แม่แตงโม ขยับเรียก 179 ล้าน 4 จำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท งัดหลักฐานเด็ดของลูกสาวยื่นส่งศาล


          แม่แตงโม  ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ยื่นขอศาลบังคับจำเลยชดใช้ 179 ล้าน งัดหลักฐานจ้างงาน พร้อมบัญชีลูก มองทำขาดการดูแลไป 20 ปี ทนายแย้ม 1 ใน 5 คนบนเรือเอี่ยวปมดับ

แม่ แตงโม นิดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง โดยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 อัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้อง 4 ผู้ต้องหา ได้แก่ แซน วิศาพัช, จ๊อบ นิทัศน์, กระติก อิจศรินทร์ และนายภีม หรือกุนซือเอ็ม จำเลยที่ 3-6 ในข้อหาความผิดฐานร่วมกันประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยทั้ง 4 ให้การปฏิเสธ ส่วน ปอ ตนุภัทร  และโรเบิร์ต ไพบูลย์ จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การรับสารภาพในชั้นศาลไปแล้ว และศาลได้มีการนัดพิจารณาตัดสินคดีในวันที่ 10 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

            วันที่ 28 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ศาลนัดหมายจำเลย 4 คน เข้ามาสอบคำให้การอีกครั้งว่าจะมีใครให้การรับสารภาพเพิ่มเติมหรือไม่ หากมีผู้สารภาพเพิ่ม ตามขั้นตอนจะต้องมีการแยกสำนวนออกไปจากสำนวนนี้ แต่จะถูกนำไปรวมคดีกับ 2 ปอ และ โรเบิร์ต หรือไม่นั้น เป็นดุลยพินิจของศาล

            ด้าน แซนและทนายความ เปิดใจว่า หลักฐานที่ใช้ในการยื่นให้ตรวจสอบในวันนี้ จะเป็นหลักฐานและพยานในชุดเดิมที่ใช้ต่อสู้ในสำนวนแรก ซึ่ง แซน มองว่าการที่ตนเองและอีก 3 คนจะให้สารภาพนั้น เป็นเรื่องที่จะไม่เกิดขึ้น เพราะได้มีการพูดคุยกันบ้างบางส่วน ยังไม่มีใครพูดถึงในประเด็นนี้ ส่วนที่ปอและโรเบิร์ตรับสารภาพนั้น ตนได้มีการพูดคุยบ้างบางส่วน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าตัวเอง

            ส่วนประเด็นเรื่องที่จำเลย 2 ใน 4 คนในวันนี้มีการติดต่อไปหาคุณแม่แตงโม ทางแซนและทนายความ เผยว่า เท่าที่ได้มีการพูดคุยกัน ไม่พบว่ามีใครติดต่อไปหาคุณแม่ ไม่ทราบว่าข้อมูลนี้มาจากไหนและเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ส่วนกระแสที่แม่แตงโมจะจะมีการเรียกร้องค่าใช้เยียวยากับจำเลยทั้ง 4 คน เป็นเงิน 179,000,000 บาท ทางทนายความของแซนระบุว่า ครั้งก่อนมีการเรียกมา 40 ล้านบาท จำเลยทั้ง 4 ก็ไม่ได้ยอมรับ ครั้งนี้ 179 ล้าน เป็นตัวเลขที่สูงถึงขั้นสามหลัก จึงไม่สามารถยอมรับได้ และจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ดี แซน ยืนยันว่า สามารถพบหน้ากับแม่แตงโมได้ และยินดีหากคุณแม่จะมาสัมภาษณ์ด้วยกัน

แม่ แตงโม นิดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

            ขณะที่ แม่แตงโม ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาทางกฎหมาย ระบุว่า ในวันนี้จะมีการยื่นหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมยื่นคำร้อง ขอให้กับศาลพิจารณาบังคับจำเลยชดใช้สินไหมทดแทน หลังจากที่คุณแม่ได้พบเอกสารสำคัญ ซึ่งเป็นเอกสารสัญญาว่าจ้างงานของแตงโม ทั้งงานโฆษณาและละคร รวมถึงยังพบรายละเอียดการเดินบัญชีหรือสเตตเมนต์ ที่เป็นบัญชีเกี่ยวกับรายได้ของแตงโม พบว่ามีเงินหมุนเวียนปีละหลายสิบล้านบาท จึงมีการคำนวณคร่าว ๆ ว่าคุณแม่จะขาดประโยชน์จากการได้รับการดูแลเยียวยาจากลูกสาว ไปอีกประมาณ 20 ปี และเป็นที่มาของจำนวนเงิน 179 ล้านบาท ที่จะมีการยื่นต่อศาลในวันนี้

            ประเด็นที่จำเลยมีการยื่นฟ้องคุณแม่ มองว่าในขณะที่คดีหลักยังไม่มีคำสั่งศาล การที่จำเลยในฐานะคู่ความในคดี มาดำเนินการเป็นปรปักษ์แบบนี้กับทางโจทก์ร่วม หรือทางคุณแม่ที่อยู่ในฐานะผู้เสียหายเป็นสิ่งที่ไม่สมควร เพราะขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่จำเลยควรจะต้องสำนึกผิด และหันมาพิจารณาเยียวยาคุณแม่ในฐานะผู้เสียหาย

            ทนายความแม่แตงโม ระบุด้วยว่า มั่นใจในพยานหลักฐานที่มี เนื่องจากมีหลักฐานสำคัญ ที่เป็นข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญหรือนักเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ส่งข้อมูลให้กับทางคุณแม่ ที่จะสามารถทำให้ศาลเชื่อว่า 1 ใน 5 ของผู้ต้องหา ที่อยู่บนเรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งในรายละเอียดจะมีการนำข้อมูลเหล่านี้ขึ้นสู่การสืบพยานในครั้งหน้า

            ขณะที่ แม่แตงโม กล่าวเสริมว่า ความรู้สึกของตนเองหลังจากทราบว่าทางจำเลยมีการยื่นฟ้อง รู้สึกว่าเป็นเรื่องตลก เพราะในส่วนของคดีแรกยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่จำเลยควรต้องทำก่อนเป็นอย่างแรก แต่ไม่ได้รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่แตงโม ขยับเรียก 179 ล้าน 4 จำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท งัดหลักฐานเด็ดของลูกสาวยื่นส่งศาล อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2566 เวลา 14:10:51 11,828 อ่าน
TOP
x close