x close

แอม เข้าตาจน พ่อแม่ขายของไม่ได้ โดนตราหน้าสินค้าไซยาไนด์ - เททนายพัชกะทันหัน


        ทนายธันย์นิชา เผยไม่ได้เป็นทนายให้ แอม ไซยาไนด์ ไม่รู้สาเหตุที่อีกฝ่ายแต่งตั้งคนใหม่ เตือนสังคมระวังคำวิจารณ์ ด้าน ตร. เรียกสอบ น้องสะใภ้ ส่งพัสดุใส่ทรัพย์สินก้อย ให้เพื่อนสนิทแอม

            คดีแอม ไซยาไนด์ ยังคงได้รับความสนใจจากสังคม เนื่องจากเชื่อมโยงกับการเสียชีวิตของคนนับสิบราย โดยเคสที่ทำให้เรื่องนี้ถูกเปิดเผยคือการตายของ ก้อย ซึ่งแอมชักชวนให้ไปทำบุญปล่อยปลาที่ท่าน้ำบ้านโป่ง แต่หลังก้อยหมดสติแอมนั้นได้ขับรถหนีไปพร้อมทรัพย์สินของก้อยนั้น

อ่านข่าว : เพื่อนสนิทแอม ไซยาไนด์ เจอพัสดุปริศนาส่งหา พบเป็นของก้อย แต่มีสิ่งหนึ่งหายไป !

            วันที่ 12 เมษายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของ แอม ไซนาไนด์ ยืนยันว่า ตอนนี้ไม่ได้เป็นทนายความให้กับแอมแล้ว เนื่องจากแอมมีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ หลังจากที่ถูกนำตัวเข้าไปควบคุมในเรือนจำ คือ ทนายชินคุป ไทยยะกร


            ทนายธันย์นิชา กล่าวว่า วันสุดท้ายของการทำหน้าที่ทนายความให้กับแอม คือวันที่ตนเดินทางเข้าเยี่ยมแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากกลับออกมา ก็ตรวจสอบพบว่า แอม มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม โดยในวันนั้น แอม ได้มีการเซ็นใบแต่งตั้งทนายความออกไป 2 ใบ

            หลังจากที่ทราบว่าแอม มีการแต่งตั้งทนายความคนใหม่ ตนแจ้งไปยังครอบครัวของแอมให้ทราบเรื่องแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ซึ่งตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร อาจเป็นไปได้ว่า แอม อาจไม่พอใจในการทำงานของตัวเองก็เป็นไปได้

            การทำหน้าที่ทนายความให้กับแอม ถือว่าสิ้นสุดลง และไม่ได้เป็นทนายความชั้นศาล ดังนั้นจึงขอให้สังคมหยุดวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับคดีแอม ที่เชื่อมโยงมาถึงตนได้แล้ว เพราะหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของทนายความคนใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่และให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชน ตนนั้นได้รับรู้รายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับคดีในวันที่ 17 เมษายน จากการที่แชตไลน์ไปสอบถามแอมถึงข่าวที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนร่วม หรือ รู้เห็นในการกระทำผิดของแอม ดังนั้น จึงฝากถึงคนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้ให้ระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็น


            ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า พยานที่ได้รับพัสดุจากแอม ซึ่งภายในเป็นทรัพย์สินของ ก้อย หนึ่งในผู้ถูกวางยาเสียชีวิต  เป็นหนึ่งในคนใกล้ชิดซึ่งแอมใส่ชื่อให้เข้าเยี่ยมในเรือนจำได้ ส่วนที่ได้รับพัสดุนั้นถูกส่งมาตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน โดยถูกส่งมาที่คอนโดซึ่งไม่ได้อยู่มานานแล้ว

            พยานรายนี้ เปิดเผยว่า รู้จักกับแอมมาตั้งแต่ปี 2563 เคยลงทุนเล่นแชร์และปล่อยกู้ร่วมกัน แต่ตนเองนั้นได้เงินครบถ้วน ที่ผ่านมาแอมเคยมาปรึกษาเรื่องส่วนตัวบ้าง รวมถึงเรื่องที่เล่นแชร์แล้วโดนคนอื่นโกง แต่ตนก็ไม่ทราบว่ามันคือข้างอ้างหรือเป็นเรื่องจริง


