเข้าสู่ร่างกายจะเข้าไปทำลายเซลล์ทุกชนิดในร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า โดยใช้เวลาไม่กี่นาที

           อย่างไรก็ตาม ความยากของคดีนี้คือการที่เหยื่อในอดีตของ น.ส.แอม เสียชีวิตอย่างปริศนา แต่ครอบครัวไม่ได้ติดใจ และไม่ได้เก็บรายละเอียดตัวอย่างยา จึงไม่มีการแจ้งความ และทำให้ไม่มีหลักฐานเรื่องสารพิษในร่างกาย จึงต้องไล่ดูพยานหลักฐานและความเชื่อมโยงอื่น ๆ ด้วย

           โดยตอนนี้ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งให้ทีมไล่ตรวจสอบไปทั้งหมด คาดว่าวิธีการที่แอมกระทำต่อเหยื่อนั้นคือการใส่ไซยาไนด์ให้กิน โดยความมุ่งหวังคือการประสงค์ต่อทรัพย์และล้างหนี้


เปิด 10 เหยื่อของแอม ตั้งแต่ปี 63-66 บางรายตายติดกันใน 5 วัน เฉพาะปีนี้ตายไปแล้ว 3


           คนที่ 1 : ผู้เสียชีวิตชื่อฟ้า เสียชีวิตที่บ้านพักใน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563


           คนที่ 2 : ผู้เสียชีวิตชื่อบี สุรัตน์ ทรพับ เสียชีวิตที่บ้านพักใน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 โดยนายบีเป็นเพื่อนสนิทกับ น.ส.แอม สมัยมัธยม


           คนที่ 3 : ผู้เสียชีวิตชื่อผู้กองนุ้ย ร.ต.อ.หญิง กานดา โตไร่ เสียชีวิตที่ ถ.เพชรเกษม ขาออก อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565


           คนที่ 4 : ผู้เสียชีวิตชื่อนางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ เสียชีวิตที่บ้านพักใน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565


           คนที่ 5 : ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.กะณิกา ตุลาเดชารักษ์ (เอ๊ะ) เสียชีวิตที่ปั๊ม ปตท. บริเวณวงเวียน อ.โพธาราม
จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 โดยรู้จักกับ น.ส.แอม ผ่านทางโซเชียล มีปัญหาทุกข์ใจและได้มีโอกาสปรับทุกข์กัน


           คนที่ 6 : ผู้เสียชีวิตชื่อนายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ (แด้) เสียชีวิตที่บ้านพักใน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 เป็นหนุ่มคนสนิทของ น.ส.แอม แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน


           คนที่ 7 : ผู้เสียชีวิตชื่อ พ.ต.ต.หญิง นิภา แสนจันทร์ หรือ สารวัตรปู เสียชีวิตที่องค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 ปรากฏภาพคู่กับ น.ส.แอม ตอนไปทำบุญด้วยกัน


           คนที่ 8 : ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ (ก้อย) เสียชีวิตที่ท่าน้ำ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566


           ในขณะที่รายที่ 9 และ 10 อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและให้ข้อมูลกับตำรวจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไซยาไนด์ คืออะไร ทำไมเหยื่อแอมกินเข้าไป ตายไม่รู้ตัว-โหดจัด 2 รายตายห่างกัน 5 วัน อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2566 เวลา 00:57:03 27,333 อ่าน
TOP