x close

ฉาวแท็กซี่งาน Thaifex ฟันกันหัวแบะ รับเฉพาะต่างชาติ อิมแพ็ค-สีลม คิดราคาครึ่งหมื่น !


         หนุ่มแฉแท็กซี่งาน Thaifex ฉาว เลือกรับแต่ต่างชาติ ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมาสุดโหด แค่ปากซอยก็ 500 อึ้งไปสีลม-สุขุมวิท คิด 5 พัน !

แท็กซี่โกงมิเตอร์

         ยังคงพบเจอได้อย่างต่อเนื่องสำหรับแท็กซี่โก่งราคา ไม่รับผู้โดยสารคนไทย ซึ่งเป็นปัญหาที่เอาเปรียบผู้บริโภคและสร้างภาพลักษณ์อันย่ำแย่ให้กับการท่องเที่ยวไทย แม้ที่ผ่านมาจะมีหลายเคสที่ถูกลงโทษ แต่สุดท้ายพฤติกรรมเหล่านี้ก็ยังไม่หมดไปเสียที
 
         ล่าสุด (26 พฤษภาคม 2566) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่บางคันที่งาน Thaifex ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าด้านอาหารขนาดใหญ่ และมีนักธุรกิจด้านอาหารมาร่วมเจรจากันเป็นจำนวนมาก ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี แต่กลับพบว่าแท็กซี่ภายในงานไม่รับผู้โดยสารที่เป็นชาวไทย โดยรับแค่ชาวต่างชาติเท่านั้น และเป็นในรูปแบบ "ไม่กดมิเตอร์" คิดค่าโดยสารราคาเหมาจ่าย

แท็กซี่โกงมิเตอร์

         โพสต์ดังกล่าวเปิดเผยว่า แท็กซี่ในงาน Thaifex มีเรตคิดราคาเหมาดังนี้ อิมแพ็ค - ปากทางเข้าเมืองทอง 500 บาท, อิมแพ็ค - สีลม 4,000 - 5,000 บาท, อิมแพ็ค - สุขุมวิท 4,000 - 5,000 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงกว่าปกติหลายสิบเท่าเลยทีเดียว

         จากกรณีดังกล่าวเจ้าของเรื่องราวมองว่า "นี่คือการปล้นชาวต่างชาติชัด ๆ" พร้อมเรียกร้องให้ทางกรมการขนส่งทางบกเข้ามาจัดการกับแท็กซี่มิจฉาชีพพวกนี้ด้วย เพราะในฐานะที่ตนเองอยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เรื่องนี้จะทำให้ภาพลักษณ์ประเทศตกต่ำลงเรื่อย ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวแท็กซี่งาน Thaifex ฟันกันหัวแบะ รับเฉพาะต่างชาติ อิมแพ็ค-สีลม คิดราคาครึ่งหมื่น ! อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2566 เวลา 15:41:10 9,431 อ่าน
TOP