x close

เมียหรือมารผจญ ท้องแต่ไม่มีงานทำ ผัวให้เดือนละ 2.4 หมื่น ใช้เกลี้ยง ซื้อของที่น่าโมโห !!


          ผัวสุดกลั้น เมียท้องทั้งที่ไม่มีงานทำ ต้องให้เงินใช้เดือนละ 24,000 บาท ใช้เกลี้ยง แถมยังเอาไปซื้อของที่น่าโมโห

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก NetEase

         
เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ NetEase เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องราวถูกแชร์เป็นประเด็นร้อนแรงบนสังคมออนไลน์ของจีน เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มสาวคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง โซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพถ่ายที่น่าตกใจของทั้งสองกำลังยืนทะเลาะกันอย่างดุเดือดที่หน้าโรงพยาบาล โดยต้นเหตุของความขัดแย้งดังกล่าวชวนให้น่าตกตะลึงไม่น้อย

          ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในมณฑลเหอเป่ย์ หนุ่มสาวคู่นี้เพิ่งจะแต่งงานกันได้ไม่นาน จนกระทั่งวันหนึ่ง ฝ่ายชายพบว่าภรรยาของเขาไม่สบายจึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่า ภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ปรากฏว่ามันทำให้ฝ่ายชายรู้สึกเศร้าใจ เมื่อคิดถึงเรื่องเงินค่าใช้จ่าย

          โดยหลังจากที่แต่งงานมา ฝ่ายหญิงยังไม่มีงานทำที่ดี ฝ่ายชายจึงเป็นคนทำงานเพียงคนเดียว รายได้ของเธอมาจากเงินที่สามีให้ใช้เดือนละ 5,000 หยวน หรือราว 24,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน) เมื่อสามีทราบว่าภรรยาสาวกำลังตั้งครรภ์ ทำให้เขารู้สึกหนักใจและกดดันอย่างยิ่ง ไหนจะค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถยนต์ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ท่วมท้น ทุกวันนี้เขาก็เหนื่อยจนถึงขีดจำกัดแล้ว

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก NetEase

          ทว่าความรู้สึกหนักอึ้งของเขายังไม่หมดเพียงแค่นั้น เมื่อเขาต้องเผชิญกับความน่าผิดหวังของภรรยาที่ทำให้เขารู้สึกสิ้นหวังมาก ภรรยาของเขาผู้ที่ไม่มีงานทำหรือแหล่งรายได้ใด ๆ กลับเพิ่งใช้เงินซื้อเครื่องสำอางราคาแพงไปหลายชิ้นรวมเป็นเงินมากถึง 3,800 หยวน หรือราว 18,500 บาท แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขาที่จะยอมรับได้

          สามีรู้สึกโกรธมากจึงระบายอารมณ์โมโหใส่ภรรยาสาวอย่างรุนแรง จับเธอเขย่าตัวและกระชากคอเสื้อของเธอที่หน้าโรงพยาบาล เขาเสียใจมากจนอยากจะหย่าขาดกับเธอให้จบสิ้น แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่อยากเสียลูกของเขาไป ในตอนนั้นจึงทำให้เขารู้สึกสับสนมาก ความรู้สึกที่หลากหลายรุมเร้าหัวใจจนเขาทนไม่ไหว ถึงกับลงนั่งร้องไห้เสียงดังที่พื้น

          "แต่งงานแบบไหนกัน แต่งงานแบบนี้ อยู่คนเดียวไม่ดีกว่าเหรอ โง่หรือเปล่า" ฝ่ายชายตะโกนด่า ซึ่งไม่รู้ว่าเขาด่าภรรยาหรือด่าตัวเอง

ปัญหาคู่รัก
ภาพจาก NetEase

          ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ของจีน ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถกเถียง โดยส่วนหนึ่งตำหนิต่อว่าพฤติกรรมของภรรยาที่ไม่มีความรับผิดชอบเรื่องการเงิน อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานของทั้งสอง ไม่เข้าใจว่าทำไมฝ่ายชายถึงต้องแต่งงานทั้งที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะทางฝ่ายหญิง

          ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวว่า "การแต่งงานมีทั้งความกดดัน และความรับผิดชอบที่มากขึ้น รวมถึงภาระทางการเงินในครอบครัว และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมากมาย หากบุคคลใดไม่สามารถแบกรับความรับผิดชอบและแรงกดดันเหล่านี้ได้ การแต่งงานอาจกลายเป็นความยุ่งยากและสร้างปัญหาให้กับตัวเองมากขึ้น"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก NetEase






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียหรือมารผจญ ท้องแต่ไม่มีงานทำ ผัวให้เดือนละ 2.4 หมื่น ใช้เกลี้ยง ซื้อของที่น่าโมโห !! อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:49:21 31,637 อ่าน
TOP