x close

ผัวเมียร่ำไห้ เป็นดีลเลอร์ขายอาหารไก่ให้บริษัทชื่อดัง จู่ ๆ เป็นหนี้ 7 ล้าน ไม่ทันตั้งตัว


          สองสามีภรรยาเครียดจัด ร้องสื่อ โดนบริษัทอาหารไก่ชื่อดังเรียกเงิน 7 ล้าน อ้างเป็นหนี้ส่วนเกิน จากอาหารสัตว์ขึ้นราคา ทั้งที่ไม่เคยแจ้งปรับราคาให้ทราบ เป็นดีลเลอร์ขายให้ทั้งปีเกือบร้อยล้าน ทำไมทำกันแบบนี้

ดีลเลอร์ขายอาหารไก่ หนี้ 7 ล้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากสองสามีภรรยาชาว จ.อุดรธานี  กำลังเดือดร้อนและทุกข์ใจอย่างหนัก หลังเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ขายอาหารสัตว์ไก่ให้กับบริษัทชื่อดังที่ จ.นครนายก ก่อนจะเป็นหนี้โดยไม่ทันตั้งตัว เพราะขายอยู่ดี ๆ บริษัทไม่แจ้งเพิ่มราคาต่อกระสอบ ทำให้เป็นหนี้กว่า 7 ล้าน

          ทางสามี เผยว่า ตนเปิดเพจกลุ่มคนเลี้ยงไก่มาหลายสิบปี ต่อมาเมื่อต้นปี 2564 มีบริษัทฯ อาหารสัตว์แห่งหนึ่งใน จ.นครนายก ติดต่อมาขอให้ขายอาหารสัตว์ให้ โดยจะให้กระสอบละ 5 บาท ตนเห็นเป็นช่องทางที่จะทำให้เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว จึงตัดสินใจลองทำดู ก็นำไปโพสต์กับกลุ่มสมาชิก ปรากฏได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ยอดขายของบริษัทดีมาก จากบริษัทที่โนเนม ตนทำยอดขายให้ปีละ 90 ล้านบาท

          ทว่า พอขายมาได้ 1 ปี ปรากฏว่าเซลส์ไม่แจ้งการปรับราคาให้พวกตนทราบ จู่ ๆ ก็เป็นหนี้กว่า 7 ล้านบาท ตนและภรรยาก็ตกใจทำไมขายให้อยู่ดี ๆ เป็นหนี้ถึงเพียงนี้ ในเมื่อบริษัทไม่แจ้งการปรับราคาต่อกระสอบให้เลย จึงโทร. หาเซลล์เขาก็เอาใบแจ้งราคาใหม่มาให้ จากราคากระสอบละ 350 บาท เป็น 380 บาท ทำแบบนี้ครอบครัวตนลำบากมาก ยิ่งขายดียิ่งขาดทุน เครียดมากอยากให้เห็นใจกันบ้าง

          ด้านภรรยา กล่าวว่า เราซื่อสัตย์ต่อโรงงาน เราค้าขายกันมาเป็นปี ตอนที่บริษัทโทร. มาให้เราใช้หนี้ บอกว่า หากไม่มีก็เอาบ้านไปค้ำประกันได้ เขาพาไปที่ดินแต่การค้ำประกันบ้านเรื่องหนี้กลับเป็นขายฝาก ตนโทร. ไปหาลูกเขยเจ้าของบริษัท เขาบอกว่าพยายามปิดหนี้ให้ได้ อย่าไปฟ้องคนก่อตั้งบริษัท ทำแบบนั้นครอบครัวตนจะมีปัญหา

          ตอนนี้ตนและสามีเครียดมาก จนสามีป่วยเป็นเส้นเลือดสมองตีบพูดไม่ชัด จึงอยากจะวิงวอนบริษัทเห็นใจ มูลหนี้ที่พวกตนไม่ได้ก่อและทางบริษัทไม่แจ้งการปรับราคาอาหารสัตว์ต่อกระสอบให้ทางตนรู้เลย หลังพูดจบภรรยาได้โผโอบสามีร่ำไห้และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียร่ำไห้ เป็นดีลเลอร์ขายอาหารไก่ให้บริษัทชื่อดัง จู่ ๆ เป็นหนี้ 7 ล้าน ไม่ทันตั้งตัว โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:02:02 100,107 อ่าน
TOP