x close

ชายซื้อแอร์เก่ามือสองจากเพื่อนบ้าน ติดห้องได้แป๊บเดียวระเบิดตูม บาดเจ็บ 2 ราย

           ชายซื้อแอร์เก่ามือสองจากเพื่อนบ้านมาติดห้อง ใช้ไปไม่นานจู่ ๆ ควันโขมงจนวิ่งหนีตาย ก่อนระเบิดไฟลุกไหม้ ทำเพื่อนบ้านเจ็บ 2 ราย




แอร์ระเบิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           วันที่ 28 เมษายน 2566 เว็บไซต์ เดอะสเตรตส์ไทมส์ รายงานเหตุการณ์ระเบิดและไฟลุกไหม้ที่ห้องพักในแฟลตแห่งหนึ่งในย่านเรดฮิลล์ ประเทศสิงคโปร์ โดยสาเหตุมาจากเครื่องปรับอากาศมือ 2 เกิดระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

           เหตุการณ์ดังกล่าว กองกำลังป้องกันพลเรือนสิงคโปร์ (SCDF) ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บล็อก 110 แฟลตจาแลน บูกิต เมราห์ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุที่ชั้น 8 พบเครื่องปรับอากาศในห้องนอนกำลังเกิดไฟไหม้และมีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ทำการดับเพลิงและส่งคนเจ็บไปรักษาตัว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

          ชายเจ้าของห้องพักดังกล่าว เล่าว่า เครื่องปรับอากาศเครื่องนี้ถูกซื้อโดยภรรยาของเขา และติดตั้งโดยช่างไฟฟ้าเมื่อประมาณปีที่แล้ว อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุลูกสาววัย 19 เดือน ลูกชายวัย 8 ขวบ และภรรยาของเขานั้นปลอดภัย

แอร์ระเบิด
ภาพจาก Google map

           ขณะที่เว็บไซต์ Shin Min Daily News รายงานว่า เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาเห็นควันดำพวยพุ่งออกมาจากแฟลตห้องดังกล่าว ซึ่งชายเจ้าของห้อง ภรรยา และลูก ๆ จึงรีบวิ่งออกมาจากห้อง จากนั้นแอร์ในห้องก็ระเบิด

           ส่วนผู้ที่บาดเจ็บ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล พบว่าเป็นวัยรุ่นอายุ 14 ปีและเด็กชายอายุ 20 เดือนจากแฟลตข้าง ๆ

           ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ชายเจ้าของห้องเข้ามาอยู่ที่ห้องดังกล่าวเมื่อ 2 ปีก่อน โดยลูกสาวแรกเกิดของเขามีผิวที่บอบบางซึ่งอาจเป็นผดผื่นได้ในสภาพที่มีความร้อน เขาจึงซื้อเครื่องปรับอากาศมือสองมาจากเพื่อนบ้านที่กำลังจะย้ายออก มาติดตั้งไว้ที่ห้องดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่


           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Straitstimes


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายซื้อแอร์เก่ามือสองจากเพื่อนบ้าน ติดห้องได้แป๊บเดียวระเบิดตูม บาดเจ็บ 2 ราย อัปเดตล่าสุด 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 02:34:08 13,249 อ่าน
TOP