ศาลสั่งจำคุก ปอ-โรเบิร์ต 5 ปี - คุณแม๊ เผย ไม่อยากให้ทั้งคู่ติดคุก ฝากไปถึงจำเลยอีก 4 คน

          ศาลสั่งจำคุก ปอ-โรเบิร์ต 5 ปี คดีแตงโม แต่ลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง และให้รอลงอาญา 3 ปี เนื่องจากดูแลเยียวยาอย่างดี ด้านแม่ ชี้ เป็นเรื่องที่ดี เพราะเจ้าตัวสม่ำเสมอมาตลอด ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ ยังไม่รู้

ปอ-โรเบิร์ต

          วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 แนวหน้า รายงานว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีแตงโม นิดา เสียชีวิต เนื่องจากเจ้าตัวมีการกลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาตามที่อัยการสั่งฟ้อง

แตงโม นิดา, ปอ โรเบิร์ต, ปอ ตนุภัทร

          ขณะเดียวกัน ศาลมีคำพิพากษาให้ปอ มีความผิดตามฟ้อง ตัดสินจำคุก 5 ปี 8 เดือน ปรับเงิน 128,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วม จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง และมีเหตุอันควรให้ปรานีพิพากษาให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับ 64,000 บาท ให้รอการลงโทษเป็นเวลา 3 ปี และรายงานตัวเป็นประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

แตงโม นิดา, ปอ โรเบิร์ต, ปอ ตนุภัทร

          ส่วนกรณีโรเบิร์ต ศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 4 เดือน ปรับ 108,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ จึงลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 2 เดือน ปรับ 54,000 บาทถ้วน ให้รอการลงโทษเป็นเวลา 3 ปี และรายงานตัวเป็นประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

แม่ ชี้ ถ้ารอลงอาญาถือเป็นเรื่องดี เพราะปอ-โรเบิร์ต สม่ำเสมอมาตลอด


แตงโม นิดา, ปอ โรเบิร์ต, ปอ ตนุภัทร

          เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวังว่า คำพิพากษาของศาลจะไปในทิศทางไหน เพราะเชื่อว่าศาลใช้ดุลยพินิจตามข้อเท็จจริง ถ้าหากศาลพิพากษาลงโทษทั้งปอและโรเบิร์ต แต่โทษให้รอลงอาญา ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะทั้งคู่หลังเกิดเหตุก็สำนึกผิด มาเยียวยา พูดคุยอย่างสม่ำเสมอ จ่ายเงินให้ทุกวันที่ 1 ของเดือนมาตลอด ส่วนผลการตัดสินวันนี้จะส่งผลถึงจำเลยอีก 4 คนหรือไม่ ไม่รู้สึกกังวล

          นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย กล่าวว่า วันนี้มายื่นหนังสือยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับจำเลย 6 คน เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเป็นสัญญาที่ร่วมกันชดใช้เยียวยาแม่แตงโม ต่อมามีการชดใช้เงินก้อนแรก ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข และได้เงินมาอีก 9.2 ล้านบาท โดยจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็ค 2 ล้านบาท และตกลงแบ่งจ่ายรายเดือน 30,000 บาท

แตงโม นิดา, ปอ โรเบิร์ต, ปอ ตนุภัทร

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังคุณแม่ทราบว่า เงินทั้งหมดเป็นเงินปอกับโรเบิร์ต จำเลยอีก 4 คน ไม่ได้ร่วมชดใช้ ถือว่าผิดสัญญา ดังนั้นวันนี้จึงทำสัญญาใหม่ที่ทำเฉพาะปอกับโรเบิร์ตเท่านั้น โดยเพิ่มเงินโบนัสจ่ายรายปีจนกว่าคุณแม่จะพอใจ รวมถึงถอนทนายความบางรายที่ทำคดีนี้ เพราะความเห็นไม่ตรงกัน

แตงโม นิดา, ปอ โรเบิร์ต, ปอ ตนุภัทร
ภาพจาก Thai PBS

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้าเที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก ปอ-โรเบิร์ต 5 ปี - คุณแม๊ เผย ไม่อยากให้ทั้งคู่ติดคุก ฝากไปถึงจำเลยอีก 4 คน อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:02:00 20,724 อ่าน
TOP
x close