x close

หนุ่มสั่งอาหารตามสั่ง หมึกกับผัดผัก 45 บาท ได้เยอะจนสะพรึง เผยทริกทำไมไม่ขาดทุน

          หนุ่มสั่งอาหารตามสั่ง หมึกกับผัดผัก ราคา 45 บาท เปิดกล่องออกมาชวนสะพรึง ไม่ตรงปกของแท้ ไม่คิดว่าจะได้เยอะขนาดนี้ แทบล้น คนงง มีหมึก ทำไมขายถูกได้ แบบนี้ไม่ขาดทุนหรือ ? ก่อนมีชาวเน็ตมาเฉลยเทคนิค

อาหารไม่ตรงปก

          ถ้าเป็นดราม่าเกี่ยวกับการสั่งอาหารผ่านไรเดอร์ สิ่งที่มักเป็นข่าวก็มีอยู่ไม่กี่อย่าง นั่นคือ อาหารมีสิ่งแปลกปลอมติดมาด้วย หรือไม่ก็อาหารไม่ตรงปก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบหลังมากกว่า

          ล่าสุด วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก ป๋อ สุทธินันท์ มีการเล่าประสบการณ์การสั่งอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่กลับได้รับปริมาณอาหารไม่เหมาะสม มีข้อความว่า

          ผมเจอมากับตัว ไม่ใช่ญาติกะร้านข้าว ไม่ได้สนิท ให้แบบนี้ให้ขนาดนี้ ไม่ประชด ผมก็ไม่มีคำพูดใด ทำอย่างกับอยู่ใกล้ทะเล พิกัดร้านอยู่ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เจอแบบนี้เข้าไปก็ชอบสิ

อาหารไม่ตรงปก

          พอมองไปที่ภาพประกอบ ก็เข้าใจชัดเจนว่าทำไมถึงไม่ตรงปก เพราะสิ่งที่ได้รับมานั้น เป็นอาหารเต็มกล่องแทบจะลุ้น เจอแบบนี้ใคร ๆ ก็ชอบใจ ยังดีกว่าวิญญาณหมึกแบบที่คนอื่นเจอ แถมราคารวม 45 บาทเท่านั้น แบ่งเป็นข้าว 35 บาทและผัดผัก 10 บาท

          ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วต่างข้องใจ เพราะถ้าปริมาณขนาดนี้ขายยังไงก็ขาดทุน อยากรู้ว่าเอากำไรมาจากไหน เห็นแล้วมันมีพิรุธจริง ๆ ส่วนคนที่ไม่คิดอะไรก็มองว่า ร้านสุดยอดมาก ๆ

          ต่อมามีคอมเมนต์ไขปริศนา ทำไมใส่หมึกแล้วอาหารยังราคาถูกได้ เพราะเอาหางหมึกมาใช้ ต้นทุนกิโลกรัมละไม่ถึง 100 บาท พอหั่นแล้วจะเป็นแว่นเหมือนตัวหมึก รสชาติเดียวกัน ถือเป็นเทคนิคการทำอาหารแบบหนึ่ง

อาหารไม่ตรงปก

อาหารไม่ตรงปก

อาหารไม่ตรงปก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสั่งอาหารตามสั่ง หมึกกับผัดผัก 45 บาท ได้เยอะจนสะพรึง เผยทริกทำไมไม่ขาดทุน อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 14:08:36 38,177 อ่าน
TOP