x close

ได้เหรอ ? หัวหน้าชวนไปปาร์ตี้ ถึงเวลาโบ้ยให้ลูกน้องจ่าย ลั่นเลื่อนตำแหน่งให้แล้ว

          หนุ่มโอด หัวหน้าไร้ยางอาย หลอกลูกน้องไปเลี้ยงข้าว 2 รอบ ลั่นช่วยให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ขึ้นเงินเดือนมา 2,000 ก็ควรเปย์ แบบนี้ก็ได้เหรอ ?

หัวหน้าชวนไปปาร์ตี้ ถึงเวลาโบ้ยให้ลูกน้องจ่าย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ชายคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ระบายความอัดอั้นใจผ่านกลุ่ม 匿名公社 ชุมชนออนไลน์ในไต้หวัน หลังจากที่เขาเพิ่งเลื่อนตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้ และได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น 2,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 2,100 บาท) ซึ่งแม้จะเป็นเงินที่ไม่ได้มากมาย แต่อยู่ ๆ หัวหน้ากลับโบ้ยให้เขาเป็นเจ้ามือจ่ายเงินค่างานเลี้ยงถึง 2 รอบ โดยไม่ถามความสมัครใจใด ๆ ทำให้เขาอดตั้งคำถามไม่ได้ว่า การกระทำของหัวหน้าสมเหตุสมผลแล้วหรือไม่


          โดย นายเอ (นามสมมติ) เผยว่า เขาทำงานมาแล้ว 2 ปี หัวหน้าเคยบอกว่าเขาจะได้เลื่อนตำแหน่งในอนาคต เขาจึงเชื่อฟังหัวหน้ามาก และในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาหัวหน้าก็ช่วยให้เขาได้เลื่อนตำแหน่งจริง ๆ อย่างไรก็ตาม จริง ๆ เงินเดือนเขาก็ขึ้นมาแค่ 2,000 ดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น  

หัวหน้าชวนไปปาร์ตี้ ถึงเวลาโบ้ยให้ลูกน้องจ่าย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จนเมื่อวันแรงงานที่ผ่านมา หัวหน้าออกปากชวนทุก ๆ คนไปกินเลี้ยงมื้อค่ำด้วยกันที่คาราโอเกะ พวกเขาร้องเพลงกันและดื่มเหล้ากันไปมาก แต่แล้วตอนถึงเวลาจ่ายเงิน อยู่ ๆ หัวหน้าก็ประกาศว่าเพื่อเป็นการฉลองที่นายเอได้รับการเลื่อนตำแหน่งและได้รับเงินเดือนเยอะ จึงจะให้นายเอเป็นคนออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด

          นายเอได้ยินดังนั้นก็ตะลึงหนัก ทำอะไรไม่ถูก เพราะหัวหน้าไม่ได้บอกกันล่วงหน้า แถมงานเลี้ยงดังกล่าวก็ไม่ได้มีแค่เพื่อนร่วมงานของเขาเท่านั้น ยังมีอีกหลายคนที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศตอนนั้นที่ทุกคนต่างก็ปรบมือกันเฮฮา ทำให้เขาปฏิเสธไม่ออก ทำได้แค่ยื่นบัตรเครดิตไปรูดจ่ายอย่างเงียบ ๆ

          เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ไม่กี่วันก่อนนายเอเชิญเพื่อนร่วมงานบางคน มากินเลี้ยงกันในวันเกิดของเขา แต่คาดไม่ถึงว่าหัวหน้าจะโผล่มาด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เชิญ แถมยังขอให้นายเอซึ่งเป็นเจ้าของวันเกิดเป็นคนจ่ายเงินเลี้ยงข้าวอีกเช่นเคย

          ในรอบนี้นายเอไม่ทนอีกต่อไป เขาปฏิเสธหัวหน้ากลับไปตรง ๆ แต่กลับถูกหัวหน้าตำหนิกลับ อ้างว่าตัวเองชวนให้นายเอได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว ตอนนี้นายเอได้เงินมาก จึงไม่โอเคที่จะให้หัวหน้ามาเป็นคนดูแลเรื่องเงินอีก

          นายเอยอมรับว่าเขารู้สึกโกรธมาก และอยากจะถามจริง ๆ ว่านี่เป็นปัญหาของเขาหรือไม่ มันใช่เรื่องแล้วเหรอที่เขาจะต้องมารับภาระเช่นนี้

          ขณะที่ชาวเน็ตต่างวิจารณ์พฤติกรรมของหัวหน้ารายดังกล่าว มองว่าแม้ลูกน้องจะได้เงินเดือนเพิ่ม แต่ภาระงานก็เพิ่มตามตำแหน่งเช่นกัน การหลอกลูกน้องแบบนี้ไม่ต่างจากการเล่นสกปรก พร้อมกันนั้นยังแนะนำนายเอ ให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวเลี้ยงฉลองต่าง ๆ เท่าที่จะทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากหัวหน้าคนนี้ยังอยู่

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, 匿名公社


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? หัวหน้าชวนไปปาร์ตี้ ถึงเวลาโบ้ยให้ลูกน้องจ่าย ลั่นเลื่อนตำแหน่งให้แล้ว โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:25:04 10,248 อ่าน
TOP