คนสนิทแอมเปิดใจปมรับพัสดุทรัพย์สินก้อย จ่อเข้าคุยถึงเรือนจำ


            จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่ส่งพัสดุกล่องนี้คือน้องสะใภ้ของแอม ช่วงหลังสงกรานต์ แอมเดินทางมาหาและนำพัสดุมาให้ บอกว่าข้างในเป็นเอกสารที่จะส่งให้ทนาย วานให้ตนช่วยนำไปส่งให้หน่อย พร้อมให้เงินไว้ 200 บาท ตอนได้รับมาก็รู้สึกว่ากล่องมันเบา ๆ และถูกปิดรอบด้าน มีการเขียนชื่อที่อยู่ผู้รับไว้หมดแล้ว ตนจึงนำไปส่งไปตามที่อยู่ และเพิ่งรู้ว่าด้านในเป็นทรัพย์สินของก้อย

            น้องสะใภ้แอม ยืนยันว่าตนไม่ได้สนิทกับแอม และไม่ได้รู้ข้อมูลส่วนตัวอะไรมาก คดีที่แอมพัวพันกับการตายกว่า 14 ราย ตนก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่จากข่าวของแอมทำให้ที่บ้านได้รับผลกระทบมาก

เปิดเส้นทางพัสดุทรัพย์สินก้อย แอม สับขาหลอกวุ่น - ตร. เรียกสอบน้องสะใภ้แอม


            ขณะที่มีการเปิดเผยเส้นทางของพัสดุกล่องนี้ เริ่มจากที่แอมไปส่งจาก จ.สุโขทัย กลับมาที่บ้าน จ.นครปฐม จากนั้นนำพัสดุนี้ส่งต่อไปที่ จ.ราชบุรี แล้วนำไปให้น้องสะใภ้ที่ ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ให้ส่งไปหาเพื่อนที่ จ.เพชรบุรี

            ด้านตำรวจเชิญตัวน้องสะใภ้และน้องชายแอมเข้ามาสอบสวน เรื่องการรับพัสดุจากแอมซึ่งมีทรัพย์สินของก้อยเข้าสอบปากคำ ขณะเดียวกันก็จะให้พยานซึ่งได้รับพัสดุเข้าไปเยี่ยมแอมในเรือนจำเพื่อสอบถามเรื่องทรัพย์สินของก้อยที่ถูกส่งไปถึงพยานรายนี้


            นอกจากนี้ มีรายงานว่า มีทนายความรายหนึ่ง เดินทางไปเก็บเงินค่าทนายความในคดีของแอม ซึ่งพ่อกับแม่แอมซึ่งมีอายุมากแล้ว ทำอาชีพค้าขาย ต้องนำเงินเก็บเป็นธนบัตรเก่าที่สะสมออกมาจ่ายให้กับทนาย หลังจากแม่แอมจ่ายเงินได้ระบายกับเพื่อนแอมว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่มีเงินจะจ้างทนายให้แอมแล้ว ส่วนอดีตสามีแอมก็ไม่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือในการจ้างทนายเลย จึงประสานเพื่อนแอมให้ช่วยไปบอกลูกว่า ถ้าคดีไหนทำจริงให้รับสารภาพ ไม่เช่นนั้นจะเสียเงินค่าทนายอย่างหนัก นอกจากนี้ ครอบครัวก็ได้รับความเดือดร้อน ไปค้าขายแทบไม่ได้ ถูกผู้คนตราหน้าว่าสินค้าของร้านที่ไซยาไนด์ปนเปื้อนหรือเปล่า

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



            


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอม เข้าตาจน พ่อแม่ขายของไม่ได้ โดนตราหน้าสินค้าไซยาไนด์ - เททนายพัชกะทันหัน อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:54:08 26,269 อ่าน
TOP