x close

อึ้งทั้งทาวน์โฮม จอดรถหน้าบ้าน ไม่ขวางเพื่อนบ้าน แต่เห็นแล้วกำหมัดหนักมาก กี่เลนก็ไม่พอ !

         คนพร้อมใจอึ้งกันไปทั้งทาวน์โฮม มิติใหม่ของการจอดรถหน้าบ้าน ไม่ขวางเพื่อนบ้าน แต่ขวางถนน ขับรถทีสาวพวงมาลัยเป็นว่าเล่น มีใครให้มากกว่านี้ไหม

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok kaanannn

           ปัญหาการจอดรถหน้าบ้าน ถือเป็นปัญหาคลาสสิกที่แทบจะมีทุกหมู่บ้าน ไม่ว่าจะหมู่บ้านเล็ก หมู่บ้านใหญ่ ราคาล้านต้น ๆ หรือราคาหลายสิบล้าน โดยเฉพาะทาวน์โฮมสมัยนี้ ที่แม้จะมีที่จอดรถในบ้านให้แต่ละหลัง แต่ก็ยังมีคนต่อเติมทำที่จอดรถเป็นอีกห้อง วางของระเกะระกะ แล้วอาศัยจอดรถหน้าบ้านแทน เลยทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทัพย์แก้ปัญหา ด้วยการที่สร้างทาวน์โฮมขึ้นมา แล้วทำถนนกว้าง ๆ ไปเลย

           แต่ล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 ได้มีไวรัล TikTok kaanannn ใหม่ กับการจอดรถของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่พลิกมิติของการจอดรถหน้าบ้าน จากที่จอดขวางแล้วทะเลาะกับเพื่อนบ้านจนเอารถออกไม่ได้ หันมาใช้วิธีใหม่ ด้วยการเอาหน้าเข้า-เอาท้ายเข้า ขวางแค่ประตูหน้าบ้านตัวเอง

           แต่อย่านึกว่าจอดแบบนี้จะไม่รบกวนเพื่อนบ้าน เพราะเวลาขับรถไปต้องคอยสาวพวงมาลัยซ้ายขวา ไม่ให้ไปชนกับรถที่จอดอยู่ จากไม่ขวางเพื่อนบ้าน กลายเป็นขวางถนนแทน แถมทุกบ้านพร้อมใจกันทำแบบนี้หมด เรียงรายเป็นระเบียบ ถึงขั้นที่เจ้าของคลิปบอกว่า "มีหมู่บ้านไหนให้มากกว่านี้ไหม"

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok kaanannn

           อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าหมู่บ้านนี้ แทบทุกหลังคาเรือนจะเปลี่ยนที่จอดรถ ต่อเติมกันเป็นห้องใหม่ บางบ้านไม่พอต่อเติมตรงโรงรถเป็นชั้น 2 แม้ว่าทางผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์วางถนนให้กว้างไว้ตั้งแต่แรก แต่เจอแก้มุกจอดรถหน้าบ้านเอาท้ายเข้าเข้าไป ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

           ด้านคอมเมนต์ก็บอกว่า การทำถนนกว้าง ๆ ใช่ว่าจะแก้ปัญหาจอดรถหน้าบ้านได้ และถ้าจอดรถกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ต่อไป ต้องมีคนทำหลังคายื่นมาในถนนเพื่อบังกันแดดแน่ ๆ และการจอดแบบนี้เริ่มเป็นเทรนด์ใหม่ คนเริ่มเอาตามกัน เพราะไม่ต้องมาถอยรถเวลาข้างบ้านจะเรียก แต่ถึงกระนั้น เวลารถสวนกันต้องจอดให้สวน เพราะมันไปกินถนนแล้ว

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok kaanannn

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok kaanannn

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok kaanannn




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งทั้งทาวน์โฮม จอดรถหน้าบ้าน ไม่ขวางเพื่อนบ้าน แต่เห็นแล้วกำหมัดหนักมาก กี่เลนก็ไม่พอ ! อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2566 เวลา 12:00:12 82,325 อ่าน
TOP